Tương lai mù mịt của Bigbang, Blackpink

18/09/2019 - 11:16

PNO - Công ty chủ quản YG khủng hoảng trầm trọng khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng cho tương lai của các nhóm nhạc thần tượng Bigbang, Blackpink…

YG Entertainment hiện đối mặt nhiều thách thức cả bên trong lẫn bên ngoài.

Bên cạnh việc đối phó với cuộc điều tra đánh bạc của cựu chủ tịch, người sáng lập YG – Yang Hyun Suk, các cáo buộc, theo dõi về thuế của Cục thuế quốc gia, mới đây, YG còn phải chuẩn bị trả lại khoản đầu tư 67 tỷ won (hơn 1.200 tỷ VND) cho công ty Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) của Pháp, dự kiến vào ngày 16/10 tới.

Tuong lai mu mit cua Bigbang, Blackpink
YG Entertainment khủng hoảng trầm trọng

Tính đến cuối tháng 6, YG có khoảng 46,6 tỷ won tiền mặt và 16 tỷ won trong ngân sách dự trữ, nhiều khả năng công ty sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu tiền mặt sau khi hoàn trả 67 tỷ won cho LVMH.

Theo các chuyên gia Hàn Quốc, thách thức lớn nhất mà YG đang đối diện chính là “công cụ tăng trưởng” (nguồn tạo doanh thu) đã biến mất, điều này sẽ gây khó khăn trong việc xoay chuyển tình hình tài chính hiện tại. Trước đây, tổng doanh thu của YG phần lớn phụ thuộc vào nhóm Bigbang nhưng hiện 3 thành viên G-Dragon, Taeyang, Deasung còn trong quân ngũ.

Tuong lai mu mit cua Bigbang, Blackpink
Người hâm mộ lo lắng cho sự trở lại của Bigbang vào đầu năm 2020

Dù 4 cô gái Blackpink gần đây thực hiện tour diễn ở Mỹ nhưng hiệu suất doanh thu không cao, chỉ đạt 15 tỷ won (285 tỷ VND). Trong khi đó, nguồn thu chính của YG chủ yếu đến từ nước ngoài. Sau Bigbang, nhóm nhạc nào đủ sức giúp YG vượt qua cơn khủng hoảng?

Kể từ vụ bê bối của Seungri (thành viên nhóm Bigbang) kéo theo hàng loạt vụ việc của B.I (trưởng nhóm iKon), chủ tịch YG Yang Hyun Suk… thu nhập YG sụt giảm xuống mức thấp kỷ lục, với khoản lỗ ước tính 2,1 tỷ won (khoảng 38 tỷ VND) trong 6 tháng đầu năm 2019. Các nhóm nhạc trực thuộc công ty cũng phải vật lộn để cạnh tranh trên các bảng xếp hạng giá trị thương hiệu.

Một chuyên gia nhận định: “Mặc dù các nhóm nhạc và ca sĩ YG luôn tự viết và sản xuất các bài hát riêng của họ nhưng trong tình hình hiện tại, khi cả hệ thống YG đang đối diện khó khăn và bị đình chỉ, việc ra mắt và quay trở lại của các nhóm nhạc thần tượng sẽ bị gián đoạn là không thể tránh khỏi”.

Tuong lai mu mit cua Bigbang, Blackpink
YG khủng hoảng, 4 cô gái Blackpink gián đoạn hoạt động.

Trên thực tế, nhóm nhạc tân binh Treasure 13, dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2019 bị hoãn lại vô thời hạn cho đến khi có thông báo mới. Các nhóm thần tượng iKon, Blackpink… cũng chưa có lịch trình comeback hay hoạt động đáng chú ý.

Khó khăn chồng chất khó khăn, fan không khỏi lo lắng cho sự trở lại của huyền thoại Bigbang khi các thành viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự và tương lai của nhóm nhạc nữ được đánh giá hot nhất hiện nay Blackpink.

Chung Thu Hương (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI