'Siêu mẫu Việt Nam' 2018: Một mùa giải kỳ lạ!

10/09/2018 - 13:30

PNO - Dù mang tiếng là cuộc thi người mẫu, 'Siêu mẫu Việt Nam' 2018 lại diễn ra theo kiểu một cuộc thi hoa hậu.

Hành trình của Siêu mẫu Việt Nam 2018 vừa khép lai sau đêm chung kết diễn ra tại TP.HCM. 30 thí sinh nam, nữ cùng tranh tài cho những ngôi vị cao nhất. Qua nhiều phần thi, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018 đã gọi tên thí sinh Bùi Quỳnh Hoa. Cô gái này từng dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, dừng chân top ở 45; Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 (bỏ thi trước đêm chung kết). Ngoài ra, Bùi Quỳnh Hoa cũng từng ra nước ngoài thi “chui” và đoạt danh hiệu hoa hậu.

'Sieu mau Viet Nam' 2018: Mot mua giai ky la!
Bùi Quỳnh Hoa (phải) đạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018

Chia sẻ sau đêm chung kết, Bùi Quỳnh Hoa cho biết: “Tôi sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thiện bản thân, để người khác có cái nhìn tốt hơn về nghề mẫu. Hiện tại, nghề mẫu đang chịu nhiều định kiến vì có nhiều cám dỗ. Tôi muốn dùng tiếng nói của mình để cho mọi người thấy rằng nghề của chúng tôi không như thế”.

3 giải bạc được trao cho Nguyễn Trần Khánh Vân, Bùi Thị Thảo Phương, Phạm Xuân Hùng. 2 giải đồng thuộc về Võ Đông Hạ, Trịnh Văn Bảo. Tất cả thí sinh đoạt giải cao đều thuộc đội HLV Hương Giang. Hoa hậu Kỳ Duyên thất bại hoàn toàn trong cuộc chơi này.

'Sieu mau Viet Nam' 2018: Mot mua giai ky la!
Khánh Vân và Thảo Phương - 2 trong 3 giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2018

Chương trình còn trao một số giải phụ như Hình thể đẹp nhất: Đặng Công Sơn - Lê Bảo Ngọc; Tạo hình ấn tượng nhất: Lưu Phương Hà, Nguyễn Thu Hiền; Phong cách: Thúy Quỳnh - Ngọc Bích; Gương mặt đẹp: Bùi Quỳnh Hoa.

Trở lại với mùa giải 2018, Siêu mẫu Việt Nam có format hết sức kỳ lạ, khó hiểu. Nhà sản xuất đặt Hương Giang, Kỳ Duyên - hai cái tên chưa có nhiều kinh nghiệm trong làng thời trang Việt để đào tạo thí sinh.

Siêu mẫu Việt Nam cũng áp dụng hình thức chọn đội tương tự các chương trình thực tế khác. Tuy nhiên, ngoài 2 HLV ở vòng loại trừ, chương trình này còn kèm theo một dàn giám khảo bị nghi ngờ về chuyên môn như: dược sĩ Tiến, doanh nhân Đoàn Di Băng.

Dẫu được tổ chức dưới dạng truyền hình thực tế, chương trình này chỉ kéo dài 4 tập, được phát sóng online. Ngoài những màn tranh cãi của Kỳ Duyên, Hương Giang hay cuộc chạm mặt đầy căng thẳng giữa Hương Giang và nhà thiết kế Hà Duy bởi từng có xích mích trước đó, người xem vẫn chưa kịp nhớ mặt gọi tên thí sinh. Những kỹ năng về chụp ảnh, rèn luyện catwalk chỉ được thể hiện sơ sài ở một vài thử thách. Năng lực của thí sinh hoàn toàn chưa được khán giả nhìn nhận thấu đáo.

'Sieu mau Viet Nam' 2018: Mot mua giai ky la!
Hương Giang và Kỳ Duyên gây tranh cãi khi ngồi ghế HLV Siêu mẫu Việt Nam 2018

Dẫu vậy, trong đêm chung kết, khán giả lại có quyền tác động đến kết quả chung cuộc, thông qua những lá phiếu bình chọn. Đặc biệt, ban giám khảo trong đêm chung kết  là những người hoàn toàn mới, không theo sát hành trình của thí sinh trước đó.

Dù mang danh cuộc thi người mẫu, đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2018 diễn ra không khác gì một cuộc thi nhan sắc. Trong đó, nhóm thí sinh nữ có những phần trình diễn thiên về phong cách của hoa hậu hơn là người mẫu.             

'Sieu mau Viet Nam' 2018: Mot mua giai ky la!
 
'Sieu mau Viet Nam' 2018: Mot mua giai ky la!
Chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2018 diễn ra không khác một đêm thi hoa hậu

Thí sinh lần lượt trình diễn trang phục truyền thống, áo tắm, dạ hội, vest và có cả thi ứng xử. Vấn đề ứng xử tập trung quanh câu chuyện đạo đức của người mẫu trước những lùm xùm vừa qua về việc không giữ đạo đức, không giữ hình ảnh. Trong đó, Đông Hạ và Thu Hiền có phần trả lời thuyết phục nhất, nhưng vẫn không giành được ngôi vị cao nhất.

Siêu mẫu Việt Nam được tổ chức từ năm 2002 đến nay. Vì thế, sự thay đổi là cần thiết để chương trình không bị một màu, nhàm chán. Tuy nhiên, ở mùa giải 2018 này, Siêu mẫu Việt Nam cho thấy sự khập khiễng trong khâu tổ chức khi kết hợp quá nhiều hình thức, yếu tố với nhau để gây chú ý mà thiếu tính liên kết, thuyết phục. Tính chuyên môn của nghề mẫu còn lại gì sau những ồn ào, hào nhoáng trong phút chốc của Siêu mẫu Việt Nam 2018?

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI