Sách về Sài Gòn dành cho độc giả từ 6 tuổi

09/01/2019 - 21:30

PNO - 'Sài Gòn của em' (NXB Trẻ phát hành) mong muốn truyền tải những hình ảnh sinh động về cuộc sống, đất và người Sài Gòn đến bạn đọc nhỏ tuổi.

Sài Gòn của em là bộ sách gồm 2 cuốn: sách tranh kiến thức và sách tương tác về Sài Gòn, do hai tác giả Hoàng Nguyên và Lê Thư thực hiện.

Sach ve Sai Gon danh cho doc gia tu 6 tuoi

Quyển sách kiến thức dày 68 trang đề cập đến sông rạch, ẩm thực, chợ búa, giao thông, kiến trúc, nhà ở... bằng các tranh vẽ ngộ nghĩnh, đẹp mắt qua phần dẫn chuyện của hai người bạn nhỏ sống trong không gian của Sài Gòn. 

Quyển sách tương tác gồm các hoạt động so sánh tranh vẽ, vẽ thêm nét cho các nhân vật, tinh mắt hoặc đi kèm nhiều trò chơi từ dễ đến khó với hơn 170 stickers để các bạn nhỏ vừa chơi vừa học.

Sach ve Sai Gon danh cho doc gia tu 6 tuoi
 
Sach ve Sai Gon danh cho doc gia tu 6 tuoi
Ông Nguyễn Minh Nhựt - đại diện NXB Trẻ cho biết - Sài Gòn của em được in theo tiêu chuẩn đồ chơi, từ mực in, màu... thân thiện, không độc hại với trẻ.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ, đây là một nỗ lực đáng quý trong dòng sách viết về Sài Gòn từ sự chung tay của những cây bút trẻ. Lê Thư - họa sĩ vẽ minh họa quyển sách - cho biết, cuốn sách giúp cô thêm yêu Sài Gòn hơn vì "Tôi sống lâu ở Sài Gòn nhưng có rất nhiều thứ mà thường ngày tôi không để ý đến. Cuốn sách này, vì vậy giúp tôi học hỏi rất nhiều".

Trong khi đó, tác giả Hoàng Nguyên cho rằng thách thức lớn nhất với nhóm tác giả khi thực hiện Sài Gòn của em là nội dung, hình ảnh phải kết hợp nhuần nhuyễn và sinh động, hấp dẫn được bạn đọc nhỏ tuổi.

Sach ve Sai Gon danh cho doc gia tu 6 tuoi
Sach ve Sai Gon danh cho doc gia tu 6 tuoi
Sach ve Sai Gon danh cho doc gia tu 6 tuoi
Nhiều hình ảnh minh họa về Sài Gòn từ giao thông, ẩm thực, kiến trúc được vẽ đẹp mắt và ngộ nghĩnh

Để cuốn sách hoàn chỉnh, không chỉ đẹp về hình thức mà còn đúng về nội dung, nhóm tác giả đã nhận được sự giúp đỡ về chuyên môn của rất nhiều nhà nghiên cứu. Đây cũng là dự án mở đầu cho chuỗi hoạt động văn hóa hướng đến bạn đọc nhỏ tuổi bằng các sách tranh, trò chơi tương tác.

Trong tương lai, nhóm dự án sẽ hướng đến các trường học để tăng tính tương tác với học sinh, giáo viên và phụ huynh, cũng như sản xuất các vật phẩm văn hóa bước ra từ truyện tranh như các nước tiên tiến đã và đang thực hiện.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI