Trần Nữ Yên Khê nói gì khi bị hoài nghi ‘vỏ Việt nhưng ruột không còn’?

15/08/2019 - 15:54

PNO - Nữ diễn viên bị hoài nghi khó thể bắt nhịp với văn hoá Việt và những thay đổi hiện nay khi đã sống lâu năm ở nước ngoài, thụ hưởng nền giáo dục Tây phương.

Năm 2018 và nửa đầu 2019 vừa qua có thể xem là khoảng thời gian đẹp với Việt Nam khi nhiều người Việt đạt được những dấu mốc quan trọng khi bước ra quốc tế, điển hình như Công Trí, Phương My, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp, H’Hen Niê...

Nắm bắt tinh thần này, Elle Style Award 2019 chọn chủ đề Viet's Soul (Tâm hồn Việt)- tôn vinh những cá nhân có những đóng góp và giới thiệu giá trị Việt với thế giới trong thời gian qua. Nhân tố được chọn sẽ dựa trên 50% quyết định của khán giả và 50% quyết định của ban cố vấn, trong đó có diễn viên-nhà sản xuất Trần Nữ Yên Khê.

Tran Nu Yen Khe noi gi khi bi hoai nghi ‘vo Viet nhung ruot khong con’?
Trần Nữ Yên Khê được chọn là một trong những cố vấn của giải thưởng Elle Style Award 2019.

Nữ diễn viên cho biết chị lớn lên ở Pháp từ năm 1 tuổi nên nói tiếng Việt không rành nhưng tâm hồn vẫn thực sự là người Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến hoài nghi liệu Trần Nữ Yên Khê có nắm bắt được hơi thở văn hoá Việt Nam hiện đại, cũng như những vận động hiện nay hay không khi chị đã thụ hưởng nền văn hoá Tây phương từ nhỏ và hiện vẫn chủ yếu sinh sống ở Pháp.

"Tôi vẫn có được văn hoá Việt Nam nhờ sự chỉ dạy của bố mẹ mình. Tôi vẫn dạy con cái trong nhà về văn hoá Việt. Bố mẹ, ông bà cũng không hiểu vì sao tôi lại có và giữ được phong cách của người Việt thuần như thế. Vì thế, tôi có thể tự tin nói rằng tâm hồn mình vẫn là người Việt Nam"- nữ diễn viên khẳng định. 

Trần Nữ Yên Khê cũng cho biết thêm, chị có thể làm việc với ê-kíp người Nhật và tìm hiểu kỹ về văn hoá của họ. "Tôi cho rằng trong nghệ thuật, sáng tạo thì không có quốc tịch nào cả, điều này là quan trọng nhất. Chúng ta cho thế giới bên ngoài thấy được cái hay, cái đẹp đẽ của mình và không bị ràng buộc bởi bất kỳ giá trị nào cả. Quan trọng không phải chúng ta sống ở đâu mà chúng ta là ai, muốn mang gì đến cho thế giới này"- Trần Nữ Yên Khê nói.

Tran Nu Yen Khe noi gi khi bi hoai nghi ‘vo Viet nhung ruot khong con’?
Hoàng Thuỳ Linh là một trong những ca sĩ nữ được đề cử cho hạng mục Nữ ca sĩ của năm. Thời gian qua, Hoàng Thuỳ Linh liên tục có những sản phẩm âm nhạc lấy chất liệu về văn hoá Việt Nam.

Đồng hành cùng Trần Nữ Yên Khê ở vị trí ban cố vấn còn có Thanh Hằng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, bà Valéria Bessolo Llopiz - giám đốc Tạp chí Elle toàn cầu...

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI