Xử phạt hơn 12 tỷ đồng sai phạm trong lĩnh vực VH-TT&DL năm 2017

26/12/2017 - 14:04

PNO - Trong cuộc họp tổng kết công tác thanh tra ngành VH-TT&DL vừa diễn ra, con số tổng mức thu về từ sai phạm trong lĩnh vực đã được công bố.

Theo con số thống kê, trong năm 2017, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã thành lập 128 đoàn thanh tra, kiểm tra 436 cá nhân, tổ chức.

Lĩnh vực thanh tra, kiểm tra chủ yếu: thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan; kiểm tra công tác quản lý và tổ chức hoạt động lễ hội trước, trong và sau tết Đinh Dậu; kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về di sản văn hóa, hoạt động mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, kinh doanh dịch vụ văn hóa và quảng cáo…

Xu phat hon 12 ty dong sai pham trong linh vuc VH-TT&DL nam 2017

Cuộc thi Người đẹp ảnh tại Gia Lai đã bị Sở VH-TT&DL tỉnh Gia Lai lập biên bản, xử phạt số tiền 44 triệu đồng vì tổ chức sai với nội dung đăng ký trong giấy phép

Qua kiểm tra đã phát hiện 81 tổ chức vi phạm chủ yếu như: Sao chép chương trình phần mềm máy tính; đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định; kinh doanh hoạt động thể thao mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, không treo quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú; không thực hiện đúng chế độ báo cáo, lập, lưu trữ hồ sơ…

Cụ thể, số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 1.776 tỷ đồng. Trong lĩnh vực văn hóa phạt 1.564 tỷ đồng, thể thao phạt 45.5 triệu đồng và du lịch phạt 166 triệu đồng. Đơn vị cũng tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế thời hạn 18 tháng của 1 doanh nghiệp. 

Xu phat hon 12 ty dong sai pham trong linh vuc VH-TT&DL nam 2017

Xử phạt Cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 số tiền 4 triệu

Về hoạt động thanh tra chuyên ngành tại các địa phương, cũng trong năm qua, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố đã tiến hành kiểm tra 8.754 cá nhân và tổ chức hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Qua kiểm tra đã phát hiện 2.020 cơ sở vi phạm, ban hành 1.468 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt lên đến 10.5 tỷ đồng. 

Trong quá trình thanh tra, Thanh tra Bộ cũng buộc tiêu hủy hàng chục nghìn băng đĩa không tem nhãn, sách, văn hóa phẩm có nội dung mê tín, băng rôn, biển quảng cáo, máy đánh bạc. Đồng thời tiến hành đình chỉ hoạt động, thu hồi thẻ hướng dẫn viên và quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI