Tác giả best-seller tiếp tục 'đổ bộ' làng sách

21/08/2017 - 10:22

PNO - Nguyễn Ngọc Thạch, Gari Nguyễn vừa 'làm nóng' làng sách bằng hai tác phẩm mới xuất bản: 'Thất tình không sao' và 'Cứ cười thôi, mặc kệ đời'.

Sau 2 năm không có sách mới, Nguyễn Ngọc Thạch vừa trở lại ồn ào với cuốn Thất tình không sao (NXB Hội Nhà văn ấn hành). Gần 2.000 bạn đọc hâm mộ đã đến giao lưu và xin chữ ký Nguyễn Ngọc Thạch trong ngày ra mắt sách. Không chỉ bạn đọc ở TP.HCM, nhiều độc giả yêu mến tác giả trước đó cũng đã “khăn gói" từ Cà Mau, Kiên Giang, Kon Tum…đến gặp gỡ, chia sẻ với "thần tượng".

Tac gia best-seller tiep tuc 'do bo' lang sach

Nguyễn Ngọc Thạch giao lưu với bạn đọc

Tac gia best-seller tiep tuc 'do bo' lang sach
 

Chủ đề cuốn sách khá gần gũi với tâm tư của bạn trẻ, nên cũng không khó lý giải vì sao Thất tình không sao mới ra mắt lại “hot” đến vậy. Tác giả cũng có một cách viết khác, lạc quan dí dỏm hơn.

“Thỉnh thoảng đọc lại những gì mình viết, tôi cũng hay nổi da gà vì không nghĩ rằng sao mình cứ đau khổ, vật vã hoài như vậy. Với giờ già rồi, ngoài 30 mà còn cứ đứng đó loay hoay với chuyện đau buồn tình cảm thì thấy sai quá sai, nên thôi. Bằng kinh nghiệm tình trường đã trải qua, tôi muốn viết một cái gì đó tưng tửng, vui vẻ để người đọc thấy lạc quan hơn, yêu đời yêu người hơn và không quá buồn bã vì thất tình” – Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ.

Tac gia best-seller tiep tuc 'do bo' lang sach

Đông đảo bạn đọc đến với buổi ra mắt sách của Thạch tại TPHCM mới đây

Thất tình không sao đủ mọi cung bậc “hỷ nộ ái ố, nhưng sau tất cả vẫn là sự mạnh mẽ vượt qua nỗi đau của bản thân. Nguyễn Ngọc Thạch sẽ tiếp tục có buổi giao lưu, ký tặng sách cho độc giả tại Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Nội trong 3 ngày 25,26,27/8.

Một cây bút đình đám khác cũng vừa làm “nóng” Đường sách TPHCM với cuốn Cứ cười thôi, mặc kệ đời: Gari Nguyễn. Đồng dạng với Nguyễn Ngọc Thạch khi viết sách chia sẻ những “liều thuốc giảm đau” cho người trẻ, Cứ cười thôi, mặc kệ đời vừa phát hành 5.000 bản đã được bán hết, 10.000 bản sách được tái bản ngay sau đó.

Tac gia best-seller tiep tuc 'do bo' lang sach

Sách của Gari Nguyễn

Thông qua cuốn sách dày 242 trang, Gari Nguyễn muốn gửi gắm thông điệp tới các bạn trẻ: “Có thể bạn không là ai cả, nhưng không có nghĩa bạn chẳng là gì cả. Hãy cứ cười lên và yêu lấy chính mình, mặc kệ ngoài kia giông bão…”. Bằng lối viết không cầu kỳ, không hoa mỹ, những gì Gari đã chiêm nghiệm và đưa đến với độc giả trong cuốn sách giản dị, gần gũi và thân thuộc.

Tac gia best-seller tiep tuc 'do bo' lang sach

Buổi ra mắt sách của Gari Nguyễn tại đường sách TP.HCM

Mặc dù được đánh giá chung trong dòng sách “thị trường”, nhưng những cuốn sách best-seller này rõ ràng phục vụ đúng thị hiếu của số đông độc giả trẻ. Những cuộc “đổ bộ” của những cây bút best-seller này cũng góp phần khuấy động không khí sôi nổi trong làng sách. Mỗi người theo đuổi một giá trị và định vị tên tuổi trong lòng độc giả theo cách riêng. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI