'Tuyệt đỉnh song ca nhí' gây bất ngờ với 2 giải quán quân

04/07/2018 - 03:48

PNO - Cùng thể hiện những ca khúc mang âm hưởng dân ca đậm chất Việt, học trò Cẩm Ly và học trò Dương Triệu Vũ đã cùng đăng quang ngôi vị quán quân 'Tuyệt đỉnh song ca nhí'.

Trong đêm chung kết chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí 2018, đôi Nhật Duy - Tấn Bảo của đội Dương Triệu Vũ - Ốc Thanh Vân và hai thí sinh Khánh Linh - Minh Ngọc, học trò của HLV Cẩm Ly - Huỳnh Lập đã thể hiện những ca khúc mang âm hưởng dân ca, ngợi ca vẻ đẹp quê hương, tôn vinh tinh hoa nghệ thuật đất Việt.

Với màn trình diễn ấn tượng, cả hai cặp thí sinh đều giành được nhiều lời khen từ bộ 3 giám khảo là nhạc sĩ Đức Huy, NSƯT Kim Xuân và ca sĩ Họa Mi. 

'Tuyet dinh song ca nhi' gay bat ngo voi 2 giai quan quan
Hai thí sinh Tấn Bảo - Nhật Duy và Hoài Lâm trong tiết mục dự thi

Chia sẻ lý do chọn liên khúc Bài ca đất Phương Nam - Dạ cổ hoài lang - Lý quạ kêu cho tiết mục dự thi của học trò, Dương Triệu Vũ cho biết: "Tôi đã phải tính ra bài toán tốt nhất với các con của mình. Thứ nhất, phải vừa vặn trong khả năng của các cháu, thứ hai là là phải đặc sắc. Tôi mất tới 2 tuần để nghĩ tới tiết mục này và lấy ý tưởng từ tinh hoa nghệ thuật đặc sắc ở miền Nam như điệu hò, điệu lý, vọng cổ và đờn ca tài tử. Tôi đã nhờ Hoài Lâm trợ diễn trong tiết mục và đề nghị Hoài Lâm tái hiện hình ảnh nghệ sĩ Út Trà Ôn trên sân khấu".

'Tuyet dinh song ca nhi' gay bat ngo voi 2 giai quan quan
 

Nhạc sĩ Đức Huy cho biết, dù tiết mục chỉ diễn ra trong khoảnh khắc ngắn ngủi, ông cảm thấy tâm hồn mình được nâng lên. Màn trình diễn của Nhật Duy - Tấn Bảo đã thể hiện tinh tế và khoe trọn những dấu ấn đặc sắc của văn hóa, nghệ thuật miền Nam, trong đó có điệu lý, câu hò vọng cổ. 

'Tuyet dinh song ca nhi' gay bat ngo voi 2 giai quan quan
Khánh Linh - Minh Ngọc đã có màn biểu diễn ấn tượng trong đêm chung kết

Cùng lựa chọn thể hiện loạt bài hát ngợi ca quê hương, đất nước, cặp Khánh Linh - Minh Ngọc mang đến liên khúc Việt Nam trong tôi là - Mười nhớ - Hình bóng quê nhà.

Phần trình diễn của học trò đã khiến Cẩm Ly vô cùng xúc động xen lẫn tự hào. Cô nói: "Nghe hai con hát rất hào hùng và tràn đầy cảm xúc, càng nghe càng thấy yêu Việt Nam". Bộ 3 giám khảo cũng bày tỏ sự thích thú trước giọng hát ngọt ngào, giàu xúc cảm của Khánh Linh - Minh Ngọc và dành nhiều lời khen cho hai thí sinh. 

'Tuyet dinh song ca nhi' gay bat ngo voi 2 giai quan quan
Học trò Ngô Kiến Huy - Khả Như nhận giải Á quân chung cuộc

Có phần thể hiện chưa thực sự thuyết phục giám khảo Họa Mi về việc phát âm rõ lời, khiến người nghe khó hiểu để cảm thụ ca khúc Và ta đã thấy mặt trời, hai thí sinh Phương Linh - Minh Anh của đội Ngô Kiến Huy - Khả Như nhận số điểm thấp nhất đêm chung kết, giành giải á quân.

'Tuyet dinh song ca nhi' gay bat ngo voi 2 giai quan quan
Đồng giải quán quân, học trò Dương Triệu Vũ và Cẩm Ly chia đôi niềm vui

Ngoài giải quán quân, Tấn Bảo - cậu bé Hải Dương còn giành thêm giải thưởng Đơn ca xuất sắc nhất. Khả Như - Ngô Kiến Huy nhận thêm giải Cặp huấn luyện viên ấn tượng.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI