Ra mắt chương trình âm nhạc phổ biến các ca khúc trẻ em mới

07/12/2019 - 09:49

PNO - Ca khúc trẻ em thừa mà thiếu là vấn đề "đau đầu" đối với người làm nghề trong thời gian, bởi những sáng tác mới không ít nhưng các tác giả không có kênh phổ biến.

Sau thời gian tập trung cho sự nghiệp ca hát và giảng dạy, Triệu Yên ngày nào giờ dành nhiều tâm huyết cho việc truyền cảm hứng âm nhạc đến với trẻ em, phụ huynh. Cho đến nay, thạc sĩ âm nhạc Triệu Yên đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, dạy học và vui chơi với thiếu nhi.

Trong chương trình Vui cùng con – Hát cùng con sắp ra mắt trên HTV3 DreamsTV, thạc sĩ âm nhạc Triệu Yên sẽ vào vai người dẫn chuyện, hướng dẫn cho các bé và gia đình học giai điệu các ca khúc vừa cũ, vừa mới.

Ngoài 50 ca khúc tiếng Việt quen thuộc được phối mới, nhạc sĩ Triệu Yên sẽ sáng tác 50 ca khúc tiếng Anh để giới thiệu đến khán giả.

Ra mat chuong trinh am nhac pho bien cac ca khuc tre em moi
Thạc sĩ âm nhạc Triệu Yên tương tác cùng trẻ

Các ca khúc có giai điệu vui tươi, ca từ dễ nhớ phù hợp với trẻ em dưới 6 tuổi. Ngoài ra, trong chương trình, Triệu Yên sẽ hướng dẫn các cách vui chơi cùng trẻ qua âm nhạc hiệu quả để phụ huynh có thể áp dụng tại nhà.

Mỗi tập Vui cùng con – Hát cùng con dài khoảng 22 phút sẽ giới thiệu 5 bài hát thiếu nhi song ngữ Việt - Anh. Mùa đầu tiên có 10 tập với 10 chủ đề khác nhau xoay quanh cuộc sống của trẻ như: chào đón ngày mới, mặt trời, khu vườn, đôi bàn tay, gia đình...

Ra mat chuong trinh am nhac pho bien cac ca khuc tre em moi
Trong mỗi tập sẽ có các gia đình tham gia để được hướng dẫn cách tương tác cùng trẻ thông qua âm nhạc

“Khái niệm giáo dục đầu đời còn khá mới tại Việt Nam. Phụ huynh nào cũng thương con và mong muốn đem đến những điều tốt đẹp cho con, nhưng không phải ai cũng có cơ hội tiếp cận và nhận thức về các chương trình giáo dục một cách khoa học, đúng đắn, đặc biệt là giáo dục sớm thông qua âm nhạc.

Bên cạnh những phụ huynh cởi mở, hỗ trợ con phát triển thì vẫn còn khá đông cha mẹ vẫn chưa biết cách giao tiếp với trẻ, vì thế thường áp đặt khiến trẻ không được thoải mái", thạc sĩ âm nhạc Triệu Yên chia sẻ.

Tập 1 của Vui cùng con – Hát cùng con sẽ lên sóng HTV3 DreamsTV vào lúc 19g, Chủ nhật, 15/12, phát lại vào 11g Chủ nhật hàng tuần.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI