Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL: Lý Nhã Kỳ không vi phạm gì

23/05/2017 - 08:02

PNO - Trước sự việc ồn ào về tấm pano có hình Lý Nhã Kỳ tại LHP Cannes, ông Lê Khánh Hải- Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL- khẳng định cô không vi phạm gì hay làm trái thuần phong mỹ tục.

Hôm qua (22/5), đại diện của Lý Nhã Kỳ đã có buổi làm việc, trao đổi với ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, về việc tấm pano có hình cô xuất hiện tại Liên hoan phim (LHP) Cannes gây tranh cãi.

Thu truong Bo VH-TT&DL: Ly Nha Ky khong vi pham gi
Ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL

Theo ông Lê Khánh Hải, việc làm của Lý Nhã Kỳ (gói tài trợ 1 triệu Euro với 3 pano quảng bá điện ảnh, du lịch - PV) đáng hoan nghênh và cần được ủng hộ, bởi LHP Cannes là một sự kiện lớn không chỉ với những người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, và hình ảnh Việt Nam được quảng bá rộng rãi ở vị trí trung tâm.

Thu truong Bo VH-TT&DL: Ly Nha Ky khong vi pham gi
Tấm pano có hình Lý Nhã Kỳ gây tranh cãi trong những ngày qua

Trước chuyện dư luận phản ứng với Lý Nhã Kỳ về tấm pano có hình cô, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho rằng không nên “chuyện bé xé ra to”. “Sau khi tiến hành kiểm tra, Lý Nhã Kỳ không vi phạm gì thì thôi, không nên xem xét trừ khi họ vi phạm thuần phong mỹ tục, trái với quy định của pháp luật nước ta”, ông Khánh nói.

Về dòng chữ “The new voice of Vietnam” xuất hiện trước khi khai mạc LHP Cannes 2017 diễn ra, ông Hải cho rằng khi phát hiện ra sự nhạy cảm, ban tổ chức Cannes đã tiếp thu, khắc phục ngay. Trường hợp này không riêng nước ngoài mà ở Việt Nam cũng xảy ra khi thực tế khác với ma-két đã được duyệt. Do đó, Thứ trưởng Hải cho rằng cần có cái nhìn bình tĩnh hơn, không nên vội vàng, cần góp ý tích cực để những người sau tiếp thu, tránh những sai lầm không đáng có.

Thu truong Bo VH-TT&DL: Ly Nha Ky khong vi pham gi
Hình ảnh mới nhất của Lý Nhã Kỳ tại Cannes

Cũng hôm qua (22/5), ông Antoine Dray, Chủ tịch công ty ADR Prod - đơn vị tổ chức các sự kiện thuộc khuôn khổ LHP Cannes - đã có bức thư giải thích về tấm pano có hình Lý Nhã Kỳ kèm theo dòng chữ “The new voice of Vietnam" (sau được sửa thành "The new voice") này. Đơn vị này khẳng định việc lựa chọn Lý Nhã Kỳ là kết quả của một quá trình sàng lọc kĩ càng, được các đơn vị truyền thông hàng đầu tại Pháp cố vấn. Và, nếu không có 3 tấm pano quảng bá du lịch, điện ảnh Việt Nam thì pano có hình Lý Nhã Kỳ vẫn được sử dụng, bởi đây là việc làm nằm trong lịch trình quảng bá thông điệp của phía ADR Prod.

Về dòng chữ trên pano, ADR Prod khẳng định không có ý nói Lý Nhã Kỳ là đại diện cho tiếng nói của Việt Nam mà chỉ là tiếng nói mới của thế hệ trẻ thành công, có đóng góp cho xã hội và đến từ Việt Nam.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI