Sao Hoa ngữ dạy con như thế nào?

28/05/2017 - 13:35

PNO - Là những ông bố, bà mẹ nổi tiếng và giàu có của Cbiz, các sao Hoa ngữ luôn có cách dạy con rất riêng của mình.

Lý Á Bằng

Cũng giống như nhiều bậc cha mẹ khác, trong suốt bao nhiêu năm qua, Lý Á Bằng cũng tìm rất nhiều cách dậy con. Nhưng suy cho cùng, anh có 3 điều mong mỏi ở con: mong con là một người biết yêu thương, là một người tài nghệ, và không bị đánh gục.

Sao Hoa ngu day con nhu the nao?

Nói về tài nghệ, con gái anh đã từng học qua vẽ tranh, chơi đàn, nhưng anh không bao giờ ép con học bất cứ thứ gì, nếu con không thích thì có thể dừng ngay. Anh muốn con dừng ngay những điều con không thích vì muốn con tiếp xúc với nhiều lĩnh vực hơn, từ đó tự con sẽ lựa chọn thứ phù hợp với mình nhất, theo sở thích của con. 

Được sống trong môi trường thoải mái như vậy, nên con gái của Lý Á Bằng cũng rất ngoan ngoãn, nghe lời, tự giác trong mọi việc mà không cần bố mẹ đốc thúc.

Lục Nghị

Sao Hoa ngu day con nhu the nao?

Lục Nghị lớn lên trong vòng bảo bọc của bố mẹ nên quan niệm của anh về gia đình cũng khá truyền thống: "Tôi luôn cho rằng, đàn ông nhất định phải lấy vợ sinh con, đó là những điều tất yếu". Lục Nghị thẳng thắn, mình là một ông bố rất chiều chuộng con cái, rất yêu con cái. Anh muốn luôn bên cạnh con đến khi trưởng thành, không muốn vì công việc bận rộn mà bỏ lỡ khoảng thời gian bên con.

Mã Y Lợi

Sao Hoa ngu day con nhu the nao?

Từ khi con gái chào đời, Mã Y Lợi thường chia sẻ ‘nhật ký nuôi dạy con’ trên weibo, còn được cư dân mạng gọi là ‘sách quý dạy con’. Mã Y Lợi là một bà mẹ khá cứng rắn: Ngày đầu tiên đi học mẫu giáo, con gái khóc ầm ĩ, cô không hề quay đầu lại mà thẳng bước. Đến khi lên xe rồi mới bật khóc. 

Một vài bạn cùng lớp của con gái cô lên lớp được 1, 2 tiếng liền chạy về nhà, còn cô kiên quyết để con ở đó cả ngày: "Như thế để con hiểu, có khóc cũng không có tác dụng gì". Lúc đón con tan học, cô bé ngã sóng xoài trên đất, nhưng Mã Y Lợi vẫn đứng yên nhìn con, nhìn con tự đứng dậy, cô nói: "Tôi biết tự lập rất quan trọng đối với một người con gái, độc lập có thể giúp con gái mạnh mẽ hơn".

Tiếu S

Sao Hoa ngu day con nhu the nao?

Tiếu S trên sân khấu là một người rất cá tính, trong giáo dục con cái cô cũng có những quan điểm riêng của mình.. Cô không cho rằng, chơi piano hay vi-ô-lông là điều mà con cần phải học, điều duy nhất cô cần ở con là phải kiên trì học tiếng Anh. 

Cô con gái lớn của Tiếu S lúc nhỏ rất nhút nhát, nên cô thường dắt con đến những buổi tụ tập bạn bè, những hoạt động của cô để rèn luyện kĩ năng giao tiếp cho con, cô mong thông qua những môi trường như vậy sẽ có ảnh hưởng đến con. 

Cô cũng từng cùng con bày bán hàng trên vỉa hè, luyện cho con kĩ năng sinh tồn. Cô nói: ‘Tôi thấy, dạy con nghiêm khắc tất nhiên là quan trọng, nhưng lúc chúng còn nhỏ, quan trọng nhất là yêu tương và bao dung, giúp bọn trẻ thấy được quan hệ gữa người với người tràn đầy yêu thương ấm áp".

Đối với nghề nghiệp tương lai của con, cô bày tỏ: "Con có quyền tự lựa chọn, điều này tôi không thể quyết định thay con được".

Cha Chi (nguồn suibi8)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI