‘Song Lang’ tranh cử hạng mục Asian Future tại Liên hoan phim Tokyo

26/09/2018 - 16:39

PNO - Được đề cử hạng mục Asian Future, tháng 10 này, ‘Song Lang’ sẽ tham gia Liên hoan phim Tokyo. Cả 'Song Lang' và 'Cô Ba Sài Gòn' hiện là những “ứng viên nặng ký” tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội.

Thông tin Song Lang tham dự Liên hoan phim (LHP) lớn nhất Châu Á - Tokyo Interntional Film Fesstival lần thứ 31 là tin vui lớn cho những yêu mến bộ phim này. Không chỉ tham dự hạng mục Asian Future, Song Lang còn được  lựa chọn là phim chiếu mở màn (Opening International Premiere) trước đông đảo bạn bè quốc tế.

Dù không trở thành cú hích phòng vé như mong muốn tại thị trường nội địa, tác phẩm điện ảnh mang đậm âm hưởng nghệ thuật dân tộc như Song Lang xứng đáng là niềm tự hào của điện ảnh Việt tại LHP Tokyo lần này.

‘Song Lang’ tranh cu hang muc Asian Future tai Lien hoan phim Tokyo
Song Lang được chọn chiếu mở màn tại Liên hoan phim Tokyo
‘Song Lang’ tranh cu hang muc Asian Future tai Lien hoan phim Tokyo
Song Lang được đề cử ở hạng mục Asian Future tại LHP Tokyo lần thứ 31

Bên cạnh đó, Ngô Thanh Vân cũng không giấu niềm vui khi Cô Ba Sài Gòn được Cục Điện ảnh chọn là đại diện duy nhất tham gia tranh cử hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” tại Oscar lần thứ 91.

Với thành công vang dội tại thị trường Việt Nam, Ngô Thanh Vân hy vọng Cô Ba Sài Gòn sẽ ghi được dấu ấn trên trường quốc tế. Dẫu vậy, cô cũng không quên lời hứa với kiều bào quốc tế. Ngày 20/10 tới đây, Cô Ba Sài Gòn sẽ được công chiếu tại California, Mỹ.

Là bộ phim về nữ quyền, tôn vinh chiếc áo dài gắn với bao thế hệ phụ nữ, Cô Ba Sài Gòn chính là món quà dễ thương cho giới nữ nói riêng và cả cộng đồng người Việt nói chung tại Mỹ trong ngày Phụ Nữ Việt Nam.

‘Song Lang’ tranh cu hang muc Asian Future tai Lien hoan phim Tokyo
Cô Ba Sài Gòn trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tranh cử hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar lần thứ 91

Với đường hướng phát triển gắn phim ảnh với văn hóa bản địa, Ngô Thanh Vân chứng tỏ cô là người không dễ dàng bỏ cuộc. Từ Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn đến Song Lang, Ngô Thanh Vân và ê-kíp đã nếm nhiều “trái đắng”. Nhìn lại, mỗi sản phẩm được “đả nữ” công bố đều nhận không ít ý kiến trái chiều.

Tuy nhiên, điều  khán giả yêu phim Việt nhận được là những sản phẩm chỉn chu hơn từng ngày, qua sự kiên định của Ngô Thanh Vân, biết khắc phục và không ngại mạo hiểm. Không màu mè hoa mỹ, “phim của Ngô Thanh Vân” có thể vẫn chưa nhận “cái gật đầu” tuyệt đối trong lòng khán giả Việt, nhưng đang dần định hình được thế đứng của mình với cộng đồng quốc tế, tiệm cận đến những chuẩn mực mà các nền công nghiệp phim ảnh lớn trên thế giới yêu cầu.

‘Song Lang’ tranh cu hang muc Asian Future tai Lien hoan phim Tokyo
Cô Ba Sài Gòn sẽ được công chiếu tại California, Mỹ phục vụ bà con kiều bào

Trước mắt, Cô Ba Sài GònSong Lang sẽ tham gia Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2018 (HANIFF) diễn ra từ ngày 27 - 31/10/2018 với sự tham gia của hơn 500 phim truyện, phim ngắn (tài liệu, khoa học, hoạt hình) của gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI