Thấp thỏm với phim của Hari Won, Park Jung Min

08/12/2019 - 19:30

PNO - Trong ‘Oppa, phiền quá nha’, nhiều chi tiết hài hước cùng lối diễn xuất dễ thương của Hari Won và Park Jung Min giúp phim có được điểm cộng nhưng không đủ sức... cứu tác phẩm này.

Oppa, phiền quá nha xoay quanh câu chuyện của Ca Dao (Hari Won thủ vai), cô nhân viên công sở hiền lành nhưng vụng về và chàng ca sĩ nổi tiếng của Hàn - Chan Y (Park Jung Min - thành viên nhóm SS501). Trong một lần đụng độ nhau trên đường phố, Ca Dao vô tình tông phải Chan Y nhưng không xin lỗi. Cô gái thường xuyên trễ giờ làm cũng không biết người mà mình vừa chạm mặt là ca sĩ nổi tiếng của Hàn, đang có chuyến lưu diễn tại Việt Nam.

Chuyện phim bắt đầu hấp dẫn hơn khi Ca Dao bị sếp đưa “tối hậu thư” rằng nếu không muốn bị đuổi việc, cô phải tìm cách thuyết phục Chan Y ký hợp đồng quảng cáo với công ty của mình. 

Trong Oppa, phiền quá nha, có một tình huống trớ trêu khác xảy ra để tăng thêm phần kịch tính, đó là khi Ca Dao và Chan Y tráo đổi thân phận cho nhau, sau khi cùng uống rượu quý. Cả hai liên lạc với nhau nhiều hơn và chính trong thân phận của đối phương, những tình huống hài hước, những tâm sự về công việc, cuộc đời cũng được thổ lộ.

Thap thom voi phim cua Hari Won, Park Jung Min
Hari Won, Park Jung Min chụp ảnh cùng NSND Hồng Vân và nghệ sĩ Hồng Sơn
Oppa, phiền quá nha, một phần nào đó đề cập đến mặt tối của ngành công nghiệp giải trí hái ra tiền của Hàn. Đằng sau vẻ hào nhoáng mà Chan Y nhận được trên sân khấu là sự mục ruỗng bên trong của các công ty giải trí, chỉ muốn vắt kiệt sức lực thần tượng. 

Oppa, phiền quá nha mang cốt truyện thường thấy khi cô nàng lọ lem vụng về gặp được hoàng tử, họ bắt đầu bằng những xung đột nhưng về sau thấu hiểu nhau. Đây là mô-típ quen thuộc trong nhiều bộ phim Hàn Quốc. Do đó, tình huống tạo nên cuộc gặp gỡ giữa Ca Dao và Chan Y không mới, thậm chí nhiều khán giả có thể đoán biết được cái kết từ phần đầu của phim.

Vừa là mô-típ cũ, trong phim, diễn xuất của 2 diễn viên không có nhiều đột phá. So về diễn xuất, dù lần đầu đóng phim, Park Jung Min có phần nổi bật hơn Hari Won. Ở các tình huống cần sự lạnh lùng, chuẩn mực của một ngôi sao hay khi được tráo đổi thân phận, phải tỏ ra dễ thương, nữ tính, nam ca sĩ đều thể hiện tròn vai. Ngược lại, ca sĩ Hari Won thể hiện không tốt sự đối lập khi hoán đổi, chưa thấy được vẻ nam tính.

Trailer phim Oppa, phiền quá nha:

Tuy nhiên, phần diễn xuất của 2 diễn viên không phải là điểm trừ lớn nhất phim, mà đường dây kịch bản là điều cần nói nhất. Nhiều chi tiết lồng ghép thiếu logic, người xem liên tục bị đánh đố, cảm thấy lấn cấn, nhất là sau hoán đổi thân phận, cả hai đều nói được tiếng Việt, trong khi Chan Y trước đó chỉ nói được tiếng Hàn. Ngoài ra, tâm lý nhân vật chuyển biến quá đột ngột, không có một bước đệm nào để thấy đó là hợp lý.

Đạo diễn Hwang Kyung Sung chọn cách tả thực giây phút 2 nhân vật nhận ra bản thân đang trong hình hài của người khác.

Trong nhiều phim hoán đổi thân xác trước đây, nhiều đạo diễn cũng để cho nhân vật hoảng hốt nhận ra mình đang mang hình hài người khác trong... nhà vệ sinh, hay gây hài bằng việc nhân vật nam phải mặc nội y phụ nữ. Tuy nhiên, trong Oppa, phiền quá nha, đạo diễn Hwang Kyung Sung không đủ khéo khi chọn cách "tả thực" một cách quá... "nhây".

Thap thom voi phim cua Hari Won, Park Jung Min
Oppa, phiền quá nha giới thiệu đến khán giả 3 ca khúc của Park Jung Min, trong đó có một ca khúc song ca cùng Hari Won.

Phim Nắng 3 rút khỏi đường đua phim Việt cuối năm, nên trong tháng 12 này chỉ có Oppa, phiền quá nha, Chị chị em em Mắt biếc ra rạp. Trong khi 2 phim còn lại đang còn là ẩn số thì Oppa, phiền quá nha dự báo khó tạo bất ngờ về mặt doanh thu.

Hiện phim đang chiếu tại hệ thống rạp trên toàn quốc.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI