Thành công đâu chỉ cần mỗi đam mê

15/01/2019 - 12:00

PNO - Điện ảnh Việt đã mở màn năm 2019 với 2 bộ phim của ca sĩ 'đá lộn sân'. Sau 'Chị trợ lý của anh' của ca sĩ Mỹ Tâm là 'Yolo: Bạn chỉ sống một lần' (khởi chiếu ngày 11/1) do Soobin Hoàng Sơn đóng chính.

Phim kể về Đức - một cậu ấm lớn lên trong gia đình kinh doanh nhưng thích ca hát - cãi mẹ, bỏ nhà ra đi với người bạn tên Hoàng, vốn được gia đình Đức nuôi từ nhỏ, để tự do sống với đam mê âm nhạc. Hành trình này đã giúp họ khám phá ra những góc khuất sau ánh đèn sân khấu, trong đó đáng sợ nhất là nạn các băng nhóm xã hội đen núp bóng nghệ thuật.

Thanh cong dau chi can moi dam me
Với Yolo - Bạn chỉ sống một lần, Soobin Hoàng Sơn có màn chào sân trong vai trò diễn viên khá suôn sẻ

Nội dung phim được lấy cảm hứng từ chính đam mê, cá tính của các nghệ sĩ trong nhóm nhạc underground nổi tiếng ở Hà Nội - SpaceSpeakers và có sự đóng góp về phần nhạc của Hoàng Touliver và Rhymastic - hai thành viên nhóm SpaceSpeakers nên Yolo - Bạn chỉ sống một lần có chất lượng tốt ở phần nhạc phim.

Từ những ca khúc mới như Tình bạn quê hay những bài cũ như Kiếp rong buồn, Mẹ yêu đều được xử lý bắt tai. Nhưng khán giả xem phim đâu chỉ để thỏa mãn phần nhạc. Họ cần nhiều thứ hơn, như cách kể thu hút, tình tiết mạch lạc, cắt - chuyển cảnh mượt mà, tâm lý nhân vật thuyết phục, những nút thắt - mở hợp lý… nhưng những điều đó, Yolo - Bạn chỉ sống một lần đều chưa làm được.

Thanh cong dau chi can moi dam me
Cường Seven và Soobin Hoàng Sơn phối hợp khá ăn ý trong Yolo - bạn chỉ sống một lần

Những tình huống tạo kịch tính như đoạn Đức bị bắt cóc, tra tấn; Đức hiểu lầm Hoàng trong chuyện hát nhạc quảng cáo, bà Diệu - mẹ Đức - hợp tác ngầm với công an để triệt phá băng nhóm xã hội đen được khắc họa hời hợt với cách dựng - cắt cảnh chớp nhoáng, làm trôi tuột cảm xúc.

Yolo - Bạn chỉ sống một lần đã là phim chiếu rạp thứ tư của Phan Minh, nhưng hành trình khẳng định danh xưng đạo diễn của anh xem ra vẫn khó nhọc. Từ phim đầu tiên ra đời cách đây 5 năm đến phim mới nhất, Phan Minh chỉ để lại dấu ấn về sự “chịu chơi” khi đề cập đến những đề tài mới như đua xe (Tốc độ và đường cong), tệ nạn cần sa (Trùm cỏ), nạn câu view trên mạng xã hội của giới trẻ (Xưởng 13), giới underground (Yolo - Bạn chỉ sống một lần). 

Anh mời hẳn chuyên gia hình ảnh nổi tiếng Hollywood - David R. Hardberger về làm hình ảnh cho Trùm cỏ; khoe dàn siêu xe quý hiếm với những cảnh quay mạo hiểm trong Tốc độ và đường cong hoặc vác hẳn máy quay đến tận cảnh thật một khu nhà xưởng bỏ hoang tại Bình Dương thay vì dựng bối cảnh giả cho Xưởng 13.

Trailer phim Yolo - Bạn chỉ sống một lần:

Tuy nhiên, phim của Phan Minh vẫn bị hạn chế ở chỗ ý tưởng hay nhưng triển khai chưa tốt, cách dẫn dắt tình huống lủng củng, thiếu logic. Dù từng có 5 năm học về điện ảnh tại Học viện Điện ảnh New York (Mỹ), có lẽ cũng như hành trình các nhân vật của anh đã đi trong Yolo - Bạn chỉ sống một lần, chỉ đam mê thôi chưa đủ dẫn Phan Minh đến thành công. 

 Nguyễn Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI