Vì scandal Phạm Băng Băng trốn thuế, nhà sản xuất lao đao vì lỗ đến 2.400 tỷ

04/06/2019 - 13:29

PNO - NSX phim 'Ba thanh truyện' thông qua báo cáo hiệu suất tài chính 2018 cho biết, trong vòng một năm giá cổ phiếu của công ty giảm mạnh, dẫn đến thua lỗ hơn 700 triệu NDT, từ scandal Phạm Băng Băng trốn thuế.

Scandal Phạm Băng Băng trốn thuế không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng, lợi ích kinh tế cá nhân mà còn gây ra những hậu quả khó lường cho một số thương hiệu do cô làm hình ảnh đại diện và đơn vị sản xuất phim có Phạm Băng Băng tham gia.

Công ty Đường Đức, nhà sản xuất (NSX) phim Ba thanh truyện thông qua báo cáo hiệu suất tài chính 2018 cho biết, trong vòng một năm giá cổ phiếu của công ty giảm mạnh, dẫn đến thua lỗ hơn 700 triệu NDT (khoảng 2.400 tỷ VND). Nguyên nhân chính  khiến bộ phim trên không được phát sóng xuất phát từ scandal trốn thuế của nữ chính Phạm Băng Băng và nghi án cưỡng dâm tập thể ở Úc, đang trong quá trình điều tra, xét xử của nam chính Cao Vân Tường.  

Vi scandal Pham Bang Bang tron thue, nha san xuat lao dao vi lo den 2.400 ty
Phim Ba thanh truyện do Phạm Băng Băng và Cao Vân Tường đóng chính bị hoãn chiếu vì scandal của hai diễn viên chính.

Ba thanh truyện có vốn đầu tư sản xuất khoảng 580 triệu NDT (khoảng gần 1.800 tỷ VND). Chi phí hậu kỳ và quảng bá cho bộ phim này đẩy vốn lên gần 700 triệu NDT. Có thể nói tính đến nay, đây là bộ phim truyền hình được đầu tư kinh phí “khủng” nhất nhì lịch sử ngành phim ảnh Trung Quốc. Do vậy, việc phim không được lên sóng khiến NSX gặp khó khăn.

Ban đầu, phim bị tố “đạo” ý tưởng. Từ tên phim là Thắng thiên hạ, NSX phải đổi thành Ba thanh truyện. Sau đó, nam chính Cao Vân Tường dính vào vụ án cưỡng dâm tập thể tại Úc. Khi ấy xuất hiện một số hình ảnh cho thấy Lý Thần đã được chọn để thay thế Cao Vân Tường giúp phim có thể lên sóng. Nhưng vận xui vẫn đeo bám NSX này khi scandal Phạm Băng Băng trốn thuế bùng lên. 

Vi scandal Pham Bang Bang tron thue, nha san xuat lao dao vi lo den 2.400 ty
Lý Thần được chọn thay thế Cao Vân Tường nhưng phim vẫn không được lên sóng vì scandal Phạm Băng Băng trốn thuế.

Trong báo cáo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Thẩm Quyến, Công ty Đường Đức cho biết ban đầu phim đã được bán bản quyền cho đài Giang Tô và đài Thượng Hải Dragon với giá 232,5 triệu NDT. Bản quyền phim cũng được bán cho Youku, dịch vụ lưu trữ video với giá 7,5 triệu NDT. Sau khi phim bị hoãn chiếu, nhất là từ scandal Phạm Băng Băng trốn thuế, các nguồn thu gần như mất hết. 

Nhà sản xuất cho biết sẽ có 2 phương án để phim được lên sóng: một là chờ đợi các diễn viên chính đi qua scandal, hai là thay thế toàn bộ diễn viên chính. Nếu quay lại phim, NSX sẽ tốn thêm ít nhất 30 triệu NDT (khoảng 100 tỷ VND). Chi phí này đủ trở thành gánh nặng cho NSX khi đã thua lỗ một khoản không nhỏ trong năm vừa qua.

Một nguồn tin cho rằng Phạm Băng Băng từng là cổ đông lớn của NSX này. Tuy nhiên, vừa qua nữ diễn viên đã hoàn thành việc chuyển giao cổ phần của mình tại Công ty Đường Đức cho một bên thứ ba. Trị giá của cổ phần này ít nhất là 36 triệu NDT.

Nhà sản xuất cũng đã khởi kiện Cao Vân Tường để yêu cầu nam diễn viên bồi thường thiệt hại gây ra cho đoàn phim khiến phim không được lên sóng. Tuy nhiên, hiện vụ án của Cao Vân Tường tại Úc vẫn chưa giải quyết xong nên sự việc này chắc chắn sẽ còn trì hoãn thêm một thời gian nữa. Tài sản của nam diễn viên tại Trung Quốc trị giá hơn 63 triệu NDT đang bị đóng băng vì vụ kiện này. Việc NSX khởi kiện Cao Vân Tường cũng không thể giải quyết được số tiền thua lỗ quá lớn đã đề cập ở trên.

Vi scandal Pham Bang Bang tron thue, nha san xuat lao dao vi lo den 2.400 ty
Nam chính Cao Vân Tường bị NSX kiện, yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Tờ QQ nhận định: “NSX đang rất khốn khổ vì hành vi của cá nhân diễn viên. Bài học từ NSX này sẽ giúp các đơn vị đầu tư phim ảnh cẩn trọng hơn trong tương lai. Ngoài việc quan tâm đến vai diễn, họ cũng sẽ lưu tâm hơn đến việc chọn diễn viên. Đây cũng là điều tốt để thúc đẩy ngành phim ảnh phát triển”.

Thuỵ Khuê (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI