The Square giành Cành cọ vàng trong tranh cãi

29/05/2017 - 07:19

PNO - Sau 12 ngày tranh tài, LHP cannes đã kết thúc vào rạng sáng nay, ngày 29/5 (giờ VN) với giải thưởng cao nhất thuộc về phim Thụy Điển dài tới 143 phút 'The Square' của đạo diễn Ruben Ostlund.

The Square dài 143 phút, xoay quanh nhân vật Christian, một vị giám tuyển đang chuẩn bị cho buổi triển lãm nghệ thuật đương đại mang tên The Square nhằm kêu gọi mọi người về lòng vị tha, trách nhiệm nhưng bản thân anh lại gặp rắc rối về những giá trị cao đẹp đó.

The Square gianh Canh co vang trong tranh cai
Đạo diễn Ruben Ostlund - đạo diễn của The Square, lên nhận giải

Phim mang nhiều yếu tố hài hước, châm biếm và sự lên ngôi của phim không nằm trong dự đoán của nhiều người bởi trước đó những phim như The Beguiled hay Loveless được đánh giá cao hơn.

Rốt cuộc The Beguiled mang về giải Đạo diễn xuất sắc cho Sofia Coppola. Tuy nhiên vị đạo diễn 46 tuổi này đã không có mặt tại Cannes để nhận giải. Đây là lần thứ hai trong lịch sử giải này, hạng mục Đạo diễn xuất sắc được trao cho nữ giới, người trước đó nhận vinh dự này là Yuliya Solntseva với bộ phim The story of the flaming years đăng quang năm 1961.

Loveless của nhà làm phim Andrey Zvyagintsev, giành giải Ban giám khảo Jury Prize, được xem như giải thưởng cao quý thứ ba tại Cannes. Trong khi giải thưởng Lớn Grand Prize thuộc về phim về đề tài các bệnh nhân AIDS 120 Beats per minute của đạo diễn Robin Campollo, người lần đầu có phim tranh giải Cành cọ vàng.

The Square gianh Canh co vang trong tranh cai
Một cảnh trong Loveless

Về diễn xuất, giải Nam diễn viên chính xuất sắc được trao cho Joaquin Phoenix với phim You were never really here và tài tử điển trai người Mỹ này gây ngạc nhiên khi lên sân khấu nhận giải với đôi sneaker Converse mà không phải là đôi giày tây trang trọng.

Người đẹp Đức Diane Kruger, cô đào quen thuộc trong các phim của Mỹ và Pháp, lần đầu đóng phim nói tiếng mẹ đẻ In the fade của đạo diễn Fatih Akin đã ẵm ngay giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Phát biểu lúc nhận giải Diane Kruger, người vào vai một nạn nhân sống sót sau thảm họa khủng bố trong phim, không quên kêu gọi mọi người quan tâm hơn đến nỗi đau của các nạn nhân khủng bố.

Một người đẹp nữa chiến thắng trong đêm trao giải tối qua là thiên nga Úc Nicole Kidman với giải thưởng đặc biệt nhân kỷ niệm 70 năm của Cannes. Nicole Kidman hoàn toàn xứng đáng nhận sự tôn vinh này khi năm nay tại Cannes cô có đến bốn phim tham dự.

The Square gianh Canh co vang trong tranh cai
Joaquin Phoenix và Diane Kruger nhận giải Nam/Nữ diễn viên xuất sắc

Đúng như dự đoán hai phim của Netflix tranh giải Cành cọ vàng là Okja và The Meyerowitz dù nhận được những lời khen ngợi nhưng trắng tay ở đêm trao giải. Ban giám khảo năm nay còn phá lệ trao giải Kịch bản hay nhất cho cùng lúc 2 phim The killing of a sacred deerYou were never really here dù truyền thống Cannes chỉ cho phép giải được trao song song nhưng bộ đôi biên kịch đó phải cùng trong một phim.

N.Hương

.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI