Trần Ngọc Liên bị "người tình" bỏ rơi

23/09/2013 - 09:17

PNO - PNO - Xinh đẹp, tài năng nhưng “ngọc nữ” nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong Trần Ngọc Liên lận đận đường tình duyên cả trên phim lẫn ngoài đời.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trần Ngọc Liên thuộc thế hệ diễn viên cùng thời với các ngôi sao như Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát… Sinh năm 1960, cô gia nhập làng giải trí Hoa ngữ từ năm 17 tuổi. Vào thập niên 80, ở độ tuổi thanh xuân căng tràn sức sống, Trần Ngọc Liên từng được xem là mỹ nhân hàng đầu của đài truyền hình TVB. Sau thành công của vai diễn Tiểu Long Nữ trong Thần điêu hiệp lữ phiên bản 1983, Trần Ngọc Liên được mời góp mặt trong hàng loạt phim truyền hình như: Hồng phấn giai nhân, Hoa nữ thần thám, Yêu đến tận cùng

Tran Ngoc Lien bi

Trong các vai mà Trần Ngọc Liên đã đóng thì nhân vật Đổng Kỳ - người phụ nữ bị phụ bạc trong Hào Môn sản xuất năm 1991 để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Vai diễn cũng ít nhiều có mối tương đồng với hoàn cảnh lận đận tình duyên ngoài đời thực của Trần Ngọc Liên.

Phim kể về nhân vật Phù Thế Hào, xuất thân trong một gia đình giàu có, từ nhỏ đã được cha mẹ chiều chuộng nên sinh hư, chỉ biết ăn chơi sa đọa. Thế Hào có người yêu xinh đẹp tên là Đổng Kỳ. Sóng gió ập đến vào ngày chàng công tử nhà giàu phát hiện ra bộ mặt thật và âm mưu thâm độc của người mà anh ta vẫn nghĩ là mẹ ruột. Từ đó, tính cách của Thế Hào cũng dần thay đổi. Anh vạch ra một chuỗi kế hoạch nhằm thâu tóm quyền lực trong gia đình, không từ cả những thủ đoạn hèn hạ, độc ác. Vì muốn củng cố thế lực, Thế Hào sẵn sàng ruồng bỏ mẹ con Đổng Kỳ để theo đuổi Bảo Na - con gái của ông trùm xã hội đen. Làm đủ mọi điều ác, táng tận lương tâm Thế Hào đã chịu quả báo. Phim đề cập đến nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như đồng tiền, tình người và nhân phẩm. Âm mưu này lồng vào âm mưu khác, tính toán này đan cài vào tính toán khác, tất cả nhằm phơi bày những mặt đen tối của xã hội.

Đổng Kỳ - Trần Ngọc Liên diễn tả xuất sắc hoàn cảnh khó khăn cùng nỗi đau khổ của Đổng Kỳ - cô gái đang nuôi dưỡng đứa con của người yêu nhưng bị ruồng bỏ phũ phàng. Tình yêu chân thành của Đổng Kỳ không đủ để níu kéo trái tim thù hằn và đầy tham vọng của Thế Hào. Nghe tin người yêu cưới vợ, cũng là lúc đứa con gái của Đổng Kỳ chết vì tai nạn giao thông, Đổng Kỳ đau buồn tìm đến cái chết nhưng không thành. Trải qua nhiều khó khăn, cuối cùng, cô đã dũng cảm đứng lên, vượt qua đau khổ và đối mặt với cuộc sống.

Bộ phim được xây dựng theo quy luật nhân quả, vốn dĩ như kim chỉ nam xuyên suốt trong các tác phẩm điện ảnh Hoa ngữ. Với đề tài hấp dẫn, tình tiết gay cấn, cùng dàn diễn viên đình đám, diễn xuất có chiều sâu của những năm 90 như: Trần Ngọc Liên, Thẩm Điện Hà, Trần Đình Uy, Phương Cương, Lưu Cẩm Linh… Hào Môn thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ những tập đầu.

Tran Ngoc Lien bi

Như là định mệnh, Đổng Kỳ trong Hào Môn gần như là bản sao của Trần Ngọc Liên ngoài đời. Bên cạnh các vai diễn đình đám, người đẹp Hong Kong được nhắc đến nhiều nhờ mối tình kéo dài 5 năm với tài tử Châu Nhuận Phát. Cuộc tình này từng gây xôn xao dư luận và làm tốn giấy mực của báo chí Hong Kong suốt những năm 80. Nguyên nhân hai người không đến được với nhau đến nay vẫn là một dấu chấm hỏi với khán giả. Mới đây, khi được hỏi về lý do chia tay, Trần Ngọc Liên dường như có ý ám chỉ Châu Nhuận Phát thay lòng đổi dạ khi trả lời: “Tôi không có người khác, phải hỏi anh ấy có hay không”. Ngoài ra, nữ diễn viên cũng lập lờ về chuyện ai là người đề nghị chia tay bằng cách nói bóng gió: “Hãy đi hỏi Châu Nhuận Phát”.

Năm 1983, theo sự giới thiệu của nữ diễn viên Thẩm Điện Hà (vợ cũ của Trịnh Thiếu Thu, hiện đã qua đời) Trần Ngọc Liên quen doanh nhân Hoa kiều Võ Siêu. Một năm sau, họ kết hôn và Trần Ngọc Liên theo chồng sang Mỹ định cư. 10 năm sau, cô trở lại Hong Kong, và tuyên bố ly hôn.

Tran Ngoc Lien bi

Từ đó tới nay, “nàng Đổng Kỳ” sống một mình lặng lẽ, không yêu ai và cũng không nhắc đến chuyện tình cảm. Trần Ngọc Liên từng tâm sự, với cô, hai cuộc tình trong đời là đủ. Cô không còn kỳ vọng vào tình yêu. Nữ diễn viên tích cực tham gia hoạt động từ thiện và công tác xã hội, giúp đỡ cộng đồng như chính “nàng Đổng Kỳ” của bộ phim Hào Môn sẽ bắt đầu phát sóng ngày 23/9, vào lúc 21g hàng ngày trên kênh TVF - Phụ Nữ Và Gia Đình, SCTV13.

HÀ CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI