Trương Trí Lâm – Viên Vịnh Nghi: Lời hẹn năm 60 tuổi

06/06/2017 - 20:00

PNO - Gần 26 năm bên nhau, trải qua nhiều sóng gió, Trương Trí Lâm và Viên Vịnh Nghi vẫn ngọt ngào như thuở ban đầu. Họ từng có lời hẹn ước chụp ảnh cưới vào năm 60 tuổi như một cách thể hiện mong muốn gắn bó lâu dài.

Vợ chồng Trương Trí Lâm – Viên Vịnh Nghi là một trong những cặp đôi hàng đầu trong nhiều chương trình truyền hình thực tế Hoa ngữ. Hai người luôn giữ trạng thái "mộc", giản dị, thậm chí Viên Vịnh Nghi ít khi trang điểm khi quay chương trình và ra ngoài đường. Tuy cả hai đều đã ở tuổi ngoài 40 và là những nghệ sĩ nổi tiếng nhưng có cách tận hưởng cuộc sống khá hiện đại, sự hài hước, lạc quan và rất bình dị. 

Mối tình sóng gió của nàng hoa hậu

Năm 1990, Viên Vịnh Nghi 21 tuổi với nhan sắc rạng rỡ đã giành vương miện Hoa hậu Hồng Kông. Bước khởi đầu này đã mở ra con đường cho cô bước vào làng giải trí. Trong khi nhiều người đẹp khác bị đánh giá là bình hoa di động thì cô nhanh chóng gặt hái được thành công vượt bậc. Chưa đầy 2 năm sau, cô đã đoạt được giải thưởng Diễn viên mới của Kim Tượng lần thứ 12/1992.

Truong Tri Lam – Vien Vinh Nghi: Loi hen nam 60 tuoi
 

Cùng với những thành tựu ban đầu của sự nghiệp, Viên Vịnh Nghi cũng bắt đầu để ý chàng ca sĩ, diễn viên mới vào nghề Trương Trí Lâm. Họ đóng chung bộ phim Nương tử biên thành ở Bắc Kinh. Ngày 31/12/1993 trở thành khoảnh khắc khó quên trong mối tình của họ.

Hôm đó, cả hai cùng đứng trước cửa nhà thờ để chờ tiếng chuông đếm ngược mừng năm mới. Không khí náo nhiệt, rộn rã của ngày đầu năm mới khiến hai trái tim yêu xích lại gần nhau hơn. Vừa lúc tiếng chuông năm mới ngân vang thì cả hai đã trao nhau nụ hôn đầu với nhiều cảm xúc vào đúng giây phút giao thừa. Sau này Viên Vịnh Nghi thường hay đùa: “Nụ hôn đầu của chúng tôi thật ý nghĩa vì kéo dài đến một năm”.

Cặp “tiên đồng, ngọc nữ” này giữ kín mối quan hệ suốt 2 năm, sau đó mới bị truyền thông phát hiện trong tiệc sinh nhật của Viên Vịnh Nghi. Những cử chỉ ngọt ngào, ánh mắt tình tứ của cặp đôi mới hẹn hò đã không qua mắt được những người tinh ý.

Cả hai công khai tình cảm trong một buổi diễn ca nhạc, khi ấy Trương Trí Lâm hát ca khúc Thông cáo tình yêu để công khai tình cảm, nhưng chuyện tình chớm nở phải đối mặt với sóng gió rất lớn. Dư luận cho rằng Trương Trí Lâm không xứng đáng với Hoa hậu tài năng Viên Vịnh Nghi.

Truong Tri Lam – Vien Vinh Nghi: Loi hen nam 60 tuoi
 

Trong nhiều năm, sự nghiệp Trương Trí Lâm vẫn lận đận, dù là âm nhạc hay điện ảnh. Còn bạn gái thì liên tục gặt hái thành công. Vì vậy anh thường bị gọi là “bạn trai của Viên Vịnh Nghi”. Với những người khác thì đây là sự đả kích rất lớn nhưng anh không hề e ngại. 

Với anh, tuy rằng sự nghiệp với người đàn ông rất quan trọng nhưng không thể so sánh bằng chuyện tình cảm. Ngược lại, Viên Vịnh Nghi cũng rất cá tính. Cô trân trọng tình yêu chứ không màng đến chuyện tài sản hay địa vị.

Vì yêu Trương Trí Lâm mà Viên Vịnh Nghi phải học cách làm một người phụ nữ thông minh. “Người phụ nữ thông minh phải biết khi nào cần "tắt đèn", khi nào cần "bật đèn". Lúc trước tôi không hiểu chuyện nên hay nổi nóng lung tung khiến anh ấy bị mất mặt thường xuyên. Bây giờ tôi khôn hơn rồi. Ví dụ anh ấy nói đùa với bạn bè là dáng người tôi không đẹp, lúc đó tôi phải nhịn đi. Đợi lúc anh ấy đến nhà tôi thì tôi sẽ đóng cửa và cho một trận”, Viên Vịnh Nghi chia sẻ. 

Cuộc sống của cả hai tràn ngập tiếng cười, cũng bởi người này thoải mái trêu chọc người kia mà không ngại đối phương nổi giận. Điều này chính là bí quyết giữ gìn tình cảm của cả hai. 

Truong Tri Lam – Vien Vinh Nghi: Loi hen nam 60 tuoi
 

Có lần hai người hẹn nhau ở nhà hàng, Viên Vịnh Nghi đến rất sớm và chọn chỗ ngồi. Hôm đó cô mặc quần áo kiểu Tây phương lạ mắt, lại còn vớ lấy tờ báo che mặt lại nên ít người nhận ra. Khi vừa thấy Trương Trí Lâm bước đến cửa, nàng hoa hậu hí hửng định hù người yêu một trận thì bất ngờ thấy anh quay người bước ra ngoài. Cô kinh ngạc liền đuổi theo. Nào ngờ vừa ra cửa thì bị anh hù một tiếng lớn giật bắn mình. Thì ra anh đã phát hiện ra bạn gái từ sớm và cố ý trêu cô.

Vào đầu năm 2000, cả hai đang ngồi thưởng thức bữa tối lãng mạn ở một nhà hàng thì Trương Trí Lâm bất ngờ lấy một chiếc nhẫn kim cương lấp lánh từ trong túi áo và nói với bạn gái: “Hôm nay anh hên quá. Mới bước ra cửa đã nhặt được cái này, tặng cho em nè”. Nào ngờ Viên Vịnh Nghi cũng không vừa. Cô rút từ túi xách ra một chiếc đồng hồ đắt tiền tặng anh: “Ôi, em cũng hên lắm nè. Mới bước ra cửa đã nhặt được cái này, tặng cho anh luôn”. 

Ai là người cầu hôn?

Tuy Viên Vịnh Nghi nổi trội về tiếng tăm lẫn khả năng kiếm tiền nhưng họ chưa hề xảy ra cãi vã. Mối tình êm ả kéo dài đến năm thứ 8 thì cô bắt đầu sốt ruột nên mở lời trước. Lúc này Trương Trí Lâm im lặng không nói khiến bạn gái giận dỗi và tưởng chừng đã gãy đổ mối tình đẹp như lời ác ý ban đầu của dư luận. Sau nhiều ngày suy nghĩ thì anh lại tự đề nghị kết hôn. Thì ra trong thời gian qua, Trương Trí Lâm âm thầm làm việc liên tục để kiếm tiền và vị thế xã hội để không bị thua kém bạn gái.

Truong Tri Lam – Vien Vinh Nghi: Loi hen nam 60 tuoi
 

Năm 2001, trong một lần đi du lịch nước ngoài, Trương Trí Lâm và Viên Vịnh Nghi bí mật kết hôn. Hai người không có váy cưới xa hoa cũng chẳng đãi tiệc sang trọng. Sau khi trở về Hồng Kông họ mới làm một bữa tiệc nho nhỏ tại nhà hàng của người bạn thân là Thiên vương Quách Phú Thành.

Cả hai được xem là một trong những cặp đôi kiểu mẫu của làng giải trí châu Á nên thường được mời chụp ảnh quảng cáo áo cưới. Tuy vậy hình cưới chính thức của họ đến nay vẫn còn là lời hẹn. Khi kết hôn, do ở nước ngoài, không chuẩn bị kịp nên cả hai không có ảnh cưới. Trương Trí Lâm đã hẹn Viên Vịnh Nghi đến năm 60 tuổi thì sẽ chụp ảnh bù. Sau 14 năm kết hôn, họ mới chụp ảnh cưới lần đầu tiên nhưng lời hẹn tuổi lục tuần vẫn còn nguyên vẹn.

Suýt ly hôn vì quá yêu con

Năm 20016, cả hai chào đón thành viên mới là bé Trương Mộ Đồng. Với một người có tính cách mạnh mẽ, hoạt bát như Viên Vịnh Nghi thì mọi người đều nghĩ cô sẽ sớm trở lại làng giải trí. Ban đầu, khi có bầu, nàng hoa hậu cũng từng nói với người quản lý là cô muốn đi làm ngay sau khi sinh ít lâu.

Truong Tri Lam – Vien Vinh Nghi: Loi hen nam 60 tuoi
 

Mọi việc hoàn toàn thay đổi từ khi đứa con bé bỏng của hai người ra đời. Ngay khi nhìn thấy con, Viên Vịnh Nghi đã có một cảm xúc hoàn toàn khác biệt. Cô yêu con và chăm con đến mức thái quá. Việc làm mẹ đã biến đổi hoàn toàn Viên Vịnh Nghi và cô mắc bệnh trầm cảm sau khi sinh, dễ nổi nóng, bực tức.

Cô nhiều lần la mắng chồng nếu như anh lỡ miệng chê cô quá khổ, hoặc bế con trai không đúng cách. Có thời gian người đẹp không cho ai đụng vào con mình. Cô chấp nhận bỏ cả sự nghiệp chỉ để ở nhà chăm sóc con trai.

Từ một người phụ nữ trên đỉnh quyền lực, cô sẵn sàng lui về làm bà nội  trợ mà không hề hối tiếc. Sự hy sinh đó đã khiến Trương Trí Lâm vô cùng cảm động. Do vậy nhiều lần vợ la khóc đòi ly hôn để có thể toàn tâm toàn ý chăm con thì anh luôn là người tìm cách hòa giải.

Những gắn kết trong tâm hồn giúp hai người vẫn duy trì lửa hôn nhân. Trương Trí Lâm đóng phim với rất nhiều bạn diễn nữ nhưng không xảy ra tin đồn tình cảm. Còn Viên Vịnh Nghi khi trở thành mẹ bỉm sữa thật sự khiến mọi người ngỡ ngàng khi không trang điểm, làm tóc, ăn mặc đẹp đẽ khi đi ra đường, khác xa với hình ảnh hoa hậu năm xưa.

Truong Tri Lam – Vien Vinh Nghi: Loi hen nam 60 tuoi
 

Nắm tay em đi khắp thế gian

Dù gia đình 3 người rất hạnh phúc, thu nhập hai vợ chồng cao chót vót nhưng họ vẫn ở nhà thuê gần 15 năm. Tiền bạc trong nhà được dành phần lớn cho gia đình nhỏ đi du lịch, sở thích sưu tầm siêu xe của Trương Trí Lâm và sự cuồng hàng hiệu, nhất là túi xách hãng Hermes, của Viên Vịnh Nghi. Hai vợ chồng không hề can thiệp vào đam mê riêng của nhau nhưng thỉnh thoảng tài tử họ Trương cứ than phiền về việc vợ mua quá nhiều túi xách. 

Dù gặp khá nhiều vất vả nhưng anh luôn trân trọng tình yêu nên mỗi ngày đều gọi điện thoại cho bạn gái vì muốn tạo cảm giác an toàn cho cô. Với Trương Trí Lâm, đây không phải chuyện phiền phức mà là hạnh phúc giản dị. Paparazzi còn phát hiện vợ chồng anh thường dạo phố với cách nắm tay đặc biệt. Trương Trí Lâm chắp hai tay sau lưng và nắm lấy tay Viên Vịnh Nghi. Khán giả hâm mộ đặt cho biệt danh “kiểu nắm tay nhà họ Trương”.

Truong Tri Lam – Vien Vinh Nghi: Loi hen nam 60 tuoi
 

Tài tử họ Trương vòng hai sau lưng là một cách phục tùng và níu giữ một cánh tay vợ, tạo cho cô có không gian riêng thoải mái. Đó chính là cách họ gìn giữ ngọn lửa tình suốt nhiều năm qua.

Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI