Vì sao Hà My lại 'bái' Ngọc Sơn làm sư phụ?

15/06/2017 - 10:31

PNO - Trải qua nhiều thăng trầm trong nghề, đi hát sau Ngọc Sơn đúng một năm, lại là người song ca với anh đầu tiên, vậy sao lại có chuyện Hà My nhận Ngọc Sơn làm sư phụ?

Chuyện ca sĩ nhận học trò không lạ, nhưng chuyện ngôi sao như Nguyễn Phi Hùng, Lâm Vũ, Khả Tú.. và mới đây là Hà My bái Ngọc Sơn làm sư phụ là chuyện không phải ai cũng biết.

Trải qua nhiều thăng trầm trong nghề, đi hát sau Ngọc Sơn đúng một năm, lại là người song ca với anh đầu tiên, vậy sao lại có chuyện Hà My nhận Ngọc Sơn làm sư phụ?

Vi sao Ha My lai 'bai' Ngoc Son lam su phu?
Ngọc Sơn cùng Hà My và Lâm Ngọc Huỳnh trong lễ bái sư

Hà My nói rằng sự yêu quý kính trọng với thầy Ngọc Sơn đến giờ vẫn đong đầy. Chuyện làm lễ này là do chính cô đề nghị, xin phép để tỏ lòng yêu quý một người thầy đúng nghĩa, chứ không phải là trò đùa hay gây sự chú ý nào cả.

* Việc chị làm lễ bái sư là xuất phát từ sự thành tâm của học trò đối với người thầy, chứ không hề có ẩn ý gì bên trong?

- Tôi cam đoan không có ẩn ý gì sâu xa trong chuyện bái sư như thế này, vì khi nhận đệ tử, thầy Sơn không hứa bất kỳ điều gì. Theo tôi, tất cả phải có chữ duyên. Ngoài sự ngưỡng mộ yêu quý của một người học trò, thầy Sơn phải thấy được cái tâm của người xin học thì mới nhận, chứ không hề có chuyện nhận đại để tạo danh tiếng. Vì tên tuổi của thầy ngày nay, và ngay cả tôi cũng đã có tên tuổi nhất định trong lòng khán giả, chúng tôi không cần thiết phải tạo thêm điều gì ngoài việc trao dồi nghề nghiệp để được công chúng ngày càng yếu quý hơn.

Ví như anh kỹ sư Lâm Ngọc Huỳnh, rất mê hát, theo thầy Sơn gần 10 năm rồi, mãi đến giờ mới được nhận làm học trò, vì thầy thấy được cái tâm của anh Huỳnh. Dù rất kính trọng thầy Ngọc Sơn nhưng anh Huỳnh chưa bao giờ bộc lộ ý nghĩ sẽ trở thành ca sĩ nổi tiếng. Chúng tôi đến với thầy vì sự yêu mến và kính trọng chứ không cầu danh, cầu lợi trong việc bái sư.

Vi sao Ha My lai 'bai' Ngoc Son lam su phu?
Hà My bái Ngọc Sơn làm sư phụ

* Theo chị, điều gì ở Ngọc Sơn mà chị mình kính trọng nhất để nhận làm thầy?

- Được làm học trò thầy Sơn không chỉ học ở cách hát, cách trình diễn, mà tôi còn được học cách đối nhân xử thế. Ở thầy Sơn tư cách đạo đức luôn đặt ở hàng đầu và quý nhất là sự hiếu thảo với cha mẹ của thầy luôn đứng nhất trong lòng tôi.

* Chị sẽ học được điều gì ở người thầy của mình?

- Thầy rất chú trọng chữ hiếu với mẹ cha. Nếu nhận thấy học trò không có hiếu, không lo cho cha cho mẹ thì dù có giỏi đến đâu thầy Sơn cũng không thích. Điều thứ hai học được ở thầy là thường xuyên trau dồi đạo làm nghề. Việc này tưởng nhỏ nhưng nó cực kỳ quan trọng.

Ca sĩ Ngọc Sơn: Tình thầy trò chúng tôi là một cơ duyên hy hữu

Tôi biết Hà My từ lúc em mới 14 tuổi, nhỏ lắm. Ngày đó, Hà My là cô bé nhút nhát cứ lén nhìn tôi hát sau cánh gà. Còn tôi, khi nghe bé My hát đã biết ngay đây là nhân tố triển vọng. Tôi từng có một thời gian dài kêu Ngọc Hải tới tận nhà chở Hà My tới phòng thu hát song ca rất nhiều ca khúc.

Vi sao Ha My lai 'bai' Ngoc Son lam su phu?

Ngày đó, hai anh em đến với nhau như một đồng nghiệp, tôi không ngại chỉ những kinh nghiệm cho Hà My, và cô bé này tiếp thu rất thông minh, lại có sự lễ phép, kính trọng đàn anh rất đúng mực. Trải qua bao nhiêu sóng gió cuộc đời, dù cả hai có những thay đổi nhất định, nhưng đến giờ, chúng tôi vẫn còn thấy ấm áp bởi những tình cảm yêu quý dành cho nhau. Thôi thì duyên đã đến thì mình cũng tùy duyên để làm một điều gì tốt cho đời vậy.

Chuyện của Hà My bái sư, tôi phải xin ý kiến của Mẹ, và được đồng ý thì mới nhận. Hà My là học trò trễ nhất sau 28 năm quen biết nhau. Việc làm lễ bái sư này là một cái duyên rất khó tả, bởi xét về nghề nghiệp và danh tiếng, Hà My không thua kém một ai, việc nhận ai đó làm thầy là cả một tấm lòng thành thật của cô ấy và rõ ràng tình thầy trò chúng tôi là một cơ duyên hy hữu.

Lữ Đắc Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI