Tổng thống Hàn Quốc 'bật đèn xanh' điều tra bê bối tình dục trong làng giải trí

26/02/2018 - 21:16

PNO - Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae In đã có những phát ngôn, động thái đầu tiên khi các vụ lạm dụng tình dục trong làng giải trí liên tục bị đưa ra ánh sáng.

Nếu như cuối năm 2017, phong trào lên tiếng về nạn lạm dụng tình dục nổ ra mạnh mẽ ở Hollywood thì sang đầu năm 2018, đầu cầu này đã được chuyển sang làng giải trí Hàn Quốc với hàng loạt vụ bê bối liên tục bị phanh phui.

Trước làn sóng này, Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae In đã có những phát ngôn, động thái đầu tiên để trấn an dư luận. Theo đó, ông Moon Jae In đã yêu cầu lực lượng cảnh sát vào cuộc điều tra những vụ lạm dụng tình dục vừa qua trong làng giải trí Hàn Quốc nói riêng và tại xứ sở kim chi nói chung. Ông cũng động viên, kêu gọi người dân, đặc biệt những nạn nhân hãy lên tiếng để những kẻ thủ ác phải bị trừng phạt theo đúng quy định của luật pháp.

Tong thong Han Quoc 'bat den xanh' dieu tra be boi tinh duc trong lang giai tri
Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae In

Trong buổi họp với các trợ lý về vấn đề đang “nóng” lên trong những ngày qua tại Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae In bày tỏ quan điểm: “Bạo lực giới là một vấn đề của xã hội, mà ở đó những kẻ mạnh hơn có thể dễ dàng dùng bạo lực tấn công người yếu thế. Tôi hoan nghênh những ai can đảm dám nói thật câu chuyện về chính mình”.

Theo Tân hoa xã, hiện tại Hàn Quốc xếp thứ 118/144 về bình đẳng giới, theo bảng xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Câu chuyện lạm dụng tình dục trong làng giải trí Hàn Quốc không còn là vấn đề mới, nhưng thực sự “nóng” khi chiến dịch #MeeToo, Time’s Up lan rộng từ đầu năm đến nay.

Ngày 20/2, nam diễn viên phim Phía đông vườn địa đàng - Jo Min Ki bị một nữ sinh viên tố cáo có hành vi lạm dụng tình dục cô trong nhiều năm qua. Sau sự việc này, nhiều nữ sinh khác cũng lên tiếng việc Jo Min Ki lợi dụng chức danh giảng viên tại Đại học Cheongju để có những hành vi không đứng đắn. Thậm chí, Jo Min Ki còn bị tố cáo có hành vi lạm dụng với những nam sinh khi đứng lớp.

Tong thong Han Quoc 'bat den xanh' dieu tra be boi tinh duc trong lang giai tri
Jo Min Ki

Theo nhiều nguồn tin, việc giảng dạy tại trường đại học của nam diễn viên đã bị ảnh hưởng, đồng thời Jo Min Ki cũng bị cắt vai trong một bộ phim sắp ra mắt. Sau khi cảnh sát hoàn tất quá trình điều tra, họ sẽ triệu tập Jo Min Ki vào đầu tháng 3 tới đây.

Ngày 22/2, nữ diễn viên Choi Yul gián tiếp tố cáo trên Instagram nam diễn viên Jo Jae Hyun từng có hành vi quấy rối tình dục cô trong quá khứ. Một ngày sau đó, nam diễn viên 53 tuổi đã thừa nhận hành vi của mình và xin lỗi công khai. Vụ bê bối này cũng khiến nam diễn viên mất vai chính trong một bộ phim truyền hình, gây ra tổn thất khá lớn cho nhà sản xuất, đài truyền hình khi phim có rating khoảng 4%.

Tong thong Han Quoc 'bat den xanh' dieu tra be boi tinh duc trong lang giai tri
Jo Jae Hyun

Jo Jae Hyun cũng mất chức giám đốc điều hành của Liên hoan phim Tài liệu Quốc tế DMZ sau gần 10 năm đảm nhiệm. Ngày 25/2 vừa qua, nam diễn viên cũng đã nộp đơn từ chức tại Đại học Kyungsung.

Tối 25/2 vừa qua, nam diễn viên Choi II Hwa cũng đã lên tiếng thừa nhận hành vi lạm dụng tình dục với một đồng nghiệp. Nam diễn viên đã bị loại khỏi bộ phim Hold me tight sắp lên sóng tại Hàn Quốc. Vụ bê bối này cũng khiến Choi II Hwa mất chức vụ tại Hiệp hội Diễn viên Hàn quốc và Đại học Đại học Sejong. Hình ảnh một nam diễn viên lịch thiệp với những vai diễn trí thức, đứng đắn đã hoàn toàn sụp đổ trong lòng khán giả.

Tong thong Han Quoc 'bat den xanh' dieu tra be boi tinh duc trong lang giai tri
Choi II Hwa

Trước khi Choi II Hwa lên tiếng, nạn nhân đã lên tiếng tố cáo ông cưỡng bức khi cô chỉ mới 24 tuổi, và đang là một sinh viên đầy nhiệt huyết. Sự việc này đã ám ảnh và khiến cô không thể tiếp tục theo nghề. Nạn nhân của Choi II Hwa bị ung thư vú, và muốn nhận lời xin lỗi từ ông trước khi cô qua đời.

Han Myung Goo, Oh Dal Soo hay nữ đạo diễn Lee Hyun Joo… cũng là những cái tên được giới truyền thông, dư luận nhắc nhiều trong những ngày qua với các vụ bê bối lạm dụng, tấn công tình dục. Với phong trào #MeToo, Time’s Up đang bùng lên mạnh mẽ, dư luận phải đặt dấu chấm hỏi rằng, mỗi ngày trôi qua sẽ còn bao nhiêu vụ việc chưa được phơi bày ra trước ánh sáng công lý?

Tong thong Han Quoc 'bat den xanh' dieu tra be boi tinh duc trong lang giai tri
Sau nhiều ngày im lặng để hoàn thành các vai diễn, Oh Dal Soo đã chính thức lên tiếng vào tối nay (26/2) phủ nhận các cáo buộc lạm dụng tình dục

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI