'The Grinch' - Hạnh phúc đến từ lòng tốt

12/11/2018 - 18:46

PNO - Hạnh phúc đến từ lòng tốt và con người sẽ thấy hạnh phúc khi đem đến hạnh phúc cho người khác. Một thông điệp đơn giản, truyền đi từ một nhân vật nhỏ tuổi như Cindy Lou trong 'The Grinch' càng khiến người xem thấm thía.

Hạnh phúc đến từ đâu? Với một số người, hạnh phúc là có thật nhiều của cải vật chất hoặc trong chính những gì họ đang có như gia đình, quan hệ… Nhưng còn có một thứ hạnh phúc lớn lao hơn, đến từ sự tử tế, sẻ chia, như nhà văn Pháp Denis Diderot từng định nghĩa: “Người hạnh phúc nhất là người đem đến hạnh phúc cho nhiều người nhất”.

Bộ phim hoạt hình The Grinch phiên bản năm 2018 mang tới cho người xem thông điệp chưa bao giờ cũ đó.

'The Grinch' - Hanh phuc den tu long tot
Đây là lần thứ ba khán giả gặp lại sinh vật màu xanh xấu tính - The Grinch trên màn ảnh

Đây đã là lần thứ ba sinh vật màu xanh The Grinch trong cuốn truyện tranh thiếu nhi kinh điển How the Grinch stole Christmas! của tác giả Dr. Seuss bước lên màn ảnh (sau phim hoạt hình How the Grinch stole Christmas năm 1966 và phim cùng tên do người thật đóng năm 2000).

Bản phim mới, dưới bàn tay của những nhà làm phim hãng Illumination - nơi đã nhào nặn ra những chú Minion vàng chóe dễ thương trong loạt phim Despicable Me hay chú thỏ bông trắng Snowball tinh quái trong The secret life of pets - tạo hình của con yêu tinh lông lá màu xanh The Grinch có nét hiền lành, đáng yêu hơn hẳn.

Nội dung phim vẫn là kế hoạch phá hỏng đêm Giáng sinh của dân làng Whoville của The Grinch, chỉ vì hắn ghét cảnh mọi người đoàn tụ vui vẻ, trong khi bản thân sống cô độc trong hang núi cùng với một chú chó.

The Grinch phát huy những ưu thế về mặt thị giác của một tác phẩm hoạt hình bằng nét vẽ sống động, mượt mà. Khung cảnh tuyết trắng làm bật lên bối cảnh đầy màu sắc của một ngôi làng có những người dân vui tính, thân thiện, đang nhộn nhịp chuẩn bị đón Giáng sinh, khiến người xem cũng thấy hân hoan, ước được hòa mình vào không khí ấm áp đó.

Tiếng cười được cài cắm khắp nơi, chủ yếu xuất phát từ cuộc sống lập dị - dùng chó thay cho “ô-sin” của The Grinch hay từ những trò quấy phá ranh mãnh nhưng nhiều khi bị “gậy ông đập lưng ông” của The Grinch.

'The Grinch' - Hanh phuc den tu long tot
The Grinch phù hợp cho cả nhà nên đươc khán giả đón nhận nồng nhiệt

Bằng cách dẫn dắt khéo léo, đến cuối phim, khán giả thay vì bực mình với tính tình khó chịu cùng cách cư xử không đẹp của nhân vật, đã chuyển thành sự thương cảm. Hóa ra, tất cả những biểu hiện không tốt của The Grinch xuất phát từ sự cô đơn, thiếu tình thương và người khiến The Grinch thay đổi chính là cô bé Cindy Lou.

Sự ngây thơ, hồn nhiên và tấm lòng trong sáng của Cindy Lou đã giúp The Grinch nhận ra, lâu nay, điều hắn căm ghét không phải là Giáng sinh như hắn tưởng, mà là không khí ấm áp, tràn ngập tình yêu thương của gia đình - điều mà hắn, một đứa mồ côi,  không bao giờ có.

Hạnh phúc đến từ lòng tốt và con người sẽ thấy hạnh phúc khi đem đến hạnh phúc cho người khác. Một thông điệp đơn giản, truyền đi từ một nhân vật nhỏ tuổi như Cindy Lou trong The Grinch càng khiến người xem thấm thía. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI