Rapper Mỹ bị giữ lại sân bay Tân Sơn Nhất vì đeo vàng trị giá hơn 9 tỷ đồng

21/11/2019 - 13:35

PNO - Rapper Lil Jon bị giữ lại sân bay Tân Sơn Nhất trong 6 tiếng đồng hồ vì đeo trang sức có giá trị vượt quá quy định hiện hành.

Ngày 15/11, rapper người Mỹ Lil Jon có buổi biểu diễn tại một quán bar ở TP.HCM.

Ngày 16/11, anh rời Việt Nam. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, rapper này đã bị giữ lại 6 tiếng đồng hồ vì đeo số vàng trên người có giá trị đến 400.000 USD (hơn 9,2 tỷ VND), vượt quá quy định hiện hành của Việt Nam.

Rapper My bi giu lai san bay Tan Son Nhat vi deo vang tri gia hon 9 ty dong
Lil Jon bị giữ lại sân bay 6 tiếng đồng hồ vì mang trang sức trên người có giá trị vượt quá quy định hiện hành của Việt Nam nhưng không khai báo tại hải quan.

Lý giải về sự cố này, Lil Jon cho biết anh không biết rằng mình phải khai báo với hải quan về số lượng đồ trang sức mang theo đã vượt quá quy định.

Theo Thông tư 52/2017/TT-BTC (sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư 120/2015/TT-BTC) có hiệu lực từ 10/7/2017, người xuất cảnh, nhập cảnh qua sân bay quốc tế nếu mang theo trang sức vàng nặng quá 300 gram, bạc và đá quý trị giá hơn 300 triệu đồng; ngoại tệ có trị giá trên 5.000 USD, hoặc ngoại tệ khác tương đương, hoặc mang trên 15 triệu đồng bắt buộc phải khai báo hải quan sân bay.

Nam rapper đã gọi cho Lãnh sự quán Mỹ để được giúp đỡ. Hai nhân viên của cơ quan này đã làm việc với lãnh đạo Hải quan TP.HCM. Lil Jon được trả lại số trang sức đồng thời không bị xử phạt.

Lil Jon sau đó vẫn có mặt tại địa điểm diễn tiếp theo đúng thời gian nhờ bắt kịp chuyến bay khác.                            

Lil Jon tên thật là Jonathan Smith (48 tuổi) là một rapper, nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm và DJ người Mỹ. Anh được mệnh danh là “ông vua của dòng nhạc crunk rap”. Anh có sở thích đeo nhiều đồ trang sức vàng ngoại cỡ.

Trung Sơn (theo TMZ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI