Velvet D'Amour - Tất cả phụ nữ đều đẹp!

25/11/2013 - 02:53

PNO - PNO - Velvet d’Amour sinh năm 1967, người Mỹ gốc Pháp, hiện là một siêu mẫu đặc biệt bởi thân hình ngoại cỡ của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Velvet D'Amour - Tat ca phu nu deu dep!

Cô cao 1,72m nhưng nặng đến 136kg và mặc dù vậy, cô là một biểu tượng cho những phụ nữ hiện đại, tự tin với thân hình của mình khi bản lĩnh bước vào thế giới thời trang cao cấp của Paris.

Hẳn nhiên con đường bước vào giới người mẫu của Velvet d’Amour không hề suôn sẻ, thậm chí khá oái ăm. Vào năm 21 tuổi với cân nặng 53kg, khi xin việc, Velvet D'Amour đã bị các công ty quản lý người mẫu thẳng thừng từ chối bởi họ cho rằng cô vẫn quá mập so với tiêu chuẩn. Thất vọng, cô chuyển sang học nhiếp ảnh và cũng chuyên chụp ảnh giới chân dài.

Chính trong môi trường này, Velvet D'Amour nhận ra rằng những người mẫu “chuẩn” thật ra khá khổ sở vì họ phải tuân theo một chế độ ăn uống và rèn luyện khắc nghiệt. Cũng trong thời gian này, thân hình và cân nặng của Velvet D'Amour bỗng phát triển “phi mã” nhưng nó lại là cơ hội cho cô khi lần đầu tiên một công ty “người mẫu mập” ra đời vào năm 2005. Đó là công ty Agence Plus, năm đó Velvet D'Amour 38 tuổi, nặng 136kg và trở thành người người mẫu ngoại cỡ đầu tiên được ký hợp đồng.

Vào năm 2006, Velvet d’Amour bắt đầu sải bước trên sàn diễn thời trang xuân hè 2006 của Jean-Paul Gaultier, tiếp đó là show diễn của John Galliano. Thành công đi cùng danh tiếng, Velvet d’Amour bắt đầu có những show trên truyền hình cũng như series phim hài. Nhưng bước ngoặt lớn nhất của đời cô là được xuất hiện trên sàn diễn thời trang xuân hè 2012 của thương hiệu Jean-Paul Gaultier. Từ đó Velvet D'Amour nổi lên như một hiện tượng của truyền thông, cô xuất hiện trên khắp phương tiện thông tin đại chúng như một mẫu mập đầu tiên có cơ hội bước vào thế giới thời trang xa xỉ của Paris và vinh dự được góp mặt trong show diễn nổi tiếng của nhà thiết kế John Galliano mang tên Tất cả phụ nữ đều xinh đẹp.

Dù vậy thành công ngoài sức tưởng tượng của Velvet D'Amour cũng phải nhận không ít lời chỉ trích từ dư luận, nhiều người cho rằng phổ biến hình ảnh của cô không khác gì cổ vũ cho… béo phì. Đáp lại, người mẫu này cho rằng cô mập, nặng cân nhưng có một sức khỏe lành mạnh, không hề cao huyết áp hay các chứng bệnh về tim mạch. Cô cũng so sánh niềm vui sống của mình với các người mẫu “siêu gầy” khi họ luôn mệt mỏi, khổ sở vì phải nhịn ăn, thậm chí có người đã chết vì chứng biếng ăn.

Hiện Velvet D'Amour đang sở hữu một tạp chí mang tên VOL.UP.2, với nội dung khuyến khích phụ nữ hiện đại cảm thấy tự hào về cơ thể mình, thậm chí tự hào về cả những khiếm khuyết trên cơ thể bởi theo cô tất cả phụ nữ đều đẹp.
 

KIM THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI