Tác phẩm cùa Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư đến Đài Loan

28/06/2017 - 12:53

PNO - Lần đầu tiên, những tựa sách văn học, lịch sử có giá trị được trao tặng cộng đồng người Việt ở xứ Đài

Tac pham cua Nguyen Nhat Anh, Nguyen Ngoc Tu den Dai Loan
Tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã đến với độc giả trẻ xa xứ

16 tủ sách (gồm 325 tựa, trị giá 95 triệu đồng) vừa “cập bến” Đài Loan. Chương trình trao tặng sách cho cộng đồng người Việt ở xứ Đài, do NXB Trẻ và Hiệp hội kế thừa văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Đài Loan tổ chức.

Những đầu sách, bộ sách có giá trị được chọn chuyển đi gồm những tác phẩm của học giả Nguyễn Đổng Chi, Vương Hồng Sển, nhà văn Sơn Nam, nhà nghiên cứu văn hóa Toan Ánh…

Tac pham cua Nguyen Nhat Anh, Nguyen Ngoc Tu den Dai Loan
Ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc NXB Trẻ trao tặng tủ sách cho đại diện Hiệp hội kế thừa văn hóa và nghệ thuật Việt Nam tại Đài Loan

Một số tựa sách best-seller của hai nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và Nguyễn Ngọc Tư cùng bộ tác phẩm Văn học tuổi 20 cũng được trao tặng đến thư viện Đài Bắc, Tân Bắc, các trường ĐH có khoa Đông Nam Á và các Trung tâm học tập dành cho cô dâu Việt.

Tac pham cua Nguyen Nhat Anh, Nguyen Ngoc Tu den Dai Loan
Những người Việt thành đạt tại Đài Loan cũng vừa có buổi giao lưu ngắn tại TP.HCM sáng 28/6

Bên cạnh đó, 5.000 tựa sách Ybook cũng dược công ty sách điện tử Trẻ chuyển tặng Thư viện điện tử của Hiệp hội kế thừa văn hóa và nghệ thuật Việt Nam tại Đài Loan. Bà Trần Thị Hoàng Phượng, người sáng lập Hiệp hội tại Đài Bắc cho biết Hiệp hội tổ chức rất nhiều hoạt động, sản xuất các chương trình dạy tiếng Việt cho thế hệ thứ hai trưởng thành tại Đài Loan.

Việc trao tặng sách lần này cũng là một hoạt động thiết thực, bổ sung vào nguồn sách tiếng Việt còn khan hiếm tại vùng lãnh thổ này. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI