Sulli: Câu chuyện đằng sau hình ảnh 'gái hư' Kpop

20/06/2017 - 18:00

PNO - Xinh đẹp, nổi tiếng, có được một bệ phóng vững chắc từ SM TOWN Ent. - công ty giải trí hàng đầu Kbiz, thế nhưng tất cả không thể cứu vãn hình ảnh sa đoạ và lối sống bất cần của Sulli.

Đã từng là "con cưng của SM", giờ đây người ta gọi Sulli là "con ghẻ quốc dân", câu chuyện đằng sau lối sống buông thả của cô lại một lần nữa cho thấy sự nghiệt ngã của showbiz khắc nghiệt.

Con cưng của SM

Không sinh ra trong một gia đình bề thế, tuy nhiên chính ngoại hình trời phú đã cho cô một khởi đầu hoàn hảo với showbiz. 

Sulli: Cau chuyen dang sau hinh anh 'gai hu' Kpop
"Công chúa Sun Hwa" Sulli xinh xắn

Nhận ra được năng khiếu của con nên ngay khi Sulli mới học lớp 4, mẹ cô đã đưa cô đến Soeul phồn hoa. Từ đây cô bén duyên với nghệ thuật, khởi đầu là vai diễn công chúa Sun Hwa trong The Ballad of Seodong, rồi đến cô bé xinh xắn trong Love Needs a Miracle, Sulli nhanh chóng đi vào lòng người nhờ ngoại hình trong sáng và diễn xuất của mình.

Ngay lập tức cô lọt vào mắt xanh của chủ tịch Lee Soo Man trong một cuộc Audition công khai. Một năm sau đó, trong tiệc sinh nhật kỉ niệm 10 năm SM, không ai khác, chính Sulli là người được thổi nến chúc mừng, trong vòng tay của chủ tịch, nhân vật quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc. Tấm ảnh cho đến hiện tại vẫn gây sốt, bởi xung quanh Sulli khi ấy là Kangta, là Yunho - DBSK, những nhân vật nổi đình nổi đám lúc bấy giờ.

Có được bệ phóng vững chắc là SM, ai cũng mong nhìn thấy những bước đi thành công của Sulli, thế nhưng 10 năm sau ngày ấy, Sulli đã hoàn toàn thay đổi, phá vỡ hình ảnh công chúa nhỏ, Sulli giờ đây trở thành một tượng đài của sự nổi loạn trong Kbiz.

Sulli: Cau chuyen dang sau hinh anh 'gai hu' Kpop
 

Yêu đàn anh hơn 14 tuổi và tự ý rời khỏi F(x)

Được SM đào tạo để ra mắt trong đội hình của F(x), ít ai biết rằng trong quá trình là thực tập sinh của SM, Sulli từng ở cùng kí túc xá với Taeyeon và Tiffany của SNSD, tuy nhiên vì khoảng cách tuổi tác nên Sulli được chọn ra mắt trong dự án sau này của SM là girl group F(x). 

Trái với thành công của SNSD, F(x) lại không nhận được quan tâm chu đáo từ phía SM, tuy nhiên, Sulli và Krystal vẫn là hai thành viên được công ty quản lý chăm sóc hơn cả.

Bên cạnh việc hoạt động với tư cách thành viên của nhóm nhạc, trong suốt quá trình hoạt động của mình, Sulli vẫn tiếp tục được cử đi đóng phim, chụp ảnh cho báo và nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo. Thành công nhất phải kể đến vai nữ chính giả nam trong tác phẩm To the beautiful you cùng với đàn anh cùng công ty là Minho của nhóm SHINee.

Scandal ùa đến khi Sulli lộ ảnh hẹn hò với đàn anh Choiza hơn 14 tuổi, mới đầu cả hai bên liên tục phủ nhận tin đồn. Tuy nhiên trước sức ép dư luận, cuối cùng cặp đôi cũng chịu công khai.

Sulli: Cau chuyen dang sau hinh anh 'gai hu' Kpop
Đăng hình phản cảm

Từ đây, hình ảnh của Sulli bắt đầu xấu đi trong mắt dư luận, cô liên tiếp tỏ vẻ hời hợt trong khi biểu diễn. Đỉnh điểm là trong thời kì quảng bá Red light, single cuối cùng có sự tham gia của cô trong F(x), cô đã ngừng biểu diễn cùng nhóm chỉ sau 2 tuần quảng bá, SM khi ấy đã thông báo rằng Sulli ngừng hoạt động do bị ốm. Tuy nhiên lí do này không hề làm vừa lòng dư luận.

Ngay sau khi vụ ồn ào xảy ra, Sulli cũng chính thức tuyên bố rút khỏi F(x). Những nguyên nhân cô đưa ra liên quan đến các yếu tố về sức khoẻ cũng như việc không chịu được áp lực do sự bàn tán của dư luận. Điều này càng khiến làn sóng phản đối cô tăng lên mạnh mẽ.

Cư dân mạng khi ấy cho rằng chính Sulli là người tự ý rời đi, hẹn hò với đàn anh làm ảnh hưởng đến hoạt động quảng bá của nhóm.

Tuy nhiên việc hẹn hò không phải là nguồn cơn chính của sự giận dữ từ dư luận dành cho Sulli. Nguyên nhân chính đến từ thái độ của Sulli, sự thiếu chuyên nghiệp trong tác phong của một ngôi sao có được bệ đỡ vững chãi.

Sulli: Cau chuyen dang sau hinh anh 'gai hu' Kpop
Lộ ảnh nhảy nhót trong bar

Chính SM Town cũng luôn ra sức bảo vệ cho Sulli trong mọi tình huống, điều này cũng bị cho là ảnh hưởng tiêu cực đến thái độ của Sulli. Nếu so sánh với Jessica - SNSD, cô nàng cũng bị đẩy ra khỏi nhóm và bị SM huỷ hợp đồng do có thái độ không tập trung cho hoạt động quảng bá của nhóm, tự lập thương hiệu thời trang riêng và hẹn hò (đây là tin tức do những người trong ngành tiết lộ, lí do thực tế mà Jessica phải rời đi đến nay vẫn là một ẩn số); hay với Amber - thành viên khác của F(x), từng đăng lên mạng xã hội nội dung bóng gió cho rằng SM không hề quan tâm đến cô - hoặc ví dụ khác là Henry từ Super Junior... Sulli đã có được sự ưu ái của công ty thấy rõ.

Bằng chứng là suốt thời gian từ khi ra mắt cho đến này, dù vướng vào vô vàn scandal về tình cảm và hình ảnh gây tranh cãi, SM vẫn luôn đứng ra bảo vệ "đứa con cưng" của mình.

Bị fan quay lưng, liên tục đăng tải những tấm hình nổi loạn và phản cảm 

Ngay sau khi những lùm xùm của Sulli nổ ra, không ít fan đã quay lưng với cô. Nhưng đáng nói hơn cả, phải kể đến Jinnabit, một fansite lớn và lâu đời của Sulli, người này thậm chí còn có số liên lạc của Sulli và mẹ cô, Jinnabit đã chính thức từ bỏ fansite và tiết lộ những tính cách không hề thiện cảm một chút nào từ Sulli.

Sulli: Cau chuyen dang sau hinh anh 'gai hu' Kpop
Hình ảnh phản cảm của Sulli

Vụ việc ồn ào khi phía SM được Sulli tiết lộ số để gọi điện cảnh cáo Jinnabit sau khi cô này rời fansite vì lo lắng những thông tin nhạy cảm có thể bị tiết lộ. Jinnabit đã được cho là lặng lẽ rời đi, nhưng sau khi SM có những động thái khá phản cảm, cô đã tức giận và lập tức tweet những thông tin hết sức nhạy cảm của Sulli. "Sulli đã nói rằng cô ấy ghét F(x) từ thời làm MC cho Inkigayo. Tôi đã nghe cô ấy nói là cô ấy ghét F(x) rất nhiều".

Jinnabit cho biết thêm: "Cô ấy không hề yếu đuối, cô ấy không có não thì đúng hơn. Thậm chí nếu cô ấy tổn thương vì những bình luận ác ý trên mạng, tại sao cô ấy vẫn ra ngoài uống rượu, thường xuyên tới những club và bữa tiệc?".

"Cô ấy chỉ hành động như gần gũi với các thành viên khác vì fan đang theo dõi. Tôi cảm thấy ghê tởm khi cô ấy nói về các thành viên khác".

"Thậm chí nếu cô ấy gây ra vụ việc, cô ấy sẽ lảng tránh vấn đề và hành động như mình là nạn nhân và đổ lỗi cho những người ghét cô ấy. Cô ấy luôn như vậy".

Sulli: Cau chuyen dang sau hinh anh 'gai hu' Kpop
 

Mặc dù cư dân mạng tỏ ra nghi ngờ tính xác thực của những lời lẽ mà Jinnabit công khai trên mạng, nhưng số đông vẫn tỏ ý tin tưởng, bởi mặc dù nóng tính, luôn chèn ép của fansite khác nhưng Jinnabit là một fan cực kì lâu đời của Sulli, fan có quan hệ cực kì thân thiết với thần tượng và đã đứng ra bảo vệ Sulli hết lần này đến lần khác. Động thái của Jinnabit không thể có bất kì một động cơ nào khác ngoài việc bị tổn thương quá nhiều bởi những hành động đến từ phía Sulli. 

Nói về Sulli, chính những ngôi sao nổi tiếng, những người đã từng có quan hệ tốt đẹp và yêu thương hết mực Sulli cũng dần quay lưng với cô, điển hình là các thành viên trong F(x), họ dần bỏ theo dõi Sulli, kể cả Heechul của Super Junior, người anh từng rất quý mến Sulli, fan cũng phát hiện anh bỏ theo dõi cô dù trước đó hai bên thể hiện những tình cảm rất tốt đẹp dành cho nhau. Cư dân mạng để lại những bình luận như: "Thật đáng tiếc, đến Heechul cũng không thể bảo vệ cô này nữa rồi...".

Mặc khác, sau khi rời nhóm và công khai yêu Choiza, Sulli bắt đầu tự do khoe cá tính của mình trên mạng xã hội. Cô liên tục đăng tải những hình ảnh phản cảm, nhảy nhót điên cuồng trong quán bar, tạo dáng gợi tình với người yêu, đăng những tấm ảnh không mặc bra, tạo dáng phản cảm những tư thế gợi dục, thậm chí cũng không ngần ngại đăng những tấm hình giường chiếu với người yêu lên mạng.

Sulli: Cau chuyen dang sau hinh anh 'gai hu' Kpop
 

Cư dân mạng tỏ vẻ ngao ngán với Sulli bao nhiêu, cô càng điên cuồng bấy nhiêu. Trái với hình ảnh những ngôi sao đã và đang nổi loạn trên thế giới như Lindsay Lohan, Justin Bieber, Miley Cyrus,... Sulli càng bị ghét hơn do không hề có tài năng thực sự, chỉ nổi tiếng do ngoại hình xuất chúng và bệ đỡ từ SM.

Ai cũng biết cô đã từng đổ bao mồ hôi nước mắt để thành công và được biết đến, nhưng ai cũng cảm thấy tiếc cho một ngôi sao như cô.

Trong thời gian gần đây, dư luận Hàn lại đổ xô ánh mắt về phía Sulli khi thông tin cô và Choiza chia tay sau 3 năm hẹn hò xôn xao dư luận.

Người ta còn đang kháo nhau cuối cùng cặp đôi bị ghét nhất Kpop cũng đường ai nấy đi, có vẻ như Sulli đã tỉnh ngộ... Nhưng, ngay lập tức tin đồn Sulli có tình mới được lan ra.

Trong khi đó, Choiza thì đăng ảnh ngụ ý bị "cắm sừng", cư dân mạng thì phát hiện được tấm ảnh cả Sulli và Choiza từng chụp cùng tình mới của Sulli, điều này khiến cư dân mạng lại được một phen bàn tán.

Tình mới của Sulli là Kim Min Joon, tuy làm trong ngành giải trí nhưng không nổi tiếng, là giám đốc của Hiphop Crew 360 SOUNDS, một tập thể sáng tạo văn hoá gồm nhiều DJ và PD nổi tiếng trong nước. Ngoài ra anh còn là chủ một nhà hàng nổi tiếng ở quận Kangnam nổi tiếng ở Seoul. 

Sulli: Cau chuyen dang sau hinh anh 'gai hu' Kpop
Chia tay Choiza sau 3 năm hẹn hò

Trong khi cư dân mạng vẫn đang thắc mắc Sulli làm gì trong suốt hơn 2 năm kể từ khi ra khỏi F(x), ngoài việc chụp ảnh hoạ báo và đi dự sự kiện, cô vẫn thường xuyên đăng tải những hình ảnh mua sắm hàng hiệu và cuộc sống xa hoa.

Mới đây, tin tức cho sự trở lại của cô cũng được xác nhận, cô sẽ tham gia một vai phụ trong bộ phim Real do nam tài tử Kim So Hyun thủ vai chính. Tuy vậy, cư dân mạng vẫn thể hiện sự không mấy thiện cảm đối với những bước đi trong nghề của cô.

Có thể nói, showbiz nghiệt ngã vẫn luôn không dành chỗ cho những kẻ yếu đuối. Một thân hình nóng bỏng, ngoại hình thu hút, bệ phóng vững chắc lại chính là lí do chính để Sulli nuông chiều bản thân và mất dần hình ảnh trước công chúng.

Chưa biết sự nghiệp của Sulli sẽ tiếp túc đến đâu, nhưng trước mắt, bất cứ động thái nào của Sulli cũng đều gây tranh cãi đối với cư dân mạng. Bỏ ngoài tài những lời đàm tiếu, Sulli vẫn thể hiện hình ảnh bất cần của mình bất chấp tất cả. Người ta không khỏi đặt dấu chấm hỏi nuối tiếc cho hình ảnh công chúa nhỏ Kbiz của cô.

                                                              Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI