‘Song Lang’ đạt thêm giải thưởng nước ngoài

22/05/2019 - 10:26

PNO - Bộ phim không có tín hiệu tốt ở phòng vé như kỳ vọng nhưng đổi lại đã nhận được nhiều giải thưởng về chuyên môn.

Song Lang ra mắt vào tháng 8/2018, là tác phẩm của đạo diễn Leon Quang Lê và nhà sản xuất (NSX) Ngô Thanh Vân. Thời điểm bắt đầu công chiếu, phim được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng phòng vé tốt, nhưng đã không thành hiện thực. Đổi lại, tác phẩm nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, minh chứng bằng nhiều giải thưởng mà ê-kíp này nhận được.

‘Song Lang’ dat them giai thuong nuoc ngoai
Song Lang không nhận được tín hiệu tích cực từ phòng vé trong nước.

Trailer phim Song Lang:

Mới đây, NSX Ngô Thanh Vân thông báo Song Lang vừa nhận thêm 2 giải thưởng: Golden tripod (tạm dịch: Chân máy vàng) và Đạo diễn hình ảnh của năm do Hiệp hội Đạo diễn hình ảnh Úc (Australian Cinematographers Society) bầu chọn vào ngày 19/5 vừa qua tại Úc.

Hiệp hội này là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 1958 với mục đích cung cấp diễn đàn cho các nhà quay phim để phát triển hơn nữa kỹ năng của họ thông qua hợp tác lẫn nhau. Hai giải thưởng này đã giúp Song Lang nâng tổng số giải thưởng lên con số 20.

Trước đó, Song Lang đã thắng các giải như: Biên kịch xuất sắc nhất tại LHP ASEAN (tháng 4/2019), Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Bắc Kinh (tháng 4/2019), Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim châu Á Sharm El-Sheikh (SAFF, tháng 3/2019), Cánh diều bạc (tháng 4/2019), Phim xuất sắc nhất, Nam chính điện ảnh xuất sắc nhất tại giải Ngôi sao xanh (tháng 1/2019)…

Song Lang lấy bối cảnh Sài Gòn thập niên 80, kể về chuyện tình của nghệ sĩ cải lương Linh Phụng và Dũng Thiên Lôi, một tên cho vay nặng lãi. Nhưng chuyện tình này dở dang vì những mong ước thiện lương của con người không thể trở thành sự thật. Phim được cài cắm nhiều yếu tố khá tinh tế về nghệ thuật cải lương cũng như bối cảnh Sài Gòn lúc bấy giờ. Hai vai chính trong phim do Isaac và Liên Bỉnh Phát đảm nhận.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI