Tranh cãi về việc dùng công nghệ đưa diễn viên đã khuất trở lại

07/11/2019 - 10:44

PNO - Trước dự án điện ảnh đưa cố diễn viên James Dean, người đã chết trong vụ tai nạn vào năm 1955 trở lại màn ảnh, dư luận phản ứng.

Nam diễn viên James Dean, từng được biết đến với vai diễn trong các bộ phim mang tính biểu tượng như Rebel without a cause, East of Eden, đã chết trong một tai nạn xe hơi vào năm 1955, khi mới 24 tuổi.

Nhiều người phản ứng sau khi biết thông tin diễn viên quá cố James Dean sẽ "tham gia" một bộ phim mới về chiến tranh Việt Nam, có tên Finding Jack. "Điều này đi quá xa công nghệ", câu mở màn bài viết trên Fox News như một lời khẳng định rằng kế hoạch đưa James Dean phiên bản kỹ thuật số tham gia phim ảnh, là không nên.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất trên Hollywood Reporter, đạo diễn Anton Ernst và Tati Golykh, với sự cho phép của gia đình cố diễn viên James Dean, sẽ sử dụng khuôn mặt và cơ thể của anh đưa lên phim thông qua sự trợ giúp từ công nghệ, các thủ thuật, kỹ xảo điện ảnh. 

 Tranh cai ve viec dung cong nghe dua dien vien da khuat tro lai
Hình ảnh của diễn viên quá cố James Dean

Nhà sản xuất cho biết, phiên bản kỹ thuật số của James Dean sẽ tham gia vào bộ phim được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Gareth Crocker (ra mắt năm 2011), với chi tiết 10.000 con chó quân sự bị bỏ lại sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc.

"Chúng tôi đã tìm kiếm bằng nhiều cách khác nhau để tìm ra diễn viên hoàn hảo vào vai Rogan, một nhân vật có diễn biến tính cách phức tạp. Sau nhiều tháng nghiên cứu, chúng tôi quyết định chọn James Dean", đạo diễn Anton Ernst nói. 

"Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi gia đình James Dean ủng hộ và sẽ thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo rằng sự nghiệp của nam diễn viên - một trong những ngôi sao điện ảnh sáng giá cho đến ngày nay, vẫn được giữ nguyên.

Gia đình xem đây là bộ phim thứ 4 của James Dean, một bộ phim mà anh ấy không bao giờ phải đóng. Chúng tôi không muốn làm người hâm mộ của anh ấy thất vọng", nam đạo diễn nói thêm.

 Tranh cai ve viec dung cong nghe dua dien vien da khuat tro lai
Công nghệ CGI có thể biến một diễn viên trở nên già hơn hoặc trẻ đi so với hiện tại

Hollywood Reporter cho rằng các nhà làm phim đang hy vọng sự xuất hiện của James Dean phiên bản kỹ thuật số sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về việc sử dụng các diễn viên CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh trên máy tính). Tuy nhiên, một số người hâm mộ đã lên tiếng bày tỏ sự phản đối. 

"Đừng làm điều đó", "Hãy để những huyền thoại của chúng tôi tỏa sáng như cách họ đã làm và hãy chọn những diễn viên thực tế. Có rất nhiều diễn viên đang sống và họ có tài năng cần thể hiện", "Xin lỗi nhưng điều này đang đi quá xa công nghệ! James Dean là một biểu tượng của điện ảnh những năm 50, cá nhân tôi thấy điều này thật đáng lo ngại và đáng sợ", nhiều khán giả chia sẻ trên mạng xã hội.

Finding Jack hiện đang được lên kế hoạch ra rạp vào Ngày cựu chiến binh (Veterans Day) - 11/11/2020.

Diễm Mi (theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI