Triển lãm của hoạ sĩ Nguyễn Cao Thương

10/06/2014 - 13:47

PNO - PNO - Từ 18g ngày 17/6, những bức tranh để đời của hoạ sĩ Nguyễn Cao Thương sẽ được giới thiệu đến công chúng yêu hội hoạ, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trien lam cua hoa si Nguyen Cao Thuong

Hoạ sĩ Nguyễn Cao Thương

Toàn bộ những bức ký họa, màu nước và sơn dầu trong bộ sưu tập này chưa từng được giới thiệu với công chúng trong suốt 40 năm qua. Các tác phẩm ghi lại dấu chân của hoạ sĩ trong khoảng thời gian 1957-1973. Thời kỳ đó, ông tham gia đoàn ngoại giao Việt Nam tới nhiều quốc gia trên thế giới như Cuba, Trung Quốc, Mông Cổ, Liên Xô và đã vẽ lại rất nhiều hình ảnh về cảnh vật, con người.

Đây là một nguồn lưu trữ lịch sử quan trọng. Chúng nằm trong bộ sưu tập tâm huyết của nhà sưu tập Thái Lan Tira Vanichtheeranont.

Trien lam cua hoa si Nguyen Cao Thuong

Tranh 

Họa sĩ Nguyễn Cao Thương sinh năm 1918 tại An Giang, mất năm 2003, thuộc lớp họa sĩ đầu tiên theo kháng chiến. Bên cạnh là một hoạ sĩ, ông còn là một người lính đúng nghĩa: là người Việt Nam đầu tiên bắn rơi máy bay Pháp. Họa sĩ mất năm 2003. Năm 2012, ông được truy tặng Giải thưởng nhà nước về văn học nghệ thuật với các tác phẩm: Bác Hồ thăm trận địa pháo ở hồ Tây (sơn dầu), Hành quân qua bưng biền Đồng Tháp Mười (sơn dầu), Xây dựng khu gang thép Thái Nguyên (sơn mài).

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 22/6.

MIÊN Ý 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI