Ý kiến trái chiều về lời kêu gọi của NSƯT Chí Trung

17/03/2014 - 05:22

PNO - PNO - Trước thông tin NSƯT Nguyễn Chánh Tín sắp phải mất nhà vì nợ nần kinh phí làm phim Dòng máu anh hùng, NSƯT Chí Trung đã phát lời kêu gọi bạn bè, người hâm mộ giúp Chánh Tín qua cơn hoạn nạn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Y kien trai chieu ve loi keu goi cua NSUT Chi Trung

Theo Lời kêu gọi từ trái tim đăng trên trang cá nhân của mình, NSƯT Chí Trung cho rằng "lỗi lầm lớn" của NSƯT Nguyễn Chánh Tín là "quá yêu nghệ thuật" nên đã mắc phải "vòng xoáy thị trường".

"Từ trước đến nay, Chí Trung chưa bao giờ dùng ảnh hưởng và tình cảm của mình để kêu gọi các bạn một việc gì tương tự… Nhưng hôm nay tôi khẩn thiết mong muốn các bạn cùng tôi chung tay giúp nghệ sĩ Chánh Tín vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách gửi những đồng tiền của chúng ta góp gió thành bão để anh có thể giữ lại được ngôi nhà của mình hay chí ít ổn định cuộc sống!" - Chí Trung viết.

Cũng theo đề nghị của NSƯT Chí Trung thì để có thể giúp được nghệ sĩ Chánh Tín, mỗi người nên đóng góp một triệu đồng. Mới đây, NSƯT Chí Trung cũng đã đăng những hình ảnh bày tỏ niềm vui khi tiếp nhận sự ủng hộ của “những người bạn”, thậm chí có cá nhân ủng hộ lên đến 100 triệu đồng.

Y kien trai chieu ve loi keu goi cua NSUT Chi Trung

Lời kêu gọi của nghệ sĩ Chí Trung đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng, có ý kiến còn đề nghị chiếu lại Dòng máu anh hùng để có thêm kinh phí giúp nghệ sĩ Chánh Tín trả nợ. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến phản đối.

Những người phản đối lời kêu gọi của NSƯT Chí Trung nêu quan điểm kinh doanh rằng việc thua lỗ của nghệ sĩ Chánh Tín không thể đánh đồng với những thành tựu của ông trong nghệ thuật và rằng vay nợ trả tiền là lẽ thường tình dù đó có là nghệ sĩ hay không và sự giúp đỡ nếu có cũng không nên nhân danh nghệ thuật, càng không nên có con số cụ thể.

Y kien trai chieu ve loi keu goi cua NSUT Chi Trung

Trở lại với vụ nợ nần của NSƯT Nguyễn Chánh Tín, theo lời ông tường thuật thì vào năm 2005, Chánh Tín cùng gia đình thực hiện bộ phim Dòng máu anh hùng tiêu tốn 1,5 triệu USD. Bản thân ông đã đứng ra bảo lãnh vay Ngân hàng Phương Nam số tiền là 8,3 tỉ đồng. Phim hoàn thành, công chiếu trong nước, thu về được 7 tỉ đồng, chia rạp, còn lại 3,5 tỉ đồng. Nhưng khi phim mang sang một số nước trình chiếu, thì ở đây đã có bản sao chụp, khiến bộ phim thất thu trầm trọng. Từ đó, Chánh Tín lâm vào con đường nợ ngân hàng chồng chất, cho đến năm 2009, số nợ lên đến 10,5 tỉ đồng.

Đây được xem là lần thất bại lớn thứ hai của nghệ sĩ Chánh Tín trong kinh doanh. Trước đây ông cũng đã phá sản trong dự án trồng rau sạch ở Lâm Đồng, tài sản mất hết, chỉ còn ngôi nhà PP1Bis đường Ba Vì (P.15, Q.10, TP.HCM) để trú ngụ. Nhưng nay, Chánh Tín và gia đình đang phải đối mặt với hoàn cảnh bị ngân hàng tịch thu nhà theo bản án đã có hiệu lực của tòa án.

Chánh Tín đã làm đơn xin tạm hoãn thi hành án trong thời gian từ tháng 3 đến 9/2014 với lý do bản thân đang phải chữa bệnh (tiểu đường, tim mạch…) và phải có thời gian tìm nơi nương náu.

AN NHÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI