Với Tom Cruise tuổi tác chỉ là con số

30/07/2018 - 06:55

PNO - Trong dòng phim hành động của Hollywood, nếu Vin Diesel gắn liền với thương hiệu 'Fast and furious', Daniel Craig với loạt phim James Bond thì Tom Cruise chính là 'linh hồn' của series 'Mission Impossible' (Điệp vụ bất khả).

Cứ mỗi phần phim Mission Impossible xuất hiện, tài tử này lại khiến người xem trầm trồ, thán phục bởi sự “chịu chơi” của mình. Câu nói “gừng càng già càng cay” đích thị là dành cho Tom Cruise qua những gì anh thể hiện trong tập phim mới nhất - Mission: Impossible - Fallout (Điệp vụ bất khả thi: Sụp đổ, khởi chiếu từ ngày 26/7).

Voi Tom Cruise tuoi tac chi la con so
Ở tuổi 56, Tom cruise chứng minh: với anh, tuổi tác chỉ là con số

Hai mươi hai năm gắn liền với một series phim hành động tốc độ cao như Mission Impossible là thách thức không nhỏ đối với bất cứ diễn viên nào, bởi tuổi tác ít nhiều sẽ là rào cản. Nhưng với Tom Cruise, dường như càng có tuổi anh lại càng mạo hiểm.

Trong phần phim mới nhất, người ta thấy Tom Cruise chạy băng qua hàng chục con phố, phi thân qua hai nóc nhà cao tầng, rượt theo tên phản diện Walker (Henry Cavill đóng); đầu trần lái mô tô lao vào giữa dòng ô tô ngược chiều trước khi đâm vào chướng ngại vật và văng ra đường ở Khải Hoàn Môn; thực hiện cú nhảy “HALO Jump” (High Altitude Low Open) - một kỹ thuật nhảy dù nguy hiểm vì đến gần mặt đất khoảng 600m mới bung dù - khỏi chiếc máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster từ độ cao 7.600m rồi va vào nóc kính của nhà hát Grand Opera và đỉnh điểm là màn đu trực thăng, sau đó leo lên buồng lái, điều khiển máy bay len lỏi giữa các hẻm núi.

Chính sự dấn thân của tài tử 56 tuổi này cùng những cú twist liên tục trong phim đã khiến Điệp vụ bất khả thi: Sụp đổ xứng đáng là tác phẩm hành động đỉnh cao nhất của mùa hè này. 150 phút phim trôi qua, khán giả vẫn còn cảm thấy tiếc nuối, mong chờ gặp lại Tom Cruise ở phần tiếp theo.

Không chỉ các màn hành động, Điệp vụ bất khả thi: Sụp đổ còn chiếm được cảm tình người xem khi chạm vào góc khuất của nhân vật chính Ethan Hunt nói riêng và công việc điệp viên nói chung.

Xem đến phần này, khán giả sẽ nhận ra chân dung một Ethan Hunt ở góc độ con người hơn là điệp viên sừng sỏ. Anh sẵn sàng vì tính mạng của đồng đội mà làm hỏng nhiệm vụ quan trọng được giao. Điểm yếu đó cũng chính là điểm mạnh, khiến cho những người sát cánh bên anh, dù trong tình huống nào, cũng đặt niềm tin vào Ethan Hunt.

Hơn hai thập niên trôi qua, Tom Cruise đã giúp cho thương hiệu Mission Impossible thu về 2,7 tỷ USD toàn cầu và con số này dự báo dễ dàng vượt qua cột mốc 3 tỷ USD.

Doanh thu phòng vé có thể tạo nên vị trí ngôi sao của một diễn viên, nhưng trong trường hợp của Tom Cruise, sự lăn xả hết mình vì vai diễn mới chính là thứ khẳng định đẳng cấp ngôi sao của anh. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI