Shakira từng khủng hoảng với chứng trầm cảm vì mất giọng

12/11/2019 - 11:59

PNO - Sau sự cố buộc phải huỷ chuyến lưu diễn thế giới vào năm 2017, nữ ca sĩ Shakira trải qua những ngày dài không thể hát, không thể nói chuyện vì bị xuất huyết thanh quản.

Năm 2017, Shakira huỷ chuyến lưu diễn thế giới El Dorado World Tour với lý do cô có vấn đề về giọng hát, cụ thể cô bị xuất huyết thanh quản, phải chữa trị.

Những cảm xúc tiếc nuối từ phía khán giả cũng như của Shakira chỉ là một phần câu chuyện. Mới đây, nữ ca sĩ đã có cuộc chia sẻ với The Guardian, rằng những ngày tháng đó khiến cô khủng hoảng hơn rất nhiều.

"Tôi luôn nghĩ có những thứ sẽ biến mất trong cuộc đời như sắc đẹp, tuổi trẻ nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng giọng hát sẽ rời xa tôi, vì vốn dĩ, nó bất biến. Cho nên, khi không thể hát, tôi không thể chịu đựng được. Có những lúc không thể rời khỏi giường, tôi đã rất chán nản", nữ ca sĩ chia sẻ.

Shakira tung khung hoang voi chung tram cam vi mat giong
Shakira ở tuổi 42 với vẻ ngoài trẻ trung hơn tuổi

Việc bị xuất huyết thanh quản buộc Shakira phải dùng ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với gia đình, bao gồm chồng - ngôi sao bóng đá Gerard Pique và 2 con trai nhỏ của họ. 

Shakira nói, điều này khiến cô trở nên trầm cảm vì vốn dĩ nữ ca sĩ là người bi quan. Shakira cho biết chồng cô hay đùa rằng có những thời điểm, bạn sẽ muốn vợ mình im lặng, ví như lúc 2 người cãi nhau chẳng hạn. Tuy nhiên, nếu vì lý do nào đó mà cô ấy không thể nói được, bạn sẽ trở nên bất lực vì không biết phải làm gì.

"Tôi không phải là người tích cực. Tôi rất hay bi quan. Tôi chỉ mang những điều cay đắng cho người ở bên và Gerard Pique đã thấy những điều tồi tệ nhất ở tôi", Shakira nói thêm.

Bất chấp lời khuyên từ các bác sĩ, Shakira đã thử một số phương pháp chữa bệnh thay thế như thôi miên và thiền định. Ban đầu, quyết định này không được ủng hộ nhưng sau một thời gian, phương pháp không can thiệp phẫu thuật, để dây thanh quản tự lành đã phát huy tác dụng. Nữ ca sĩ có thể nói lại và đi hát bình thường.

Shakira tung khung hoang voi chung tram cam vi mat giong
Shakira bên chồng và 2 con trai

Chuyến lưu diễn bị hoãn năm 2017 đã được bắt đầu lại vào năm 2018. Trong bộ phim tài liệu về chuyến lưu diễn El Dorado World Tour, sẽ được ra mắt vào ngày 13/11/2019, Shakira cho biết cô sẽ nói nhiều hơn về trải nghiệm "mất giọng hát" của mình. 

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Shakira cho biết cô muốn sống cuộc sống của người nông dân: "Giống như một ngày thức giấc ở một trang trại, tôi vừa cắt cỏ, vừa vắt sữa bò. Tôi muốn sống cuộc sống ở nông trại. Tôi không nghĩ mình sẽ chán cuộc sống gần gũi với thiên nhiên. Tôi sẽ ăn những gì mình muốn. Đôi khi, tôi nghĩ nếu sống như thế, sẽ có nhiều thứ hay ho đến với mình hơn là cuộc sống hiện tại".

Theo kế hoạch âm nhạc trong thời gian tới, Shakira sẽ tham gia chương trình Super Bowl Halftime Show năm 2020 với Jennifer Lopez. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 2/2/2020.

Minh Tú (theo Fox News, The Guardian, E!)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI