Trợ lý cũ kiện Robert De Niro đòi hơn 260 tỉ tội quấy rối, chậm trả lương

04/10/2019 - 09:00

PNO - Robert De Niro đang đối mặt với vụ kiện từ nữ trợ lý cũ với các tội danh liên quan đến quấy rối tình dục và chậm trả lương. Trước đó, Robert De Niro kiện trợ lý tội tham ô.

Vụ kiện ngược giữa Robert De Niro - diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng của Mỹ từng 2 lần đoạt giải Oscar và nữ trợ lý cũ - Graham Chase Robinson đang thu hút truyền thông Mỹ. 

Trợ lý cũ kiện Robert De Niro tội phân biệt giới tính, quấy rối tình dục, chậm trả lương với con số đòi bồi thường lên tới 12 triệu USD (hơn 260 tỉ VNĐ). Vụ kiện bắt đầu 2 tháng sau khi Robert De Niro kiện nữ trợ lý tội tham ô. 

Trong đơn kiện được đệ trình tại toà án New York vào thứ 5 (3/10), Graham Chase Robinson cho biết cô bắt đầu làm trợ lý của Robert De Niro vào năm 2008, khi 25 tuổi. Graham vừa nghỉ việc vào tháng 4 vừa qua. 

Tro ly cu kien Robert De Niro doi hon 260 ti toi quay roi, cham tra luong
Robert De Niro và nữ trợ lý Graham Chase Robinson

Graham nói rằng trong suốt quá trình làm việc, nam diễn viên luôn đối xử với cô tệ hơn mức yêu cầu của công việc trợ lý. Cô cáo buộc Robert De Niro và công ty của nam diễn viên "nhiều năm phân biệt đối xử và quấy rối giới tính". Graham cũng khẳng định công ty là "môi trường làm việc nhiều thù địch".

Luật sư của Robert De Niro nói với E! News rằng những cáo buộc của Graham đối với nam diễn viên là vô lý. Phía luật sư của nữ cựu trợ lý phản pháo khi cho biết: "Sự đối xử của Robert De Niro đối với bà Graham là không phù hợp, hạ thấp danh dự, lạm dụng và không thể chịu đựng được. Và, nam diễn viên cần phải chịu trách nhiệm".

Để thêm chứng cứ buộc tội, Graham khẳng định trong quá trình làm việc, nam diễn viên gạo cội đã gọi cô bằng những cái tên xúc phạm; liên tục chê bai, mắng mỏ; liên tục yêu cầu cô vào nhà vệ sinh để gãi lưng hoặc thắt cà vạt; gợi ý cho cô việc mang thai bằng cách sử dụng tinh trùng từ một đồng nghiệp nam đã kết hôn.

Ngoài ra, Graham cho biết trong các cuộc điện thoại, nam diễn viên hay đi vệ sinh. Trong các chuyến công tác, anh hay mặc đồ ngủ hoặc khăn tắm để gặp cô. Chưa hết, nam diễn viên còn nói Grahm đến phòng khách sạn để đánh thức anh dậy và thường xuyên hẹn cô ở nơi vắng vẻ.

Tro ly cu kien Robert De Niro doi hon 260 ti toi quay roi, cham tra luong
Robert De Niro là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất có tiếng với nhiều tác phẩm ấn tượng

Trong hồ sợ vụ kiện có nhắc đến nhiều chi tiết Robert De Niro chỉ trích nữ trợ lý vì không đáp ứng nhu cầu. Một hộp thư thoại được gửi kèm trong hồ sơ để tăng thêm chứng cứ luận tội "Bố già".

Graham cáo buộc Robert De Niro thường xuyên giao công việc như thể cô là một "người vợ chốn văn phòng", chẳng hạn như cởi quần áo, giặt khăn trải giường, hút bụi căn hộ, sửa quần áo và chọn quà cho con. Mặc dù làm thêm rất nhiều giờ nhưng Graham không được trả tiền. Cô cho biết thường phải làm việc hơn 11 giờ/ngày nhưng không được trả lương nên con số 12 triệu USD là tiền bồi thường thiệt hại về tinh thần, sức khoẻ của cô.

Vụ kiện của Graham được đệ trình 2 tháng sau khi Robert De Niro kiện cô tội tham ô với con số đòi bồi thường 6 triệu USD.

Trong sự nghiệp diễn xuất, Robert De Niro từng 2 lần đoạt giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Bố già phần 2 và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Bò đực nổi điên. Năm 1981, ông cũng giành giải Quả cầu vàng cho vai diễn trong Bò đực nổi điên. Robert De Niro từng nhiều lần khác được đề cử giải Oscar, quả cầu vàng, BAFTA…

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI