YouTube siết nội dung liên quan đến trẻ em từ 14/11

14/11/2019 - 09:55

PNO - YouTube cho biết những thay đổi từ hệ thống là bắt buộc, giúp nhà sáng tạo tuân thủ Đạo luật Bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) hoặc các luật hiện hành khác.

Ngày 14/11, YouTube gửi thông báo đến các tài khoản YouTuber với nội dung "Những thay đổi quan trọng sắp tới trên YouTube và bạn cần phải hành động". Theo đó, nội dung cụ thể từ YouTube cho biết: "Kể từ hôm nay, tất cả người sáng tạo đều phải cho chúng tôi biết liệu nội dung của họ có dành cho trẻ em hay không nhằm tuân thủ Đạo luật Bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) và/hoặc các luật hiện hành khác".

Hành động này, theo YouTube là bắt buộc theo thỏa thuận với Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) và Tổng chưởng lý bang New York. 

Nhà sáng tạo nội dung, tuỳ theo số lượng nội dung dành cho trẻ em trên kênh để xác định đối tượng theo dõi ở cấp kênh hay cấp video. Nếu xác định ở cấp kênh, YouTuber chỉ cần thao tác bằng một cú nhấp chuột nhưng nếu ở cấp video, sẽ tuỳ nội dung để thiết lập chế độ.

YouTube siet noi dung lien quan den tre em tu 14/11
Hình ảnh minh hoạ cho thông báo từ YouTube

"Chúng tôi hiểu rằng những thay đổi này sẽ gây khó khăn cho một số người sáng tạo, và người sáng tạo sẽ cần một thời gian để làm quen dần với sự thay đổi bắt buộc này. Tuy nhiên, đây là những bước đi quan trọng để đảm bảo việc tuân thủ pháp luật", YouTube thông báo.

Theo quy định mới của YouTube, hành động này bắt buộc từ ngày 14/11, YouTuber phải đánh dấu nội dung của mình là dành cho trẻ em hay không dành cho trẻ em trong YouTube Studio.

Bắt đầu từ tháng 1/2020, YouTube sẽ giới hạn dữ liệu mà hệ thống thu thập từ nội dung dành cho trẻ em nhằm tuân thủ pháp luật và điều đó có nghĩa, YouTube sẽ cắt quảng cáo ở một số nội dung không phù hợp.

Nếu tài khoản nào không thực hiện, YouTube sẽ có hệ thống quét nội dung và đưa ra hướng xử lý với tài khoản.

Theo hướng dẫn của Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ về COPPA, một video được coi là hướng tới trẻ em (được gọi là “dành cho trẻ em”) nếu:

- Trẻ em là đối tượng người xem chủ yếu

- Trẻ em không phải là đối tượng người xem chủ yếu, nhưng video vẫn hướng tới trẻ em dựa trên những yếu tố: Trẻ em có tham gia vào video trong vai trò diễn viên hay người mẫu nhí; ngôn ngữ trong video có dễ hiểu cho trẻ em; có bài hát, câu chuyện hoặc bài thơ dành cho trẻ em trong video hay không; nội dung có bao gồm các trò chơi hay nhân vật hoạt hình...

Độ tuổi của trẻ em ở Hoa Kỳ được xác định là bất kỳ ai dưới 13 tuổi. Tại một số quốc gia, độ tuổi trẻ em được quy định khác nhau. Tại Việt Nam, hiện tại, độ tuổi dưới 16 được xác định là trẻ em nhưng nhiều kiến nghị được đưa ra mong muốn điều chỉnh tuổi pháp lý của trẻ em Việt Nam từ dưới 16 lên dưới 18 tuổi.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI