Việt Hương: 'Hãy trân trọng bữa cơm gia đình bên cha mẹ khi còn có thể'

29/06/2018 - 08:51

PNO - Việt Hương nhắn nhủ các bạn trẻ hãy trân trọng bữa cơm gia đình, bên người thân, nhất là khi còn có cha mẹ.

Liên tục chạy show giữa Việt Nam lẫn hải ngoại, Việt Hương hiếm khi có thời gian được ở cạnh người thân. Vì vậy, Việt Hương rất trân trọng bữa cơm gia đình và luôn thu xếp thời gian để dùng bữa cùng chồng con khi có thể.

Viet Huong: 'Hay tran trong bua com gia dinh ben cha me khi con co the'
 

"Đối với tôi, bữa cơm gia đình rất quan trọng. Dù không phải lúc nào bạn cũng có thể về nhà ăn cơm cùng người thân, nếu bạn tôn trọng bữa cơm gia đình, bạn vẫn có thể sắp xếp thời gian ăn tối bên nhau khi rảnh rỗi. Chúng ta không cần ép nhau phải đúng giờ đó, ngày đó là về nhà ăn cơm mà cần tôn trọng bữa cơm chung" - Việt Hương nói. 

Tuy nhiên, khi nhắc đến bữa cơm gia đình cùng cha mẹ, nữ nghệ sĩ không giấu được niềm xúc động, nghẹn ngào, bởi cách đây vài năm, mẹ chị vừa qua đời. Việt Hương từng bày tỏ sự hối tiếc khi không dành nhiều thời gian bên cạnh cha mẹ, khi ông bà còn sống.

Chị đã nhắn nhủ đến các bạn trẻ may mắn còn cha mẹ: "Nếu các bạn còn có cơ hội được ăn cơm cùng cha mẹ thì hãy trân trọng và dành thời gian ăn bữa cơm đó. Khi dùng bữa, nhớ để ý xem cha mẹ đã bắt đầu ăn cơm nhão hay chưa, để thấy cha mẹ đã già và chúng ta cần phải trân quý khoảnh khắc này. Tôi khuyên các bạn trẻ bớt sử dụng điện thoại trong các bữa cơm gia đình, để dành thời gian trò chuyện cùng cha mẹ, người thân, nhằm gắn kết tình cảm, đồng thời thấu hiểu những tâm tư, suy nghĩ của nhau".

Việt Hương cũng khuyên các bạn trẻ đừng xem những lời chia sẻ của cha mẹ, vợ con là "lèm bèm", bởi đó là tình cảm mà các thành viên trong gia đình dành cho chúng ta.

"Khi họ nấu cho mình những bữa cơm, nhưng mình lại không đặt cái tâm vào thưởng thức, chỉ lo bấm điện thoại thì điều đó sẽ làm người thân rất buồn. Khi mất đi rồi, bạn mới biết tình cảm đó quan trọng thế nào. Ngày xưa, bạn khó chịu mỗi khi mẹ nói nhiều trong bữa cơm, nhưng giờ bạn có muốn tìm một người nói như vậy cũng không còn nữa. Vậy nên, chúng ta hãy trân trọng bữa cơm sum họp, sắp xếp thời gian bên nhau, để gìn giữ văn hóa gia đình; vì khi ăn cùng nhau, không chỉ chúng ta mà cả con cái cũng sẽ nhìn thấy được nếp nhai, nếp gắp, sự san sẻ giữa các thành viên, để học hỏi văn hóa đó" - Việt Hương chia sẻ.

Viet Huong: 'Hay tran trong bua com gia dinh ben cha me khi con co the'
 

Thời gian gần đây, Việt Hương đã dần thu hẹp tần suất xuất hiện trong các game show truyền hình để dành thời gian đầu tư cho phim ảnh.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI