Trình diễn phim thể nghiệm về đề tài môi trường và bảo tồn

25/03/2019 - 11:01

PNO - Chương trình hướng đến việc tìm kiếm, vẽ nên giao điểm giữa các luồng tư tưởng bằng cách kết nối, điều hòa các giá trị nhân bản và cộng đồng, giữa cái chung và cái riêng, giữa phụng sự và tự do.

Trình diễn phim thể nghiệm với hai tác phẩm Sleeping in the city (Ngủ trong thành phố) và The light after life (Ánh sáng sau sự sống) nằm trong chuỗi chương trình thuộc sự kiện “Equilibrium - Điểm cân bằng” sẽ diễn ra vào ngày 30/3 tại Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (10-12 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM).

Trinh dien phim the nghiem ve de tai moi truong va bao ton

Chương trình hướng đến việc tìm kiếm, vẽ nên giao điểm giữa các luồng tư tưởng bằng cách kết nối, điều hòa các giá trị nhân bản và cộng đồng, giữa cái chung và cái riêng, giữa phụng sự và tự do. Đó cũng là nơi mỗi người tìm thấy bình an, hạnh phúc, ý nghĩa cuộc sống giữa vòng xoáy biến đổi của thời đại và sự thừa thãi các lựa chọn. Trình diễn phim thể nghiệm thuộc workshop dành cho cộng đồng, diễn ra từ 10 - 12g cùng ngày.

Trinh dien phim the nghiem ve de tai moi truong va bao ton
Mzung - một nhà làm phim độc lập.

Nếu Sleeping in the city được sáng tạo dựa trên trải nghiệm cá nhân của tác giả, với những thông điệp về môi trường và tự do truyền thông trong những quốc gia khép kín, thì The light after life đề cập đến sự tương quan giữa con người và các chủng loài khác về sự sinh ra, chết đi trong dòng thời gian, về ánh sáng được lưu lại sau khoảnh khắc như chớp mắt phù sinh. Cả hai bộ phim đều xoay quanh chủ đề môi trường, rác thải, sự bảo tồn: điểm cân bằng giữa con người và môi trường tự nhiên xung quanh.

Xen kẽ sau mỗi buổi trình diễn phim sẽ là phần trò chuyện với tác giả Mzung - một nhà làm phim độc lập. 

 Cốc Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI