'Tet FestivaL': Để người Việt lẫn người nước ngoài hiểu hơn về Tết Việt

14/11/2019 - 15:48

PNO - Một "lễ hội Tết" sẽ diễn ra với nhiều hoạt động về văn hoá, ẩm thực truyền thống ngày Tết... tại Công viên Lê Văn Tám, TP.HCM.

Với mong muốn tôn vinh giá trị văn hóa và ẩm thực Việt, Tet Festival 2020 (diễn ra trong 3 ngày, từ 3-5/1/2020) sẽ tái hiện các mỹ tục và nghệ thuật ẩm thực với 5 hoạt động chính: lễ tết, ăn tết, chơi tết, xem tết và chợ tết.

Lễ Hội Tết Việt thông qua 5 hoạt động chính: Lễ Tết, Ăn Tết, Chơi Tết, Xem Tết và Chợ Tết.

Hàng loạt các nghi lễ truyền thống trong ngày Tết cổ truyền như lễ dựng cây nêu, lễ cúng tổ tiên ông bà, lễ đón giao thừa… sẽ được giải thích và tái hiện đơn giản, dễ hiểu cho thanh thiếu nhi.

Cùng với đó là những món ăn đặc trưng của cả 3 miền Bắc - Trung - Nam, những màn trình diễn nghệ thuật ẩm thực đến từ các đầu bếp trong nước và quốc tế.

'Tet FestivaL': De nguoi Viet lan nguoi nuoc ngoai hieu hon ve Tet Viet
Khán giả sẽ có cơ hội trải nghiệm việc gói bánh chưng cùng các nghệ sĩ nổi tiếng tại Tet FestivaL 2020.

Đặc biệt, khán giả còn có cơ hội trải nghiệm việc gói bánh chưng cùng các hoa hậu, á hậu, nam vương, ca sĩ, người mẫu tại lễ hội.

Ngoài ra, chương trình còn đan xen các màn biểu diễn như múa lân, võ thuật và các tiết mục văn nghệ được tổ chức tại sân khấu chính với hơn 100 gian hàng phục vụ người dân.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cho biết nguyện vọng của thành phố là tổ chức một lễ hội đẳng cấp quốc tế đầy tính nhân văn, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và hướng Tet Festival trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch TP.HCM.

Tet Festival 2020 được diễn ra từ ngày 3-5/1/2020, mở cửa từ 10g-21g mỗi ngày tại Công viên Lê Văn Tám do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phối hợp Sở Du lịch TP.HCM đồng tổ chức. Dự kiến lễ hội sẽ đón tiếp hơn 40.000 lượt người tham gia trong 3 ngày.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI