Tiếc cho liveshow Hương Lan!

03/06/2018 - 07:49

PNO - Trái với sự kỳ vọng và đợi chờ của người hâm mộ, liveshow Hương Lan đã diễn ra khá nhạt nhòa, không thật sự để lại dấu ấn đặc biệt nào, thậm chí chương trình còn pha chút... tạp kỹ.

Dù được quảng bá là liveshow lớn nhất và để đời của nghệ sĩ Hương Lan, đồng thời quy tụ dàn ê-kíp thực hiện hoành tráng, nhưng chương trình Hương Lan – Một đời sân khấu diễn ra vào tối 2/6 chưa thật sự xứng tầm tên tuổi nữ nghệ sĩ cũng như làm thỏa lòng người hâm mộ đội mưa đến xem.

Tiec cho liveshow Huong Lan!
 
Tiec cho liveshow Huong Lan!

NSƯT Hoài Linh và Chí Tài đảm nhận vai trò dẫn chuyện trong liveshow

Có lẽ vì điều kiện thời tiết trời mưa to cách giờ biểu diễn không lâu nên lượng khán giả đến nhà hát Hòa Bình theo dõi liveshow không đông như dự kiến, khán phòng còn thưa thớt nhiều ghế ngồi cũng phần nào khiến đêm nhạc giảm bớt sự ấm cúng. Và do việc chờ đợi khán giả đến xem, phủ đầy tương đối rạp nên chương trình đã bắt đầu khá muộn, vào lúc gần 20h45 thay vì 20h như thời gian in trên vé.

Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng và đợi chờ của người hâm mộ, đêm liveshow Hương Lan đã diễn ra khá nhạt nhòa, không thật sự để lại dấu ấn đặc biệt, thậm chí chương trình còn pha chút... tạp kỹ, thiếu một đường dây xuyên suốt.

Tiec cho liveshow Huong Lan!

Nghệ sĩ Trọng Phúc hát mở màn cùng Hương Lan trong ca cổ Vĩnh khúc hoài lang

Liveshow được mở đầu với phần 1 mang chủ đề Cải lương, đây là phần biểu diễn được không ít khán giả háo hức chờ đợi bởi theo lời Hương Lan từng chia sẻ, chị thực hiện chương trình này, ngoài mục đích kỷ niệm 57 năm ca hát, còn muốn tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh người cha kính yêu – cố nghệ sĩ Hữu Phước nhân dịp cải lương tròn 100 năm phát triển.

Tuy nhiên trong 4 tiết mục được trình diễn ở phần 1, chỉ có 3 tiết mục gắn liền với ca cổ, cải lương. Riêng ca khúc Tiếng hát từ cội nguồn có giai điệu gần giống tân nhạc và mang âm hưởng Bắc bộ lại khá “lệch tông” với 3 bài ca cổ còn lại, khiến nhiều khán giả khó hiểu.

Tiec cho liveshow Huong Lan!

Chị em Hương Lan - Hương Thanh trong ca cảnh Trưng Nữ Vương

Ngoài ra, đây là phần biểu diễn nhằm tôn vinh nghệ thuật cải lương và cố nghệ sĩ Hữu Phước nhưng không có một trích đoạn cải lương nào gắn liền với tên tuổi của ông được Hương Lan tái hiện. Thay vào đó, nữ nghệ sĩ chọn cách tưởng nhớ cha qua việc trình chiếu loạt ảnh về ông trên màn hình sân khấu và vài lời chia sẻ.

Bên cạnh đó, ca cảnh cải lương Trưng Nữ Vương do soạn giả Hoàng Song Việt viết riêng dành tặng liveshow Hương Lan được hai chị em Hương Lan – Hương Thanh thể hiện cũng chưa làm thỏa lòng người xem. Bởi, thời lượng tiết mục khá ngắn, lời ca chưa đủ để Hương Lan – Hương Thanh để lại dấu ấn với khán giả.

Tiec cho liveshow Huong Lan!

Hương Lan bị rơi mấn đội đầu vì diễn quá sung

Không những thế, việc cả Hương Lan và em gái Hương Thanh đều mắc phải lỗi trình diễn như Hương Thanh hát vọng cổ trật nhịp, Hương Lan rơi mấn đội đầu khiến tiết mục không như mong đợi. Mặt khác, sự xuất hiện ít ỏi của Hương Thanh trên sân khấu cũng gây tiếc nuối bởi công chúng đã trông đợi nhiều hơn sự thể hiện của người con gái thứ 2 trong gia đình nghệ sĩ Lưu Hữu Phước.

Tiec cho liveshow Huong Lan!
 
Tiec cho liveshow Huong Lan!

NSND Ngọc Giàu đảm nhận vai trò cố vấn cải lương trong liveshow Hương Lan

Trở lại với sở trường tân nhạc - địa hạt giúp Hương Lan nổi tiếng và thành công đến hôm nay, nữ ca sĩ đã không làm người xem thất vọng. Hơn 20 ca khúc quê hương trữ tình và bolero do các nhạc sĩ Bắc Sơn, Phạm Duy, Hoàng Thi Thơ, Trầm Tử Thiêng, Trúc Phương, Thanh Sơn, Châu Kỳ... sáng tác đã được Hương Lan hát live liên tục suốt gần 2 giờ đồng hồ phục vụ khán giả.

Tuy nhiên, giá mà liveshow Hương Lan không khiên cưỡng kết hợp biểu diễn ca hát với việc trả quyền lợi cho nhà tài trợ thì có lẽ cảm xúc thưởng thức âm nhạc của khán giả không bị khựng lại và cảm giác như đang theo dõi chương trình... tạp kỹ.

Tiec cho liveshow Huong Lan!

Hương Lan đứng hát một bên và nhường sân khấu cho các người mẫu trình diễn áo dài

Cụ thể, trong 2 tiết mục biểu diễn ca khúc Chiếc áo bà ba (song ca cùng Đức Tuấn) và Áo dài (sáng tác Võ Thiện Thanh), Hương Lan không lồng ghép với phần người mẫu trình diễn thời trang bộ sưu tập áo bà ba, áo dài của một nhà thiết kế tài trợ trang phục cho liveshow thì tiết mục đã không gây phản cảm với người xem.

Ngoài ra, phần xuất hiện của các khách mời trong đêm nhạc như Ý Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh, Quang Lê, Đức Tuấn... cũng không để lại nhiều ấn tượng cho người xem về sự kết hợp giữa họ và chủ nhân chương trình – nghệ sĩ Hương Lan. Có thể thấy, các tiết mục thiếu điểm nhấn, không có sự gắn kết nội dung giữa những tiết mục, ca khúc đã dẫn đến một tổng thể nhạt nhòa và gây thất vọng cho người xem.

Tiec cho liveshow Huong Lan!

Ca sĩ Quang Linh thể hiện bài hát Ngày đá đơm bông cùng Hương Lan

Tiec cho liveshow Huong Lan!

Nghệ sĩ Hương Lan trình diễn cùng Ý Lan ca khúc Tình hoài hương

Bên cạnh đó, một số “hạt sạn” như lọt tiếng hậu trường, tiếng bộ đàm lớn, sự di chuyển bát nháo của ê-kíp quay phim, chụp hình ngay trước khu vực sân khấu gây ảnh hưởng đến khán giả cũng góp phần vào sự không thành công của chương trình.

Điều ấn tượng nhất mà khán giả nhớ đến sau khi theo dõi liveshow Hương Lan chính là giọng hát tuyệt vời của nữ ca sĩ. Dù đã bước qua ngưỡng 60 nhưng Hương Lan vẫn sở hữu làn hơi khỏe khoắn cùng chất giọng cao vút đáng ngưỡng mộ.

Tiec cho liveshow Huong Lan!

Ca sĩ Quang Lê song ca bài hát Ai ra xứ Huế cùng Hương Lan

Tiec cho liveshow Huong Lan!

Hương Lan hát song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng

Tuy nhiên, nếu chỉ để thưởng thức giọng hát Hương Lan thì người hâm mộ không nhất thiết phải bỏ ra khoản tiền lớn đến xem liveshow. Thực tế, công chúng đã trông chờ nhiều hơn sự đẳng cấp về nội dung lẫn hình thức trong chương trình của một “thương hiệu lớn” làng nhạc Việt và được khẳng định là liveshow cuối cùng của Hương Lan. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI