Show 'Lửa mùa hè - Boney M' tại Vinpearl Nha Trang: Hóa ra bố tôi đã từng 'quẩy' như thế

13/08/2018 - 10:00

PNO - Tôi đã thử bật hàng trăm bài nhạc của các DJ đang làm mưa làm gió trên thế giới hiện nay nhưng không thể khiến bố tôi nhún nhảy. Chỉ khi nghe giai điệu “Daddy… daddy cool”, người cha 6x của tôi như trở lại tuổi thanh xuân.

Boney M không chỉ là âm nhạc…

Theo lời bố, giới sành điệu của thế kỷ trước muốn được gọi là một “dân chơi thứ thiệt” thì phải diện áo lông Đức, quần giả bò, tóc dài xoăn The Beatles cưỡi Honda, Simson... tối lên vũ trường nghe nhạc disco của thập niên 1970 - nhạc của Boney M.

Len lỏi trong từng ngõ hẻm tại đường phố Việt Nam của những năm 1970, 1980 thế kỷ trước, Boney M không chỉ là hiện tượng, mà còn là món ăn tinh thần không thể thiếu của những thanh, thiếu niên thời đó.

Hôm nay, tôi đã được nhìn thấy “sức trẻ” của bố mình tại liveshow “Lửa mùa hè - Boney M”. Đêm diễn được tổ chức tại Vinpearl Nha Trang - nơi được xem là “điểm đến” của các sự kiện văn hóa tầm cỡ.

Show 'Lua mua he - Boney M' tai Vinpearl Nha Trang: Hoa ra bo toi da tung 'quay' nhu the
Đêm độc diễn của Boney M thu hút khán giả nhiều thế hệ. Ảnh Vingroup

Như bao sự kiện văn hóa khác được tổ chức tại Vinpearl Nha Trang, sân khấu “Lửa mùa hè” được thiết kế công phu với dàn đèn led rực rỡ. Show diễn đêm nay, sân khấu được thiết kế độc đáo với các lối đi kéo dài như những cánh tay khổng lồ. Đây là ý tưởng về sự hòa nhịp và “chạm” vào trái tim hàng ngàn khán giả hâm mộ nhóm nhạc.

Liz Mitchell, ca sĩ chính của Boney M bắt đầu phô diễn kỹ năng trình diễn của một ca sĩ gạo cội trên sân khấu. Kết hợp cùng nhóm nhảy, âm thanh, ánh sáng, “khúc dạo đầu” như báo hiệu một đêm nhạc “rực lửa” chính thức bắt đầu…

Chẳng cần MC giới thiệu, hàng loạt ca khúc quen thuộc nối tiếp vang lên. Khi những âm thanh đầu tiên của bài Rivers of Babylon vang lên, tôi bắt đầu quan sát xung quanh.

Xen lẫn vào cánh tay của những người trẻ như tôi, còn có cả những cánh tay cuồng nhiệt từ các khán giả trung niên. Rất nhiều cô bác, trong đó có bố tôi dường như quên mất tuổi tác nhún nhảy và hát theo gần như đúng toàn bộ lời bài hát của Boney M.

Khi âm nhạc kết nối thế hệ

Âm nhạc của Boney M luôn ngập tràn tuổi trẻ, mùa hè, ánh mặt trời và đầy năng lượng tích cực. Nhắc đến những ca khúc đã đưa Boney M tới đỉnh cao nhóm nhạc disco, không thể không nhắc tới một ca khúc đã làm mưa làm gió bảng xếp hạng thế giới. Đó là Daddy Cool.

Đây cũng là một cú hit tuyệt đỉnh của live show.

Show 'Lua mua he - Boney M' tai Vinpearl Nha Trang: Hoa ra bo toi da tung 'quay' nhu the
“Lửa mùa hè - Boney M” đã biến đảo ngọc Vinpearl Nha Trang thành hòn đảo Disco đúng nghĩa vào tối 9/8

Âm nhạc vang lên, ánh sáng rực rỡ từ dàn đèn led 500m2, 1000m Pro Matrix Led 3D được ban tổ chức Vinpearl thiết kế cho đêm nhạc, đám đông cuồng nhiệt vỡ òa bởi những giai điệu mang tiết tấu vui tươi, rộn ràng giai điệu disco của “Daddy…Daddy cool…”.

Những cánh tay, ánh mắt rực sáng hát vang câu hát lặp đi lặp lại của ca khúc huyền thoại năm ấy thuộc về tất cả mọi người.

Bản thân tôi cũng hét lạc cả giọng mỗi khi ca sĩ chính của Boney M hướng chiếc micro về phía khán giả. Thứ âm nhạc tôi đã nghe cả ngàn lần qua chiếc máy cát-xét cũ của bố đã được thổi luồng sinh khí hoàn toàn mới. Khi được trình diễn trực tiếp, những bài hát được “lột xác”. Âm thanh, ánh sáng, đám đông, mọi thứ như hoàn hảo cùng hòa quyện vào với nhau tạo ra một bầu không khí nhiệt huyết phá vỡ mọi giới hạn.

Show 'Lua mua he - Boney M' tai Vinpearl Nha Trang: Hoa ra bo toi da tung 'quay' nhu the
“Lửa mùa hè -Boney M” đã trở thành chất xúc tác, kết nối mọi thế hệ

Âm nhạc của Boney M như “xuyên không”, kết nối mọi thế hệ với nhau. Cảm xúc hiện tại của tôi nằm gọn trong một câu dẫn: “When word fails, music speaks” (tạm dịch: khi từ ngữ không đủ khả năng miêu tả, âm nhạc sẽ lên tiếng). Chưa bao giờ tôi thấy mình và bố gần nhau đến thế. Cảm giác về sự đồng điệu trở nên rõ rệt.

Âm nhạc của Boney M đã trở thành một thứ ngôn ngữ chung của sự thấu hiểu, xé toang mọi rào cản và thắp lên ngọn lửa tuổi trẻ trong trái tim mỗi người.

Boney M không chỉ là văn hóa, mà còn là ký ức một thời tuổi trẻ, ngập tràn tình yêu và năng lượng sống với disco.

Dù cho mai sau, tôi trở thành cha, khi âm nhạc của Boney M vang lên, tôi chắc chắn những đứa con của mình sẽ có chung những cảm xúc vỡ òa như tôi trong đêm hè rực lửa đó.

Chúng cũng sẽ lại thốt lên, “À! Hóa ra bố mẹ tôi đã có một thời như thế!”.

H. Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI