Sao thế giới 'phát cuồng' vì món ăn nào?

09/10/2017 - 14:00

PNO - Richard Ashcroft khi kí được hợp đồng với công ty sản xuất âm nhạc khá khác người: ông đã dùng toàn bộ số tiền hiện có để mua duy nhất một món ăn: lasagna.

Những món ăn có khả năng gợi lên rất nhiều điều như hương vị quê nhà. Nhất là khi công việc đòi hỏi phải đi vòng quanh thế giới gần như cả năm, thì một món ăn khoái khẩu hay quen thuộc sẽ mang lại cảm giác thoải mái khó diễn tả. Đó cũng là một trong những lí do vì sao một số ngôi sao hàng đầu Âu Mỹ lại đặc biệt thèm và ăn đi ăn lại một món ăn nào đó.

Dưới đây là những món ăn tưởng chừng rất đỗi bình dân với chúng ta nhưng lại là “tình yêu lớn” với các sao Âu Mỹ hàng đầu.

John Lennon – bánh jaffa

Bất kì ai lớn lên trong tình cảnh khốn khó, bữa đói bữa no và đột nhiên trở thành một triệu phú khi tuổi đời chỉ vừa chạm ngõ 20 như John Lennon thường nảy sinh tâm lý phải chiến thắng bản thân để không tiêu pha hoang phí. Khi tiền bạc không còn là vấn đề, John Lennon đã “nuông chiều” bản thân bằng… bánh jaffa – một loại bánh rất đỗi bình dân. Theo Paul McCartney, John đã không giấu giếm sự thèm thuồng chiếc bánh này trong suốt những năm đầu của The Beatles.

Sao the gioi 'phat cuong' vi mon an nao?
 

McCartney kể lại: “Khi chúng tôi bắt đầu kiếm được tiền, anh ấy đã chuyển tới sống tại Đồi St George ở Weybridge, gần một câu lạc bộ golf và rất nhiều người giàu có. Và bạn có thể có bất cứ điều gì mình muốn khi bạn thành công ngay lần đầu tiên như vậy. Anh ấy gần như “phát cuồng” vì bánh jaffa, luôn nói: ‘Đưa cho tôi, đưa cho tôi!” khi thấy nó. Khoảng một tuần sau, John thậm chí không dám nhìn vào nó, cho đến tận bây giờ”. Đến mức, mỗi khi có ai đó nhắc về bánh jaffa, John lại đáp: “Ồ, đừng nhắc tới nó trước mặt tôi nữa”.

Selena Gomez – bỏng ngô và dưa chuột ngâm

Chứng thèm ăn của những người nổi tiếng thường là mặt trái của sự thành công tron sự nghiệp, với một số khác là do lối sống thiếu lành mạnh, tuy nhiên chứng “nghiện” bỏng ngô và dưa chuột muối vốn đã theo Selena Gomez từ khi cô nàng còn bé.

Sao the gioi 'phat cuong' vi mon an nao?
 

Giọng ca Same Old Love từng chia sẻ với tờ Mirror: “Tôi phát nghiện món ăn này. Tôi còn uống cả nước ngâm dưa chuột ở trong lọ ấy chứ. Khi đi xem phim, tôi đều gọi bỏng ngô và dưa chuột muối. Nếu được, tôi còn có thể viết một quyển cẩm nang chế biến món ăn với dưa chuột muối luôn đấy”.

Richard Ashcroft – lasagna

Có lẽ phản ứng của Richard Ashcroft khi kí được hợp đồng với công ty sản xuất âm nhạc khá khác người: ông đã dùng toàn bộ số tiền hiện có để mua duy nhất một món ăn: lasagna.

Sao the gioi 'phat cuong' vi mon an nao?
 

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí People hồi năm 1998, ông chia sẻ: “Tôi đặt lasagna giao tận nhà suốt 5 tháng cho đến khi tôi nghèo trở lại. Đầu năm 1995, tôi nợ đến 3.000 bảng Anh tiền thuê nhà, đành phải trốn đi, sau đó trở lại tìm chủ nhà thì thấy họ đã đổi ổ khóa và bán mọi thứ trong căn hộ của tôi, kể cả những bản thu âm”.

Noel Gallagher – mì ăn liền  

Khi được hỏi về câu đầu tiên của ca khúc Stand By Me, Noel Gallagher đáp: “Nó bắt đầu với câu ‘Ngày Chủ nhật, anh nấu một bữa rồi lại đổ hết đi’. Khi tôi vừa chuyển đến London, mẹ tôi lúc nào cũng gọi và hỏi tôi đã ăn chưa. Đúng rồi đấy. Vì thế tôi cố nấu một bữa ăn ra trò và rồi bị ngộ độc thực phẩm ‘hành’ suốt hai ngày sau đó. Thế là tôi đành phải ăn mì ăn liền”.

Sao the gioi 'phat cuong' vi mon an nao?
 

Noel còn bày tỏ “tình cảm” với món mì ăn liền bằng cách thú nhận rằng anh rất thương em trai Liam, tuy nhiên vẫn không bằng mì ăn liền!

Elvis Presley – bánh sandwich 42.000 calorie

Những món ăn của huyền thoại Elvis Presley dường như không thay đổi nhiều từ nhỏ đến lớn khi xoay quanh một vài món như bánh mì, bơ đậu phộng, thịt, chuối. Có lẽ vì “ngán” khẩu phần ăn này mà trên một chuyến bay đêm từ Memphis đến Denver, Elvis cùng ê-kíp đã đặt 30 chiếc bánh Fool’s Gold Loaves – loại bánh sandwich dùng nguyên một ổ bánh mì lớn, gần nửa kí thịt xông khói, một lọ mứt nho và một lọ bơ đậu phộng.

Sao the gioi 'phat cuong' vi mon an nao?
 

Theo phía nhà hàng làm món bánh này thì mỗi chiếc chứa tận 42.000 calorie! Tuy vậy, Elvis và ê-kíp vẫn “xử” hết đống bánh này sau 2 tiếng đồng hồ “nhồi nhét”.

David Bowie – sữa và rau quả

Trong những năm 1970, phong cách, âm nhạc và lối sống của David Bowie được coi là khác thường. Đặc biệt, trong khoảng thời gian sống tại Los Angeles để thu âm cho album Station to Station năm 1967, để chấn chỉnh lại lối sống thiếu lành mạnh của mình, Bowie phải tuân theo chế độ ăn uống gồm sữa và ớt chuông.

Sao the gioi 'phat cuong' vi mon an nao?
 

Cũng phải lưu ý rằng, không lâu sau đó, Bowie đã chuyển đến sống tại Berlin một thời gian theo lời rủ rê của ngôi sao Iggy Pop. Một phần để cai nghiện ma túy, một phần để làm mới âm nhạc của mình, Bowie gần như đã gạt bỏ những cá tính và thói quen có hại cũ có từ thời Ziggy Stardust và Thin White Duke, nhưng chủ yếu là tập trung điều chỉnh lại việc ăn uống.

Robbie Williams – kẹo chocolate hạt nút

Robbie Williams là một người luôn thẳng thắn chia sẻ về cuộc chiến của mình với cơn nghiện và đó là điều khiến mọi người nhớ đến ông nhiều nhất bên cạnh âm nhạc. Tuy nhiên, cơn nghiện của Robbie cũng khá thú vị và có phần kì lạ: kẹo chocolate hạt nút.

Sao the gioi 'phat cuong' vi mon an nao?
 

Chia sẻ với tờ Guardian, Robbie cho biết ông đã từng cai được món này nhờ tập luyện. “Và sau đó, tôi đã dừng việc tập luyện và quay trở lại với món chocolate này. Thậm chí tôi còn phát phì đến nỗi tờ Daily Mail đã ví tôi giống Elvis trước khi qua đời. Tôi đành phải lên tiếng rằng, ‘Vâng, tôi biết, tôi giống Elvis trước khi tạ thế lắm. Xin lỗi mọi người khi tôi giả vờ như các bạn đang nghĩ tôi quyến rũ lắm vậy”.

Keith Richards – thịt băm nấu với khoai tây hầm

Ai cũng biết Keith Richards “phát cuồng” vì món thịt băm nấu với khoai tây hầm ra sao, nhưng trong những năm gần đây, món ăn này đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của ông suốt những chuyến lưu diễn. Tới mức độ, khi Stereophonics diễn cùng The Rolling Stones, tay trống Stuart Cable của ban nhạc này đã “trót dại” xắn một thìa trong món ăn này.

Sao the gioi 'phat cuong' vi mon an nao?
 

Tuy nhiên, Keith không hề thích chuyện này chút nào. Theo lời Mick Jagger, nếu Keith không phải là người đầu tiên “khai muỗng” thì có thể “cả buổi biểu diễn sẽ bị đe dọa”. Sau buổi biểu diễn, Stuart đã bị Keith trấn áp trong một trò chơi dưới nước và thì thầm: “Anh đã ăn món thịt hầm của tôi phải không".

Ryan Luu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI