Văn học nhi đồng đón mùa tựu trường

12/08/2018 - 12:00

PNO - Một loạt tác phẩm văn học dành riêng cho lứa tuổi nhi đồng vừa được nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt; chủ yếu là truyện đồng thoại, sách về tình bạn, tình cảm gia đình và phiêu lưu, giả tưởng hài hước.

Đầu tiên có thể kể đến bộ truyện của Toon Tellegen - tác giả viết cho thiếu nhi nổi tiếng người Hà Lan - gồm bốn cuốn: Một cuộc phiêu lưu ra trò và rắc rối, Sinh nhật ở rừng và những cuộc vui tưng bừng, Ở nơi xa tít mù khơiNhững lá thư nhờ gió gửi ai đó.

Van hoc nhi dong don mua tuu truong
Văn học nhi đồng đón mùa tựu trường

Bối cảnh câu chuyện có thể trên đại dương bao la, trong một dòng sông, một khu rừng hay có khi trên một cây sồi… Trí tưởng tượng phong phú của tác giả cùng ngôn ngữ trong trẻo khiến tác phẩm vừa mơ mộng bay bổng vừa hài hước, thú vị.

Bên cạnh đó là hai bộ truyện cảm động về tình bạn của nhà văn Thụy Điển Rose Lagercrantz. Bộ Tình bạn trong sáng gồm 5 tập: Cuốn sách của Dani, Trái tim tớ đang cười, Kí ức hạnh phúc nhất, Kì nghỉ hè trên đảo, Hẹn gặp bạn ngày vui.

Bộ Ngôi sao hiểu lòng tôi gồm các tựa: Ai đã chặt cây tình bạn?, Đi tìm ông già Noel, Bữa tiệc lúc nửa đêm, Laura và mèo con, Ngày đầu đến trường. Mỗi câu chuyện đều là những giấc mơ lóng lánh, suy nghĩ non nớt nhưng rất đẹp của trẻ nhỏ. Bằng lối viết dung dị, tác giả đã kể những câu chuyện quen thuộc và dẫn dắt trẻ đến những cảm xúc đẹp về tình yêu thương.

Sách về tình cảm gia đình có Dấu lửa trong mơBố Gấu của tôi (tác giả người Anh Michael Morpurgo). Với hai cuốn sách này, độc giả nhí có thể bước vào một không gian truyện phức tạp hơn, với nhiều cung bậc cảm xúc của thế giới tuổi thơ, cả niềm vui lẫn nỗi buồn.

Trẻ thích phiêu lưu có thể chọn Đội thám tử nhí (tác giả Martin Widmark - Thụy Điển) để được khám phá vùng đất Bắc Âu xa lạ cùng những câu chuyện ly kỳ. Bộ sách Max, Sally và chiếc điện thoại thần kì được phát hành cùng đợt này cũng thuộc thể loại giả tưởng siêu hài hước, kể về cuộc phiêu lưu của hai người bạn nhỏ và chú chó cưng.

Ngoài ra còn có những tác phẩm đã giành được các giải thưởng văn học viết cho thiếu nhi của Hà Lan, Bỉ và Thụy Điển: Cô hàng xóm chảnh chọe, Trốn mùa đông trên đảo Trứng Tròn, Một kế hoạch nham hiểm...

Có thể nói đây là đợt phát hành sách cho lứa tuổi nhi đồng khá quy mô của nhà xuất bản Kim Đồng. Mỗi tựa sách đều có dung lượng chữ vừa phải cùng hình vẽ đẹp, cuốn hút, sách phù hợp cho trẻ từ 6-10 tuổi. 

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI