Truyền thông Trung Quốc mâu thuẫn khi đưa tin Phạm Băng Băng bị bắt

11/09/2018 - 11:32

PNO - Sau khoảng thời gian im ắng, lùm xùm trốn thuế của Phạm Băng Băng bị khơi lại trong những ngày qua.

Theo tờ Nhật báo chứng khoán của Trung Quốc, Phạm Băng Băng bị bắt vào ngày 6/9 vừa qua. Tuy nhiên, sau đó tờ báo này đã gỡ thông tin trên.

Tờ Nhật báo an ninh của Trung Quốc cũng đưa tin Phạm Băng Băng bị bắt vào ngày 6/9 và đang chịu sự kiểm soát của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, những đơn vị báo chí lớn tại Trung Quốc như Sina hay QQ đều không có bất kỳ thông tin gì về Phạm Băng Băng trong 2 tháng qua dù sự việc đang rất ầm ĩ, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Vì thế, nhiều ý kiến bày tỏ sự nghi ngại về việc có một thế lực ngầm nào đó đang chống lưng cho Phạm Băng Băng để tránh những thông tin bất lợi.

Truyen thong Trung Quoc mau thuan khi dua tin Pham Bang Bang bi bat
Phạm Băng Băng đang có khoảng thời gian đen tối trong sự nghiệp bởi nghi ngờ trốn thuế

Trước đó, hình ảnh Phạm Băng Băng bị còng tay trong nhà tù được chia sẻ rộng rãi. Tuy nhiên, các đơn vị báo chí Trung Quốc phủ nhận, cho biết đó chỉ là hình ảnh giả mạo.

Thông tin về Phạm Băng Băng ở hiện vẫn đang nhiễu loạn. Nhiều khán giả cho rằng trong tháng Chín này, nữ diễn viên sẽ tái xuất trong một show truyền hình thực tế của Thái Lan. Người hâm mộ Phạm Băng Băng nói cô vẫn ở Trung Quốc, nhưng có việc bận nên không xuất hiện.

Mới đây, trong bảng xếp hạng Trách nhiệm xã hội của các ngôi Trung Quốc, Phạm Băng Băng bất ngờ nhận mức bình chọn thấp nhất: 0%. Danh sách được đưa ra dựa vào 3 tiêu chí: thành tựu sự nghiệp, công việc thiện nguyện và sự minh bạch cá nhân. Kết quả này đang gây tranh cãi bởi trước khi vướng lùm xùm trốn thuế, nữ diễn viên vẫn có những hoạt động từ thiện nổi bật.

Hôm 10/9, trong một sự kiện giao lưu tại Nam Kinh (Trung Quốc), Phạm Thừa Thừa - em trai Phạm Băng Băng - khóc nghẹn, cho biết không thể tham gia các hoạt động của nhóm nhạc ở Thái Lan trong thời gian tới. Nam ca sĩ trẻ cũng lấp lửng việc bị hạn chế gặp khán giả trong những ngày tới. Những điều này càng làm dấy lên nghi vấn Phạm Băng Băng đang gặp vấn đề và gây ảnh hưởng trực tiếp đến em trai, bị cấm xuất cảnh.

Truyen thong Trung Quoc mau thuan khi dua tin Pham Bang Bang bi bat
Phạm Thừa Thừa khóc trong buổi gặp mặt khán giả vừa qua

Trong 3 tháng qua, Phạm Băng Băng im hơi lặng tiếng trước những thông tin xoay quanh vụ sử dụng hợp đồng âm - dương để trốn thuế. Những quảng cáo mà nữ diễn viên tham gia đều bị cắt phân cảnh khi lên sóng đài truyền hình Trung Quốc. Những dự án phim có Phạm Băng Băng tham gia cũng đang gặp trục trặc vì scandal trên. Nữ diễn viên vướng tin đồn bị cấm sóng.

Theo tờ NTDTV, căn cứ theo thu nhập 6 tháng qua, Phạm Băng Băng phải đóng bổ sung 5 triệu NDT tiền thuế (khoảng 17,5 tỷ đồng). Tổng số tiền nữ diễn viên phải đóng bổ sung là 98 triệu tệ (khoảng 343 tỷ đồng).

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI