Redmond O’Neal: Con trai của 'thiên thần' lại trở thành 'ác quỷ'

07/01/2019 - 06:00

PNO - Redmond O’Neal - con trai duy nhất của tài tử Ryan O’Neal và ngôi sao bộ phim 'Những thiên thần của Charlie', Farrah Fawcett - lẽ ra sẽ có cuộc đời lấp lánh hào quang nhưng tiếc thay, đời anh lại trượt dài trong vũng tối.

Con của người nổi tiếng và những vết trượt dài 

Có những đứa trẻ được sinh ra trong nhung lụa, có bố mẹ là người nổi tiếng, sớm nhận được sự quan tâm của mọi người. Cuộc đời chúng được mặc định sẽ bước đi trên con đường trải hoa hồng, nhưng thực tế, có không ít trường hợp con nhà sao nhưng cuộc đời lại khá chông chênh và không ít nước mắt khi hôn nhân, hạnh phúc của bố mẹ không trọn vẹn.

Đó là chuỗi ngày thiếu vắng tình thương của bố mẹ, hơi ấm gia đình, dẫn đến những bước đi lầm đường, lạc lối do sự nông nổi, bồng bột của tuổi trẻ. Con nhà sao, khao khát về hạnh phúc bình dị và sự trưởng thành bình thường như bao đứa trẻ cùng trang lứa nhưng đôi lúc cũng lắm gian nan.

Bài 1: Con gái Thành Long: Vết trượt dài từ tuổi thơ không cha

Bài 2: Con gái Vương Phi: Từ đứa trẻ cô độc đến cô gái nổi loạn

Bài 3: Paris Jackson: Bi kịch bắt đầu từ việc là con của Michael Jackson...

Bài 4: Con trai Michael Douglas: Bắt đầu mọi thứ ở tuổi 41

Được sinh ra từ người cha và người mẹ quá nổi tiếng, cuộc đời của Redmond O’Neal những tưởng sẽ có tương lai tươi sáng nhưng không may, anh bị chính đấng sinh thành dìm xuống hố sâu tăm tối.

Tài tử của bộ phim Love Story - Ryan O’Neal nổi tiếng với cuộc sống đời tư phóng túng: rượu chè, ma túy, yêu đương lăng nhăng (ông có bốn con với ba người phụ nữ). Redmond O’Neal vì vậy cũng được cha tập tành ăn chơi rất sớm. Griffin O’Neal, con trai lớn của Ryan O’Neal với người vợ đầu- diễn viên Joanna Moore- kể: “Redmond dành thời gian nhiều nhất bên Ryan vì ông ấy cho phép Redmond dùng ma túy. Họ tiệc tùng chung và bị bắt chung”. Đó là lần cảnh sát Los Angeles tìm thấy ma túy trong phòng của Ryan và Redmond vào năm 2008, bắt giữ hai cha con.

Griffin O’Neal cũng từng được cha Ryan đưa ma túy xài. Anh nhớ lại: “Khi tôi 11 tuổi, cha đưa cho tôi cocaine và bảo chúng ta sắp đi xem bộ phim Barry Lyndon rất dài. Cái này có thể sẽ giúp con”.

Redmond O’Neal: Con trai cua 'thien than' lai tro thanh 'ac quy'
Redmond là kết quả tình yêu giữa tài tử phim Love Story và ngôi sao phim Những thiên thần của Charlie- Farrah Fawcet.

Mới 13 tuổi, Redmond O’Neal đã phải đi cai nghiện 12 lần. Không chỉ lôi kéo con chơi ma túy, Ryan còn khuyến khích Redmond tìm đến gái mại dâm. Tờ The Inquirer trích lời một nguồn tin cho hay Ryan từng đưa thẻ tín dụng cho Redmond để con gọi gái làng chơi đến phục vụ. Lần đó Redmond đã trả 200 USD để được vui vẻ tại nhà.

Sau lần bị bắt vào năm 2008 vì tàng trữ chất gây nghiện và phải ngồi tù, Redmond O’Neal đau dớn nhận tin mẹ qua đời vì ung thư. Anh được tạm tha để đến dự tang lễ mẹ với chiếc còng trên tay- một hình ảnh xót xa khi mà “thiên thần Charlie” Farrah Fawcet nằm trong quan tài còn đứa con duy nhất của bà, lẽ ra sẽ thừa hưởng sự nghiệp và tài sản của mẹ cha, thì lại “hạ cánh” trong tù tội.

Redmond O’Neal: Con trai cua 'thien than' lai tro thanh 'ac quy'
Ryan O'Neal (phải) là người đưa con trai Redmond đến con đường nghiện ngập

Ryan O’Neal chia sẻ với tạp chí Vanity Fair về đứa con trai tội nghiệp của mình khi Farrah Fawcet qua đời: “Nó nghiện đến mức không thể kiểm soát. Nó chưa bao giờ có tiền trong người. Nó chưa bao giờ có được một chiếc xe hơi. Chưa bao giờ được ra đường trọn vẹn một năm vì nó luôn bị bắt. Nó bị bắt giữ trong tù với ma túy nằm trong túi. Một đứa con trai ngu ngốc, nghèo khổ, vào tù ra khám. Nó không phải là tên du côn, nó cũng không biết mình là người thế nào nữa. Nó vào trại cai nghiện khắp từ Mexico đến Mỹ. Chúng tôi biết ơn vì nó không bị nhiễm HIV”. 

Một năm sau cái chết của mẹ, Redmond muốn rời xa cái chết trắng để tu tỉnh làm lại cuộc đời nhưng buồn thay phần “con” trong anh lại lấn át phần “người” khiến anh “ngựa quen đường cũ”.

Redmond O’Neal: Con trai cua 'thien than' lai tro thanh 'ac quy'
Tài năng và danh tiếng của Ryan O'Neal-Farrah Fawcet đã huỷ hoại cuộc đời con trai họ?

Năm 2011, Redmond một lần nữa bị bắt vì tội danh cũ, phải chịu sự quản thúc và anh lại nhiều lần tái phạm để rồi năm 2015 phải nhận mức án ba năm tù giam. Sau khi mãn hạn tù, tháng 5/2018 Redmond lại vướng vào vòng lao lý, lần này là tội cướp có vũ khí. Anh dùng dao kê vào đầu nhân viên thu ngân của một cửa hàng tiện lợi gần Santa Monica (bang California) lúc gần 3g sáng, ép người này đưa tiền trong két.

Trước đó anh còn bị tố hành hung hai người đàn ông khác. Redmond bị kết tội với sáu điều khoản, trong đó có cướp có vũ khí, tàng trữ chất gây nghiện và phải nộp tiền bảo lãnh 125.000 USD. Nhiều khả năng anh sẽ phải đối mặt với bản án tối thiểu 20 năm tù giam vì lần phạm tội này. Hiện Redmond đang được theo dõi sát sao vì cảnh sát lo sợ anh tự tử do có vài biểu hiện tâm thần.

Redmond O’Neal: Con trai cua 'thien than' lai tro thanh 'ac quy'
Redmond O'Neal luôn cúi đầu lặng lẽ trước đám đông vì thành tích vào tù ra khám của mình.

Redmond có lần cay đắng tâm sự với Radar Online về bi kịch đời mình, rằng những ảnh hưởng tiêu cực từ lối sống của mẹ cha cùng với việc là con của người nổi tiếng đã tổng hợp thành độc dược hủy hoại cuộc đời anh.

Anh nói: “Ma túy không phải là thứ gây rắc rối trong đời tôi mà chính là những tổn thương về tâm lý. Những trải nghiệm trong đời tôi như bị đá ra ngoài đường, vào tù, vào khu cai nghiện, bị quấy rối mọi lúc, tất cả đều vì cha mẹ tôi mà ra”.

Ryan O’Neal và Fawcett sống chung với nhau từ năm 1979 đến 1997 và tái hợp năm 2001 nhưng chưa bao giờ kết hôn; mãi cho đến tám năm sau Ryan O'Neal mới ngỏ lời cầu hôn nhưng tiếc thay, chỉ một tuần sau Farrah Fawcett qua đời ở tuổi 62 vì căn bệnh ung thư quái ác. Redmond được mẹ cho thừa hưởng hết toàn bộ tài sản trị giá 4,5 triệu USD.

Redmond O’Neal: Con trai cua 'thien than' lai tro thanh 'ac quy'
Ở nơi chín suối, hẳn Farrah Fawcet rất đau lòng về đứa con duy nhất của mình

Có lẽ nếu không bị cha dụ dỗ lôi kéo vào ma túy, rất có thể đời Redmond sẽ rẽ sang hướng khác bởi anh từng có thời gian ngắn ngủi nối nghiệp mẹ cha. Đó là vào năm 1997 khi chàng trai sinh năm 1985 này tham gia một tập trong phim truyền hình , lồng tiếng cho phim hoạt hình của Disney (1998), trợ lý sản xuất cho phim hài (2003).

Nhưng trong cuộc đời, không ai học được chữ ngờ. Con của "thiên thần" lại trở thành "ác quỷ"

Quang Huy (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI