TP.HCM: Kiến nghị đưa tiết đọc sách vào trường học

29/04/2019 - 11:01

PNO - Nhằm nâng cao văn hoá đọc trong nhà trường, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM vừa có công văn gửi Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Văn hóa - Thể thao kiến nghị một số giải pháp.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) sẽ phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) kiến nghị UBND thành phố cho chủ trương vận dụng các khung giờ thích hợp để đưa tiết đọc sách vào hệ thống chương trình giáo dục. Ban đầu, mô hình sẽ được thí điểm tại một số trường tiểu học công lập trên địa bàn thành phố. 

Ngoài ra, để thực hiện tốt mô hình, Sở cũng đề nghị các đơn vị liên quan kiến nghị với Bộ GD-ĐT và các cơ quan chức năng nghiên cứu, xây dựng chương trình học có tiết/giờ đọc sách chính thức áp dụng cho các trường phổ thông các cấp trong cả nước.

TP.HCM: Kien nghi dua tiet doc sach vao truong hoc
Theo thống kê, người Việt đọc khoảng 1 bản sách/người/năm

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất và hoạt động của mô hình thư viện trên toàn thành phố cũng cần được quan tâm. Cụ thể, Sở TT-TT TP.HCM sẽ phối hợp với Sở GD-ĐT và Sở Văn hóa - Thể thao kiến nghị lãnh đạo UBND TP nâng cao chất lượng hoạt động thư viện như có nhiều hoạt động sáng tạo, hấp dẫn để tạo thói quen đọc sách cho người dân. Danh mục xuất bản phẩm phù hợp với học sinh cũng được Sở TT-TT kiến nghị lãnh đạo UBND thành phố phê duyệt để phục vụ đúng lứa tuổi độc giả.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI