The Master Of Symphony 2017: Âm nhạc không ranh giới

11/11/2017 - 14:33

PNO - Lần đầu tiên trên sân khấu, 6 giọng ca nữ danh tiếng Việt Nam gồm Hương Lan, Ý Lan, Cẩm Vân, Hồng Nhung, Thu Phương, Lệ Quyên đã có sự kết hợp, giao thoa âm nhạc thú vị và đầy mới mẻ.

Đêm diễn đầu tiên của chuỗi chương trình The Master Of Symphony 2017 vừa diễn ra tại nhà hát Hòa Bình vào tối ngày 10/11. Với chủ đề Hương sắc Việt Nam, 6 ca sĩ tham gia chương trình gồm Hương Lan, Ý Lan, Cẩm Vân, Hồng Nhung, Thu Phương và Lệ Quyên đã mang đến cho người xem những bản tình ca quen thuộc nhưng được làm mới lại về hòa âm cũng như có sự kết hợp với dàn nhạc giao hưởng, tạo ra không gian thưởng thức âm nhạc sang trọng.

Clip tiết mục mở màn chương trình: 

 

Đêm nhạc đã có phần mở đầu ấn tượng với sự xuất hiện của cả 6 nữ ca sĩ trên sân khấu và cùng hòa giọng vào liên khúc Lòng mẹ - Ca dao mẹ. Lần đầu tiên trên sân khấu, khán giả được chứng kiến sự kết hợp thú vị giữa 6 giọng ca nữ thuộc nhiều thế hệ nghệ sĩ khác nhau mà giọng hát và danh tiếng của họ từng làm nức lòng người hâm mộ.

Dù thành danh ở những giai đoạn không giống nhau của làng nhạc Việt nhưng họ đều có một điểm chung là niềm đam mê dòng nhạc trữ tình. Đồng thời, cả 6 giọng ca đều sở hữu đẳng cấp riêng mà cho dù họ đã ở bên kia sườn dốc của cuộc đời nhưng giá trị thương hiệu cá nhân của họ chưa hề bị giảm sút.

Clip Cẩm Vân hát trong đêm nhạc: 

 
The Master Of Symphony 2017: Am nhac khong ranh gioi
Ca sĩ Ý Lan và Hương Lan

Clip Hương Lan song ca với Ý Lan: 

 

Nối tiếp chương trình là những màn trình diễn thú vị của từng nữ ca sĩ mà qua đó, khán giả được chiêm ngưỡng lại màu sắc âm nhạc, cá tính riêng của mỗi giọng ca. Nếu như ca sĩ Hương Lan gửi đến công chúng những ca khúc quê hương ngọt ngào và chan chứa tình cảm thì Cẩm Vân, Ý Lan, Thu Phương, Hồng Nhung và Lệ Quyên lại khiến người nghe nức lòng với các tình khúc Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Vũ Thành An...

Clip Thu Phương biểu diễn trong đêm nhạc: 

 

Những bài hát trữ tình đã nằm lòng với nhiều khán giả, nay được biểu diễn ở một phong cách mới làm cho biên độ âm nhạc dường như được mở rộng ra, sâu sắc và đi vào lòng người gần gũi hơn nữa.

The Master Of Symphony 2017: Am nhac khong ranh gioi
Lệ Quyên và Hồng Nhung

Clip Lệ Quyên song ca với Hồng Nhung:

 

Ngoài các tiết mục đơn ca, đêm nhạc còn có những màn kết hợp song ca ấn tượng giữa Hương Lan – Ý Lan, Hương Lan – Lệ Quyên hay Lệ Quyên – Hồng Nhung... tất cả cùng hòa quyện, giao thoa giữa các thế hệ nghệ sĩ khác nhau, tạo nên bức tranh âm nhạc đầy màu sắc. Có thể nói, các nghệ sĩ đã thổi làn gió mới và mang những giá trị của sự sáng tạo vào không gian âm nhạc vốn xưa cũ.

The Master Of Symphony 2017: Am nhac khong ranh gioi
Hương Lan

Clip Hương Lan trình diễn trong đêm nhạc: 

 

Chia sẻ trước khi đêm nhạc diễn ra, ca sĩ Hương Lan cho biết bà rất bất ngờ và cảm thấy hứng khởi khi những ca khúc quê hương trữ tình gắn liền với tên tuổi mình được làm mới và kết hợp cùng dàn nhạc giao hưởng đầy thú vị.

Về phần mình, Ý Lan bộc bạch rằng, đối với cô âm nhạc không có ranh giới, vì vậy sự giao thoa trong chương trình là những kết hợp tinh túy về âm nhạc đẹp nhất trong mọi dòng nhạc và cảm nhận rõ nét được rằng, âm nhạc chính là sợi dây gắn kết đưa mọi người sát gần nhau hơn.

Clip Hồng Nhung trình diễn trong chương trình:

 

Clip Lệ Quyên thể hiện ca khúc Diễm xưa: 

 

Cũng trong đêm nhạc, bên cạnh những ca khúc quen thuộc gắn liền với tên tuổi, ca sĩ Lệ Quyên còn lần đầu tiên thể hiện bài hát Diễm xưa, một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng được nhiều giọng ca hàng đầu Việt Nam trình diễn.

Có thế nói, đến thời điểm hiện tại, giọng ca của Lệ Quyên đã đạt đến độ chín muồi về kỹ thuật lẫn cảm xúc. Chính vì vậy mà nữ ca sĩ gốc Hà thành đã tự tin hơn khi bước đầu thể hiện tình khúc Trịnh Công Sơn vốn khá kén ca sĩ biểu diễn. Tiết mục này của nữ ca sĩ đã khiến không ít người bất ngờ và nhận được nhiều sự tán thưởng từ công chúng.

Clip Lệ Quyên song ca cùng Hương Lan: 

 

Clip tiết mục 6 nữ ca sĩ cùng trình diễn khép lại đêm nhạc: 

Với đường dây kịch bản khá ổn, có những điểm nhấn phù hợp, tinh tế, những ca khúc quen thuộc được “khoác chiếc áo mới” qua sự hòa âm, phối khí đặc sắc của nhạc sĩ Hoài Sa cùng sự thể hiện của 6 giọng ca nữ hàng đầu Việt Nam, đêm diễn đầu tiên của The Master Of Symphony 2017 có thể đã có một kết thúc hoàn hảo nếu không có vài sự cố đáng tiếc như: micro của MC Hoàng Oanh gặp sự cố âm thanh khá nhỏ trong suốt khoảng 10 phút đầu chương trình, lọt tiếng hậu trường vào micro khi nhạc biểu diễn đã bắt đầu vang lên ... 

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI