Song Joong Ki "lột xác" thành biểu tượng châu Á

19/03/2016 - 07:53

PNO - Không cố tạo vẻ ngoài lạnh lùng hay lạm dụng ánh nhìn “đốn tim”, nam diễn viên Hàn Quốc Song Joong Ki gây cảm tình bằng sự tươi trẻ, thanh tú.

Tái ngộ khán giả sau hai năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, anh đã làm nên chuyện với vai diễn Yoo Shi Jin - đội trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc trong bộ phim Hậu duệ mặt trời. Song Joong Ki cùng bạn diễn Song Hye Kyo (vai bác sĩ Kang Mo Yeon của tổ chức Bác sĩ không biên giới) cũng không ngờ mình có thể làm nên “cơn sốt” khuấy đảo thị trường phim châu Á, làm sống lại làn sóng mỹ nam Hàn Quốc (hallyu) vốn đang trong giai đoạn bão hòa.

Huệ dậu mặt trời xoay quanh chuyện tình yêu muôn thuở nhưng chọn và tạo điểm nhấn đặc biệt qua hình ảnh nhân viên gìn giữ hòa bình sống với lý tưởng. Tình yêu và khát vọng của đôi nhân vật chính đã giúp bộ phim thăng hoa, tạo sức lan tỏa, chạm đến những cung bậc cảm xúc khác nhau của nhiều đối tượng khán giả, không đơn thuần là niềm riêng của tình yêu đôi lứa.

Song Joong Ki
Song Joong Ki cùng bạn diễn Song Hye Kyo trong Hậu duệ mặt trời

Song Joong Ki mang đến hình mẫu mới về người đàn ông trong mơ, không cần hoàn hảo, chỉ cần có trái tim yêu thương chân thành và ý chí không biết khuất phục. Những năm tháng trải nghiệm trong quân ngũ đã giúp Song Joong Ki thêm rắn rỏi, vào vai quân nhân rất thuyết phục, tạo nên sự thu hút từ vẻ mạnh mẽ thay vì nét bóng bẩy thường thấy ở các nam diễn viên chính trong các bộ phim Hàn Quốc. Hình tượng của Song Joong Ki được dự đoán sẽ tạo nên tiêu chuẩn mới về vẻ đẹp nam tính.

Hiếm có nam diễn viên Hàn nào tạo được sức bật lớn sau thời gian vắng bóng như Song Joong Ki. Hậu duệ mặt trời đã vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc, trở thành hiện tượng ở nhiều quốc gia châu Á, giúp Song Joong Ki sở hữu ngay cúp vàng tại lễ trao giải Style Icon Asia 2016 (Biểu tượng phong cách châu Á).

Khi còn là học sinh, Song Joong Ki từng đại diện cho quê nhà Daejeon thi trượt băng tốc độ và giành nhiều giải thưởng ở các cuộc thi lớn trong nước. Tuy nhiên, anh phải từ bỏ đam mê sau chấn thương nặng ở đầu gối. Anh dồn sức cho việc học, trong kỳ thi đại học, anh đạt 380/400 điểm, đỗ vào trường danh tiếng Sungkyunkwan. Song Joong Ki sống khép kín và khá nhút nhát nên bố mẹ khuyến khích anh tham gia các lớp học kỹ năng, trong đó có lớp diễn xuất. Anh bén duyên nghiệp diễn ở tuổi 23, được cho là khá trễ so với mặt bằng chung trong làng giải trí. Nhưng chàng trai này đã chứng minh đến muộn vẫn có thể tạo bất ngờ nếu nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ và một chút may mắn.

Song Joong Ki
Song Joong Ki nhận cúp vàng tại sự kiện Style Icon Asia 2016 -Ảnh: SOOMPI

Vai diễn đầu tiên của anh là một vai nhỏ trong phim Song hoa điếm. Năm 2010, anh góp mặt trong phim Chuyện tình ở Sungkyunkwan, thủ vai một nhân vật tinh quái nhưng không kém phần nội tâm. Năm 2012, anh “lột xác” với vai một chàng trai si tình trong phim Chàng trai tốt bụng, sau đó là vai diễn khá thành công trong phim điện ảnh Chàng trai người sói - lọt top 3 phim ăn khách nhất năm, giúp anh trở thành hiện tượng của năm.

Để đến gần hơn với khán giả, anh nhận lời tham gia chương trình truyền hình thực tế Running Man, chứng tỏ được mình là người thông minh, nhạy bén. Những ai từng nghĩ anh chỉ là một chàng “diễn viên điển trai” bắt đầu có những ấn tượng tốt hơn về anh. Giới chuyên môn và khán giả hâm mộ dần công nhận tài năng diễn xuất và tinh thần làm việc nghiêm túc của Song Joong Ki.

Song Joong Ki nói việc học hỏi, tự tạo nên những thói quen, lối tư duy riêng là cách nhanh nhất để trưởng thành trong nghiệp diễn. Dù đã gặt hái một số thành công nhất định, nam diễn viên vẫn khiêm tốn chia sẻ rằng, anh không ngừng tích cóp những bài học kinh nghiệm qua bạn diễn và ê-kíp thực hiện bộ phim. Song Joong Ki luôn giữ thái độ điềm tĩnh và chững chạc với công việc diễn xuất mà mình đang theo đuổi. Anh đủ tỉnh táo để hiểu rằng, mình cần có những bước chuẩn bị xa hơn vì dù muốn hay không, sẽ có các nhân tố mới xuất hiện, tạo nên nhiều làn sóng mới.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI