Tin vào những điều kỳ diệu

16/03/2019 - 19:30

PNO - Từ lâu, những bộ phim hoạt hình của Hollywood không chỉ mê hoặc trẻ em mà còn quyến rũ cả người lớn vì ẩn sau những tình tiết vui nhộn dễ thương là những bài học sâu sắc, nhân văn.

Khi còn nhỏ, hẳn ai cũng từng vẽ ra trong tâm trí của mình những mơ ước viển vông và tha hồ bay bổng trong thế giới tưởng tượng ấy. Cô bé June, 10 tuổi, trong bộ phim Công viên kỳ diệu (Wonder Park, khởi chiếu ngày 15/3) cũng vậy. Ước mơ của June rất hoành tráng - tạo dựng một công viên giải trí kỳ ảo và chính những con vật đáng yêu sẽ chịu trách nhiệm quản lý công viên.

Tin vao nhung dieu ky dieu
Cô bé June đam mê sáng tạo may mắn luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ người mẹ của mình

Một lần trên chuyến xe đi nghỉ hè, June nhìn thấy một tấm vé biết bay. Khi đuổi theo đến tận nơi, June bắt gặp một đường ray dẫn vào công viên Wonderland giống hệt công viên mà cô bé vẽ ra trong trí tưởng tượng của mình. Tuy nhiên, công viên bị loài thú Chimpan Zombie quấy phá, trở nên hoang tàn. June cùng những người bạn động vật đã nỗ lực ngăn chặn những kẻ phá hoại này để Wonderland hồi sinh.

Từ lâu, những bộ phim hoạt hình của Hollywood không chỉ mê hoặc trẻ em mà còn quyến rũ cả người lớn vì ẩn sau những tình tiết vui nhộn dễ thương là những bài học sâu sắc, nhân văn. Công viên kỳ diệu cũng không ngoại lệ, ngoài hình ảnh, màu sắc lung linh, tạo hình và tính cách của các con vật cũng rất đáng yêu: gấu xanh Boomer hoạt bát thân thiện, heo Greta dũng cảm, nhím Steve thông minh nói nhiều, anh em nhà hải ly Gus và Cooper vui nhộn tốt bụng…

Đặc biệt, phim còn thu hút bởi những thông điệp ý nghĩa. Với các khán giả nhí, đó là thông điệp về tình bạn, sự đoàn kết. Với khán giả người lớn, đó là tình cảm gia đình. June may mắn có một người mẹ thật tâm lý. Bà Bailey, mẹ June, chưa bao giờ chê cười hay ngăn cản những sáng tạo của con mình mà luôn ủng hộ cô bé, dù những sáng tạo ấy có lúc gây rắc rối cho gia đình và khu phố nơi họ sống.

Trailer phim Công viên kỳ diệu:

 

Không phải ai cũng làm được điều tưởng chừng đơn giản ấy bởi trong mắt người lớn, những ước mơ của con nít chỉ là suy nghĩ viển vông để nếu không cười cợt châm chọc đùa vui thì họ cũng bác bỏ ngay khi trẻ con đề cập. Đó không chỉ là cái nhìn chủ quan, ích kỷ mà còn gieo vào đầu con trẻ những ý nghĩ không tốt về người lớn, bóp chết khả năng sáng tạo của trẻ con.

Thế gian quan của trẻ em hoàn toàn khác với người lớn. Một đứa trẻ hay mơ mộng, theo đuổi những ý tưởng lạ lùng càng cần được tôn trọng. Cứ để trẻ em tin vào điều ngây thơ ấy bởi một khi niềm tin mất đi, những điều kỳ diệu cũng không còn. 

 Hương Nhu


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI