YouTuber 'náo loạn' ở đám tang cố nghệ sĩ Anh Vũ: Một kiểu kiếm tiền bất chấp

09/04/2019 - 17:51

PNO - Bất chấp không khí trang nghiêm của nhà chùa cùng sự đau thương của gia đình cố nghệ sĩ hài, lực lượng YouTuber vẫn dí máy quay, điện thoại vào từng không gian đám tang để phát trực tuyến.

Sáng 9/4, linh cữu cố nghệ sĩ Anh Vũ đã được đưa về đến Việt Nam. Giữa cái nắng đầu hè như đổ lửa của Sài Gòn, khá đông khán giả vẫn có mặt từ sớm để đón cố nghệ sĩ trong chuyến đi cuối cùng này. Đoạn đường Sư Vạn Hạnh trước chùa Ấn Quang (Q.10, TP.HCM) và trong khuôn viên chùa đông nghẹt người đến viếng và cả đám đông hiếu kỳ.

YouTuber 'nao loan' o dam tang co nghe si Anh Vu: Mot kieu kiem tien bat chap
Nghệ sĩ Hồng Vân ôm di ảnh của cố nghệ sĩ Anh Vũ khi thi hài anh được đưa về tới sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 9/4.

Gây huyên náo trong đám đông ấy là một lực lượng YouTuber- người tạo nội dung phát trên nền tảng YouTube. Lực lượng này có mặt khá sớm ngay từ lúc ở sân bay và khu vực chùa Ấn Quang với đầy đủ những dụng cụ hành nghề như điện thoại thông minh, máy ảnh bán chuyên, máy quay cầm tay và micro, tai phone… Họ cố gắng chen chân để có được những vị trí đẹp nhất, thuận lợi nhất. Thời điểm thi hài cố nghệ sĩ Anh Vũ vừa đến sân bay Tân Sơn Nhất, tìm kiếm từ khoá “nghệ sĩ Anh Vũ” trên YouTube và Facebook sẽ có đến vài chục kết quả với hàng loạt hình ảnh, clip được đặt góc máy ở nhiều vị trí khác nhau. 

Tại đám tang, trong không khí đau thương của người thân và bạn bè lẫn khán giả ái mộ Anh Vũ, bỗng rộn lên những tiếng "chào mời" điệu nghệ, bài bản đến từ những người đang chỉa máy quay, điện thoại đó: “Nếu muốn thấy nghệ sĩ thì comment đi các bạn nha”, “Nè nè, các bạn thấy không, đây là nghệ sĩ Minh Nhí”, “Đây rồi, nghệ sĩ Minh Nhí đây”, “Đây đây, quan tài của nghệ sĩ Anh Vũ đã về tới”… Có thanh niên, vừa nói vừa cầm chiếc điện thoại vừa cố chen vào đám đông để có được những khung ảnh gần nhất của nghệ sĩ Minh Nhí khi anh đang trò chuyện với người thân của cố nghệ sĩ Anh Vũ.

YouTuber 'nao loan' o dam tang co nghe si Anh Vu: Mot kieu kiem tien bat chap
Máy ảnh, điện thoại được trưng dụng tối đa để ghi lại hình ảnh trong đám tang cố nghệ sĩ Anh Vũ.
YouTuber 'nao loan' o dam tang co nghe si Anh Vu: Mot kieu kiem tien bat chap
Chen lấn, trèo tường và tranh thủ ghi lại video clip khi thi hài cố nghệ sĩ Anh Vũ được đưa về chùa Ấn Quang vào trưa 9/4.

Khi quan tài của cố nghệ sĩ được đưa vào nhà quàn và đóng kín cửa, một số người vẫn cố đưa máy ảnh, điện thoại vào những khe hở để lấy được hình ảnh. Thậm chí, khi nhà chùa đóng cửa và yêu cầu người dân ra về, một số streamer, vlogger vẫn vô tư chĩa máy quay tiếp tục tường thuật về tang lễ của cố nghệ sĩ Anh Vũ, mặc những ánh mắt khó chịu từ người xung quanh.

Ngay ở thời điểm 12g trưa cùng ngày khi cửa chùa đã đóng, vẫn có đến 18 nghìn người xem trực tuyến một video từ YouTube của một kênh có hơn 90 nghìn lượt theo dõi. 

YouTuber 'nao loan' o dam tang co nghe si Anh Vu: Mot kieu kiem tien bat chap
Một kênh YouTube thu hút 18 nghìn lượt xem trực tuyến vào trưa 9/4 khi quay lại cảnh bên ngoài chùa Ấn Quang, nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Anh Vũ

Với lượt người xem như thế này, chủ nhân kênh thu được về từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Chính vì thế, không khó hiểu vì sao đám tang cũng là dịp kiếm tiền, và vì sao có những kẻ kiếm tiền bất chấp cảm xúc và xâm phạm vào sự riêng tư của người khác. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI