Trang phục dân tộc của Phạm Hương 'nghèo' ý tưởng?

09/12/2015 - 19:05

PNO - Phải chăng, chỉ có khoảng 1 tháng để chuẩn bị nên trang phục dân tộc của người đẹp mang dự thi Hoa hậu Hoàn vũ không có sự mới mẻ?

Sau hơn một tuần dự thi Hoa hậu Hoàn vũ, Phạm Hương và ekip của mình mới tung ra bộ ảnh người đẹp này trong trang phục dân tộc mang sang Mỹ để chuẩn bị thi thố với những người đẹp tới từ khắp năm châu.

Được biết, bộ trang phục dân tộc lần này của Phạm Hương là hai chiếc áo dài mang họa tiết tre, chim hồng hạc với hai màu trắng và đen kết hợp cùng màu vàng để người đẹp "tùy cơ lựa chọn" trình diễn trên đất Mỹ. Điểm nhấn của bộ trang phục lần này là chiếc mấn đội đầu hình chim hồng hạc cách điệu. Bộ trang phục được mạ vàng và thực hiện trên những chất liệu quen thuộc. 

Ngay sau khi công bố hình ảnh trang phục dân tộc sẽ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay, bên cạnh một số lời khen thì không ít ý kiến cũng tỏ ra thất vọng với trang phục này. Những ý kiến này dù không quá thuận tai nhưng cũng phải khẳng định, không phải những ý kiến này không có cơ sở.

Trang phuc dan toc cua Pham Huong 'ngheo' y tuong?

Đầu tiên, nếu như những người đẹp các quốc gia khác liên tục biến ảo trang phục dân tộc để đem đến sự mới lạ và độc đáo thì đại diện Việt Nam vẫn trung thành với áo dài. Thậm chí, bộ áo dài lần này của Phạm Hương cũng không có gì cách điệu mà giống hệt những bộ áo dài thường thấy. Điểm lạ duy nhất chỉ là chiếc mấn đội đầu.

Nếu nhìn qua các hoa hậu khác mà điển hình là Hoa hậu Thái Lan, không ít người thán phục trước sự sáng tạo của quốc gia này. Thay vì những bộ trang phục lộng lẫy thường thấy, người đẹp Thái Lan năm nay diện trang phục lấy cảm hứng từ xe tuk-tuk, phương tiện phổ biến của Thái Lan.

Phần mạ vàng của bộ áo dài cũng không có gì khác lạ khi hàng loạt những người đẹp Việt khác mang trang phục truyền thống đi thi quốc tế. Hễ chỗ nào có màu vàng thì đều mạ vàng như để tăng phần đẳng cấp, xa hoa và bắt mắt cho bộ trang phục.

Trang phuc dan toc cua Pham Huong 'ngheo' y tuong?

Về họa tiết, chim hồng hạc mà NTK Thuận Việt lấy làm cảm hứng cũng chính là phần trình diễn của các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Thậm chí, trang phục lấy cảm hứng từ loài chim này cũng từng được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang Việt Nam 2014.

Còn nhớ, năm 2008 khi Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra ở Việt Nam, Thùy Lâm cũng lọt top trang phục dân tộc đẹp nhất nhờ bộ áo dài có tên gọi "Vũ khúc hạc". So với bộ trang phục của Phạm Hương, hình ảnh chim hạc hay hồng hạc gần như không có sự khác biệt.

Trang phuc dan toc cua Pham Huong 'ngheo' y tuong?

Về họa tiết tre, một trong những loài cây biểu trưng cho Việt Nam, cũng từng được đưa vào áo dài để Chung Thục Quyên đi thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2009. Cả họa tiết tre, chim hồng hạc đều chỉ được thể hiện khá đơn giản trên nền trang phục mà chưa có sự phá cách, sáng tạo.

Phải chăng vì ekip của Phạm Hương chỉ có khoảng 1 tháng để chuẩn bị nên trang phục dân tộc mà người đẹp này mang đi dự thi Hoa hậu Hoàn vũ không có sự mới mẻ về ý tưởng, chất liệu hay họa tiết trang phục.

Huy Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI