Thu Minh từng bị chê, cấm diễn khi hát nhạc nước ngoài

24/09/2019 - 16:48

PNO - Trong một lần được ca sĩ Phương Thanh nhờ hát thế 10 ngày vì bận việc đột xuất, Thu Minh hát đến đêm thứ 3 thì bị đuổi vì... hát dở.

Mới đây, ca sĩ Thu Minh bất ngờ kể về những kỷ niệm ngày đầu đi hát khi nhạc sĩ Hoài Sa - tri kỷ trong sự nghiệp âm nhạc, nhận xét về giọng hát của cô. Nhạc sĩ Hoài Sa cho biết: "Ngày ấy giọng hát Thu Minh lanh lảnh, chua chứ không điêu luyện và ấm, dày như hiện tại".

Chính Thu Minh cũng không phủ nhận về giọng hát không bắt tai của mình ngày mới vào nghề. Nữ ca sĩ kể thời điểm đó, Phương Thanh nhờ cô hát thế 10 ngày tại một phòng trà, nhưng Thu Minh chỉ mới hát được 3 ngày là bị cho nghỉ vì "hát nhạc nước ngoài mà như cải lương".  

Thu Minh tung bi che, cam dien khi hat nhac nuoc ngoai
Ca sĩ Thu Minh và nhạc sĩ Hoài Sa kết hợp trong đêm nhạc

Bị chê, ca sĩ Thu Minh nhìn lại khả năng của bản thân. Cô gặp nhạc sĩ Hoài Sa và được anh gợi ý về âm nhạc của những ca sĩ nổi tiếng trên thế giới gồm Celine Dion, Mariah Carey và lớn nhất là Whitney Houston - thần tượng ảnh hưởng đặc biệt đến âm nhạc của Thu Minh.

Hoài Sa chia sẻ: "Dù ngày nay Thu Minh đã là một diva nhưng tôi vẫn chưa hài lòng với thành công của cô ấy. Thu Minh có khả năng để trở thành diva hàng đầu Việt Nam".

Thu Minh tung bi che, cam dien khi hat nhac nuoc ngoai
Chồng Thu Minh thường xuyên xuất hiện trong những chương trình của vợ

Ca sĩ Thu Minh cho biết giữa cô và nhạc sĩ Hoài Sa có những mối thâm tình đặc biệt. Ngày đầu, cả hai đều lạnh lùng và khá kiệm lời nhưng về sau lại thành tri kỷ trong âm nhạc.

Ngay trong chuỗi chương trình truyền cảm hứng sống The Nest icon: Thu Minh - Diva dictionary mới đây, cả hai đã trình diễn những tiết mục ngẫu hứng. Những ca khúc quen thuộc như Bay, Đường cong, Bóng mây qua thềm... và một số sáng tác được Hoài Sa dành riêng cho Thu Minh ngày đầu mới vào nghề như album Ước mơ, Cơn mưa hạ được cả hai trình diễn ăn ý.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI