Bị trục xuất khỏi địa phương vì “hành nghề” mê tín dị đoan

12/03/2013 - 22:24

PNO - PNO - Ông Nguyễn Đức Thân, Phó chủ tịch UBND xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh (Bình Phước) cho biết, UBND xã đã ký quyết định trục xuất bà Nguyễn Thị Vân (SN 1971, tạm trú ấp 5B, xã Lộc Tấn) ra khỏi địa phương vì hành vi tuyên truyền...

 Bi truc xuat khoi dia phuong vi “hanh nghe” me tin di doan

Ngôi nhà “thầy” Vân dùng làm nơi truyền bá mê tín dị đoan.

Vào khoảng tháng 10/2012, bà Vân từ huyện Bến Cát (Bình Dương) lên xin đăng ký tạm trú ở ấp 5B, xã Lộc Tấn để làm nghề mua bán ve chai. Tuy nhiên, sau khi đã được sự đồng ý của chính quyền địa phương, bà Vân bất ngờ chuyển đổi nghề nghiệp, từ một người chuyên đi mua ve chai, bỗng biến thành một…thầy bói kiêm thầy cúng.

Theo phản ánh của nhiều người dân địa phương, mỗi lần coi bói, bà này thường đốt “núi” vàng mã cháy nghi ngút như cháy nhà rồi “ngài” ban phát hoa, quả, trứng, thịt cho những người đứng xung quanh gọi là phát lộc. Mỗi lễ bà lấy ít nhất 3 triệu đồng/người. Mỗi ngày “thầy” Vân cúng cả chục lễ, có khi đốt cả tấn vàng mã, thu về từ 30 đến 40 triệu đồng.

Sau nhiều tháng được “thầy” Vân xem bói nhưng không có hiệu quả lại tiền mất tật mang, hàng trăm người dân xã Lộc Tấn đã tụ tập lấy ý kiến tại nhà văn hóa ấp yêu cầu trục xuất bà này ra khỏi địa phương. Thấy trò lừa đảo của mình sắp bị vạch trần, bà Vân ngay lập tức dẹp bỏ điện thờ và các vật dụng dùng để tế lễ.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI