Triệu Vy-Huỳnh Hữu Long:"Có anh, tôi mới trở thành một thành một phụ nữ thực sự"

24/04/2016 - 10:44

PNO - Năng động và hoạt bát, Triệu Vy luôn biết cách “thu hút” cơ hội về phía mình, trở thành nhân tố mới mà bất cứ đạo diễn nào cũng muốn giao vai.

Trieu Vy-Huynh Huu Long:
Gia đình nhỏlà điểm tựa vững chắc trong cuộc sống và sự nghiệp của Triệu Vy - Ảnh: WEIBO

Gần 20 năm kể từ lần đầu tiên bộ phim Hoàn Châu công chúa làm mưa làm gió màn ảnh truyền hình khắp các nước châu Á, nữ diễn viên Triệu Vy - “én nhỏ” dường như đã “lột xác” hoàn toàn. Vẻ đẹp trong sáng, ngây thơ ngày nào được thay thế bởi vẻ quyến rũ, mặn mà của một phụ nữ tuổi 40. Cô điềm đạm, chín chắn hơn, lui về hậu trường dành nhiều thời gian chăm chút tổ ấm bé nhỏ với đong đầy yêu thương. Nơi ấy, có bờ vai vững chãi của chồng - doanh nhân người Singapore Huỳnh Hữu Long và con gái Huỳnh Tân (tên thân mật là Tiểu Tứ Nguyệt).

Năm ngoái, Viện nghiên cứu Hurun đã công bố danh sách những người dưới 40 tuổi giàu có nhất thế giới, trong đó có nữ diễn viên Triệu Vy và chồng, hiện đang nắm giữ số tài sản trị giá một tỷ USD. “Đồng vợ đồng chồng” là “chiến thuật” giúp họ gầy dựng cơ nghiệp riêng, cùng làm điểm tựa cho nhau trong những quyết định quan trọng khi đầu tư vào các lĩnh vực lớn như điện ảnh, chứng khoán, bất động sản.

Nghiệp diễn đã chọn Triệu Vy khi cô còn là sinh viên của ngành... sư phạm. 16 tuổi, cô thi đậu trường Sư phạm thành phố Vu Hồ. Một năm sau đó, cô vô tình được đoàn làm phim Họa hồn phát hiện và chọn làm diễn viên đóng cùng ngôi sao Củng Lợi. Sau lần ấy, cô đăng ký học diễn xuất tại Học viện Hằng Thông Thượng Hải rồi lần lượt thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Học viện Hí kịch Trung Quốc.

Trieu Vy-Huynh Huu Long:

Năng động và hoạt bát, Triệu Vy luôn biết cách “thu hút” cơ hội về phía mình, trở thành nhân tố mới mà bất cứ đạo diễn nào cũng muốn giao vai. Tích cóp kinh nghiệm diễn xuất qua một số vai diễn, đến năm 1997, Triệu Vy tự tin nhận vai Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu công chúa làm nên thành công không tưởng, giúp bộ phim trở thành hiện tượng truyền hình trong cả khu vực châu Á. Vai diễn để đời năm 21 tuổi đã mang về cho cô giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng truyền hình Kim Kê lần thứ 17.

Không ngủ quên trên đỉnh vinh quang quá lâu, “én nhỏ” miệt mài làm nghề, “lấn sân” sang ca hát, liên tục góp mặt trong những bộ phim “nặng ký”, chứng minh mình là diễn viên đầy nội lực và đa năng. Tân dòng sông ly biệt, Chế tạo bạn gái, Thiên địa anh hùng, Trà xanh, Ngọc Quan Âm, Cảm ơn anh đã từng yêu em, Đội bóng thiếu lâm... hàng loạt vai diễn với đa dạng nét tính cách giúp cô vươn xa hơn ra thị trường khu vực, nhận nhiều giải thưởng uy tín.

Đan xen những vai diễn và thành công của Triệu Vy là hàng loạt tin đồn phim giả tình thật (với Tô Hữu Bằng, Cổ Cự Cơ, Trần Khôn...), có quan hệ với xã hội đen, yêu đương đại gia... ánh mắt “én nhỏ” không còn toát lên vẻ tinh nghịch đáng yêu ngày nào, đổi lại là sự từng trải và mạnh mẽ đến cứng rắn. Cô sống khá rộn ràng với bạn bè, tiệc tùng nhưng lại dè chừng khi có ai tính đến chuyện tình cảm nghiêm túc với mình.

Với vị hôn phu - doanh nhân Huỳnh Hữu Long sau này cũng vậy. Vì thế mà Huỳnh Hữu Long (qua mai mối của nữ nghệ sĩ Vương Phi) mới có màn làm quen khá ấn tượng, hỏi ngay số điện thoại của cô sau màn chào hỏi xã giao tại một bữa tiệc và cố tình chuyển thông điệp anh là chỗ quen biết với Vương Phi - bạn thân trong nghề của Triệu Vy.

Vài ngày sau, anh gọi điện với lý do... con trai bảy tuổi (con của anh và người yêu trước đó, cậu bé không được nhắc đến trên truyền thông) rất hâm mộ “én nhỏ” Tiểu Yến Tử và đã xem vai diễn này của Triệu Vy đến chục lần. Cái cớ dễ thương của ông bố Huỳnh Hữu Long khi ấy khiến Triệu Vy phải suy nghĩ về người đàn ông thẳng thắn, cá tính này. Anh không chinh phục cô bởi số tài sản mình đang có. Anh chứng minh mình là người đàn ông có thể bảo bọc gia đình, là chỗ dựa vững chãi cho Triệu Vy.

Từng có nhiều kinh nghiệm trên thương trường, xử lý công việc với tư duy của một doanh nhân học rộng, Huỳnh Hữu Long cho Triệu Vy cảm giác bình yên thật sự. Lần say rượu đầu tiên trước mặt người mình đang theo đuổi, Huỳnh Hữu Long dốc hết lòng, bộc bạch về thời niên thiếu cơ cực. 15 tuổi tự tìm đến Quảng Châu làm thêm, mở quán ăn nhỏ năm 18 tuổi.

Từ những nấc thang đầu tiên của một đầu bếp, anh vươn lên vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của khách sạn cao cấp Kim Diệp Tử. Không ngừng học hỏi và nhạy bén trong kinh doanh đã giúp Huỳnh Hữu Long tích góp số vốn đáng kể để nghiễm nhiên đứng vào hàng ngũ đại gia với niềm tự hào hai bàn tay làm nên sự nghiệp.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI